Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

5 kiểu mai táng mới, lạ đời nhất ở Mỹ 

Đưa tro cốt vào không gian, biến thi hài thành kim cương hay dịch vụ phúng viếng người chết nhanh chóng, thuận tiện mà không cần bước xuống ô tô… là những dịch vụ mai táng mới, lạ nhất ở Mỹ.
1. Phúng viếng ngay tại ô tô
5 kiểu mai táng mới, lạ đời nhất ở Mỹ
Mỹ được mệnh danh là vùng đất của sự thuận tiện. Điển hình là các chuỗi nhà hàng ăn nhanh mọc san sát dọc khắp các xa lộ để những tài xế bận rộn nhất chỉ mất vài giây, không cần xuống xe cũng mua được đồ ăn.
Hiện một số vùng ở Mỹ áp dụng chiêu thức này vào các nghi lễ an táng người chết. Theo đó, những vị khách bận rộn đến viếng có thể vĩnh biệt người chết lần cuối và ký vào sổ ghi tang mà không cần xuống xe.
Đây là sự hòa trộn đặc biệt của tập tục mai táng phổ biến ở Bắc Mỹ và văn hóa thuận tiện của người Mỹ.
2. Dịch vụ bắn pháo hoa mai táng
5 kiểu mai táng mới, lạ đời nhất ở Mỹ
Dịch vụ này được cung cấp bởi một số công ty mai táng ở Mỹ. Theo đó, sau khi được hỏa táng, phần tro cốt của người quá cố sẽ được cho vào các vỏ pháo hoa. Sau đó, người quá cố sẽ được tiễn về trời bằng màn bắn pháo hoa trên đất liền hoặc trên biển.
Kiểu mai táng này được cho là thu hút những người từng sống một cuộc đời vô cùng sôi động, thú vị và cho đến cuối đời, có nguyện vọng được ra đi với một đám tang sôi nổi.
3. Dịch vụ truyền hình trực tiếp lễ tang
5 kiểu mai táng mới, lạ đời nhất ở Mỹ
Nhiều người thân của người quá cố sống rải rác ở khắp nơi trên thế giới, trong đó, một số người không có đủ tiền để mua vé máy bay tới tham dự lễ viếng. Do đó, các công ty mai táng Mỹ có một giải pháp: truyền hình trực tiếp tang lễ thông qua webcast.
Nhờ vậy, người thân của người quá cố có thể theo dõi buổi lễ cho dù họ ở phía bên kia địa cầu. Dịch vụ truyền hình trực tiếp tang lễ qua Webcast là sự kết hợp hoàn hảo của truyền thống mai táng và công nghệ. 
4. Dịch vụ biến thi hài thành kim cương
5 kiểu mai táng mới, lạ đời nhất ở Mỹ
Dựa trên lý thuyết con người là dạng “sự sống” dựa trên chuỗi các nguyên tử carbon, một số công ty mai táng Mỹ đang nghĩ đến việc cung cấp dịch vụ biến xác người quá cố thành một viên kim cương.
Theo đó, họ sử dụng nhiệt độ và áp xuất cao để “hô biến” tro cốt của người quá cố thành một viên ngọc sáng lấp lánh.
Tuy nhiên, chi phí cho dịch vụ mai táng này không hề rẻ. Những khách hàng muốn di hài mình được bảo quản dưới dạng một viên kim cương có thể phải trả một khoản phí 25.000 USD.  
5. Dịch vụ mai táng trong không gian
5 kiểu mai táng mới, lạ đời nhất ở Mỹ
Một số người muốn sau khi chết, di hài của họ sẽ biến mất khỏi hành tinh, dạo chơi trong vũ trụ. Một số công ty mai táng của Mỹ có thể thỏa mãn nhu cầu này của họ với dịch vụ mai táng trong không gian.
Theo đó, công ty mai táng sẽ lấy một phần tro cốt của người quá cố, đóng gói lại và phóng lên vũ trụ. Tất nhiên, dịch vụ mai táng trong không gian cũng có cái giá cắt cổ. Ngoài ra, nếu chịu chi hơn, các “thượng đế” có thể yêu cầu một chuyến hành trình đưa tro cốt của họ lên Mặt trăng.
PHƯƠNG ĐĂNG
Theo Infonet.vn
nguồn:http://www.vietgiaitri.com/la-vui/chuyen-la/2012/08/5-kieu-mai-tang-moi-la-doi-nhat-o-my/
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001