Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Bộ sưu tập xe Rolls-Royce mang cảm hứng… bay

Thứ hai, 20/08/2012 09:20

Trước khi đến với lĩnh vực xe hơi, Rolls-Royce là một hãng sản xuất động cơ máy bay, nên bộ sưu tập xe Phantom Coupé hàng không này giống như sự về nguồn của hãng xe sang Anh quốc.


Rolls-Royce đã trình làng một bộ sưu tập Phantom Coupé Aviator tại sự kiện Pebble Beach Concours đang diễn ra ở tiểu bang California của nước Mỹ, lấy cảm hứng từ người đồng sáng lập ra hãng, nhà quý tộc Charles Stewart Rolls, và niềm đam mê “bay” của ông.

Dự kiến chỉ có 35 chiếc xuất xưởng, xe Phantom Coupé Aviator nhằm kỷ niệm mối liên hệ mật thiết của Rolls-Royce với ngành hàng không. Có thể nhiều người đã biết lịch sử sản xuất động cơ máy bay của Rolls-Royce, nhưng ít ai biết rằng người đồng sáng lập hãng chính là người thứ hai ở Anh có bằng phi công vào năm 1903.

Tất cả các xe trong bộ sưu tập Phantom Coupé Aviator đều có màu sơn xám lạnh lùng đầy uy lực vốn gắn liền với ngành hàng không. Nắp ca-pô cùng với viền lưới tản nhiệt và cửa sổ được ứng dụng kiểu sơn nhám đối lập.

Rolls-Royce đã thiết kế để nội thất cho xe Phantom Coupé Aviator gây ấn tượng như khoang lái của máy bay, được hoàn thiện với các chi tiết kim loại để trần và đồng hồ Thommen hạng phi cơ, với kim màu đỏ. Và tất nhiên, đã là xe Rolls-Royce thì phải có rất nhiều bộ phận ốp gỗ và bọc da cao cấp. Thậm chí, thảm sàn cũng bằng da.

Để tưởng nhớ anh em Wilbur và Orville Wright, những người không phát minh ra máy bay, nhưng có công thử nghiệm chức năng… bay của máy bay, xe Phantom Coupé Aviator có nắp hộp đựng găng tay lót da dập nổi câu nói của nhà quý tộc Charles Rolls sau chuyến bay đầu tiên của ông với anh em nhà Wright: “Khả năng bay giống như một món quà tươi mới của Đấng tạo hóa, là kho báu vĩ đại nhất mà loài người có được.”










Theo Dân Trí
nguồn:http://2sao.vn/p0c1050n20120820092158984/bo-suu-tap-xe-rollsroyce-mang-cam-hung-bay.vnn
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001