Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Lá thư của Obama gửi bé gái có cha đồng tính

Dân Luận: Chúng tôi cho đăng lại một tin cũ, tháng 11/2012, để thấy chính trị gia trong một xã hội dân chủ có sự cạnh tranh chính trị giữa các đối thủ và đảng phái khác nhau họ phải tìm cách kiếm điểm bằng cách chăm chút cho các công dân - dù chỉ là trẻ con 10 tuổi - như thế nào. Ở Bắc Âu cũng không khác là bao. Nếu bạn gửi thư chất vấn hay bày tỏ quan điểm của mình tới các chính trị gia như Thủ tướng, bạn sẽ có thư hồi đáp. Bức thư này không nhất thiết phải là do Obama "tự mình viết" như nhà báo cho biết, nhưng nó cũng chứng tỏ rằng tiếng nói của người dân được lắng nghe đến từng cung bậc trầm nhất.
Ông Obama đã tự mình viết thư trả lời một bé gái 10 tuổi, con của hai người đàn ông đồng tính, trong lúc rất bận rộn với chiến dịch tranh cử.

thu1.jpg

Thư của bé Sophia gửi cho ông Obama.

Đầy tự hào, cha bé, ông Jonathan Bailey đã cho đăng tải bức thư trên trang mạng xã hội của mình với lời viết: “Một cách hoàn toàn tự phát, con gái 10 tuổi của chúng tôi đã viêt lá thư này cho Barack Obama. Lá thư đã khiến Triton Klugh và tôi quá đỗi tự hào đến mức không thể tin nổi”. Bailey và Klugh là hai người cha của bé Sophia Bailey- Klugh. Bailey sau đó thừa nhận: “Chúng tôi đã cảm động ứa nước mắt”.
Trong lá thư rất chân thành được đăng tải, bé Sophia, đã vẽ cả bức hình hai người cha thân yêu của mình hôn nhau và cảm ơn Tổng thống Obama về sự ủng hộ của ông đối với sự bình đẳng trong hôn nhân.
Sophia sau đó đã đề nghị Tổng thống Obama cho một lời khuyên vì bé bị trêu chọc ở trường học do có hai người cha đồng tính.

thu2.jpg

Thư ông Obama trả lời Sophia.

Trong thư, ông Obama chia sẻ: “Tôi và cháu được may mắn lớn lên ở đất nước nơi chúng ta sinh ra đều bình đẳng. Cho dù chúng ta có ngoại hình ra sao, trưởng thành ở đâu hay cha mẹ chúng ta là ai. Một nguyên tắc tối thượng là hãy đối xử với người khác như cách cháu mong muốn được mọi người đối xử. Hãy cho bạn bè cháu biết nguyên tắc này nếu họ nói điều gì đó làm trái tim cháu tổn thương”.
“Cháu thật may mắn vì có những người cha rất mực thương yêu mình. Họ cũng thật hạnh phúc khi có cô con gái đặc biệt như cháu”, Obama nhấn mạnh.
Theo TTVN
nguồn:https://danluan.org/tin-tuc/20130318/found-it-format-mp3-album-mp3
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001