Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Siemens trình diễn hệ thống “House of Innovations”, kết nối công việc nội trợ 

 Siemens trình diễn hệ thống “House of Innovations”, kết nối công việc nội trợ

Trong khuôn viên rộng 70 mét vuông ở triển lãm IFA 2012, Siemens đã trình diễn cho người xem việc các công nghệ như thực tế ảo (augmented reality) và kết nối internet sẽ sớm thay đổi công việc nội trợ trong gia đình như thế nào. Với sự hỗ trợ của các thiết bị di động như smartphone hay tablet, bà nội trợ sẽ quản lý công việc của mình đơn giản hơn, khoa học hơn và hiệu quả hơn.

Theo Siemens, một trong những việc quan trọng mà người nội trợ phải làm trước khi quá trễ đó là kiểm tra tủ lạnh từ xa, thông qua ứng dụng trên smartphone hoặc tablet. Ứng dụng trên smartphone hoặc tablet sẽ kết nối với camera đặt bên trong tủ lạnh, và hiển thị những thứ chứa trong đó lên màn hình thiết bị. Người dùng có thể lựa chọn các món đồ trên màn hình để hỏi xem “Liệu tôi có thể làm món gì với những thứ này?”. Ứng dụng sẽ trả lời với các công thức nấu thích hợp.
Siemens trình diễn hệ thống “House of Innovations”, kết nối công việc nội trợ

Khi người nội trợ lựa chọn một công thức nấu nào đó, một danh sách các thành phần cần chuẩn bị sẽ hiện ra – có thể trong tủ lạnh sẽ không có đầy đủ. Và vì thế bạn có thể mua thêm đồ ăn khi đang ở ngoài, thay vì phải về nhà, xem tủ lạnh, rồi lại chạy ra ngoài mua.

Trường hợp mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn trong nồi hoặc lò vi sóng, ứng dụng cũng có thể điều khiển từ xa việc bật/tắt các thiết bị trong bếp hay ở đâu đó và theo dõi tình hình thực hiện.
Khi bạn đã trở về nhà và sẵn sàng bắt tay vào nấu nướng, các công thức hướng dẫn sẽ được trình chiếu lên trên bề mặt chuẩn bị thức ăn như một màn hình cảm ứng đa chạm. Nếu bạn chạm vào dòng hướng dẫn nào, ví dụ như “Bỏ thịt vào nồi”, thì một mệnh lệnh sẽ được gửi đến chiếc nồi và nó sẽ tự điều chỉnh mức nhiệt độ cần thiết cho món ăn đó. Sử dụng màn chiếu này sẽ giúp người nội trợ không phải chạm tay vào smartphone hoặc tablet, có thể khiến máy bị dơ.
Siemens trình diễn hệ thống “House of Innovations”, kết nối công việc nội trợ

Khi chúng ta đang ngày càng hướng về nguồn năng lượng tái tạo, thì việc quan trọng là chúng ta phải biết sử dụng chúng vào lúc nào cho tốt nhất; Siemens đã đoán trước được điều này. Theo đó, một trong những tính năng vượt trội của “House of Innovations” là hệ thống theo dõi vị trí của mặt trời. Một thông báo sẽ hiển thị trên thiết bị di động để người dùng biết khi nào là năng lượng mặt trời đạt mức cao nhất – bởi khi năng lượng nhiều hơn thì việc sử dụng các thiết bị điện chính sẽ hiệu quả hơn.

Siemens trình diễn hệ thống “House of Innovations”, kết nối công việc nội trợ

Nếu đồ dùng nấu nướng của bạn bị hư hỏng và cần được sửa chữa hay bảo quản thì lúc này các thiết bị di động cá nhân sẽ lại có tác dụng. Sử dụng một ứng dụng thực tế ảo, người dùng chỉ cần chỉa camera vào đồ dùng cần sửa. Lúc này phủ lên trên hình ảnh trực tiếp của món đồ sẽ là những hình ảnh 3D hướng dẫn sửa chữa hoặc bảo quản. Ứng dụng này cũng có thể dùng để kết nối với các kỹ thuật viên từ xa để họ có thể hướng dẫn bạn quy trình sửa chữa thông qua video chat.

Siemens trình diễn hệ thống “House of Innovations”, kết nối công việc nội trợ

Theo Sonja Ehmer, trưởng bộ phận Marketing của Siemens, trong khoảng 2 năm nữa chúng ta sẽ có thể thấy những hệ thống như trên các nhà sản xuất đưa ra thị trường những đồ dùng nhà bếp được trang bị công nghệ tương ứng. Và thêm một lý do nữa để Siemens sớm triển khai dự án House of Innovations chính là phản hồi từ người dùng tại IFA 2012.
Siemens trình diễn hệ thống “House of Innovations”, kết nối công việc nội trợSiemens trình diễn hệ thống “House of Innovations”, kết nối công việc nội trợSiemens trình diễn hệ thống “House of Innovations”, kết nối công việc nội trợSiemens trình diễn hệ thống “House of Innovations”, kết nối công việc nội trợSiemens trình diễn hệ thống “House of Innovations”, kết nối công việc nội trợSiemens trình diễn hệ thống “House of Innovations”, kết nối công việc nội trợSiemens trình diễn hệ thống “House of Innovations”, kết nối công việc nội trợSiemens trình diễn hệ thống “House of Innovations”, kết nối công việc nội trợSiemens trình diễn hệ thống “House of Innovations”, kết nối công việc nội trợ 
Theo TTVN
nguồn:http://www.vietgiaitri.com/cong-nghe/san-pham-2-tek/2012/08/siemens-trinh-dien-he-thong-house-of-innovations-ket-noi-cong-viec-noi-tro/
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001