Theo một tài liệu nghiên cứu lịch sử, vào giữa những năm 20, toàn Việt Nam đã có khoảng gần 10.000 chiếc xe hơi. Con số này cho thấy sự phát triển của phương tiện và giao thông ở Việt Nam, tiếc rằng, đó là sự phát triển mang dấu ấn của chế độ thực dân Pháp.
TIN BÀI KHÁC
Những mẫu xe máy cổ tuyệt đẹp tại lễ hội siêu xe
Những chiếc xe cổ giá 'khủng' đẹp ngất ngây
Chơi xe “chất” như người Hà Nội xưa
Đã thu hồi, siêu xe yêu thích của đại gia Việt vẫn cháy
Siêu xe 35 tỷ ở Hà Tĩnh lưu hành không treo biển
Những chiếc xe cổ giá 'khủng' đẹp ngất ngây
Chơi xe “chất” như người Hà Nội xưa
Đã thu hồi, siêu xe yêu thích của đại gia Việt vẫn cháy
Siêu xe 35 tỷ ở Hà Tĩnh lưu hành không treo biển
Vào năm 1926, đã có tổng cộng 10.299 xe cơ giới được đăng ký trên toàn Đông Dương, trong có 5678 chiếc ở Nam Kỳ, 2866 chiếc ở Bắc Kỳ và 966 chiếc ở Trung kỳ. Những con số này ở Campuchia và Lào lần lượt là 683 và 106.
Giá trị nhập khẩu của những chiếc ôtô trong thời kì này cũng tăng chóng mặt. Nếu như vào năm 1915, tổng giá trị nhập khẩu ôtô vào Đông Dương chỉ đạt mức 1 triệu franc thì vào năm 1920, con số này là 33 triệu franc.
Ở khắp nơi trên toàn cõi Đông Dương, sự phát triển của ôtô đã khiến doanh thu đường sắt suy giảm mạnh. Từ năm 1926, những người quản lý đường sắt đã ngăn chặn cuộc khủng hoảng bằng cách hạ thấp mức phí lưu thông trên quãng đường từ Bắc Kỳ tới Trung Kỳ. Biện pháp này đã phát huy hiệu quả, giúp giao thông đường sắt lại trở nên khởi sắc.
(Theo Autodaily/ TTTĐ)
nguồn:http://vietnamnet.vn/vn/chuyen-trang/oto-xemay/86356/thap-nien-20--viet-nam-co-bao-nhieu-xe-oto-.html
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment nói tục
Thinhoi001
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001