Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

TẤN TRÒ ĐỜI KHÉP LẠI - MỞ RA Ha...Ha...Ha 

Vừa đưa con trai đi chứng giấy tờ. Vì hôm trước nghe có người mách thằng khu vực "đe" sẽ không làm lại hộ khẩu bị mất cho nhà mình cũng như sẽ không cấp giấy tờ gì cho nhà mình cả
Đưa con ra phường với bộ mặt "phớt đời- lạnh lùng". Cậu công an có mặt lúc đó ngẩng lên thấy mình vội vồn vã: 
"Chị Hằng hồi này khỏe không " Mình đưa mắt nhìn với thái độ "Không cảm xúc" và trả lời
" Cảm ơn, Khỏe"
Cậu ta hướng dẫn con mình thủ tục xong,  mình đưa thằng bé đi chụp hình dán vào
Trên đường đi , thằng con trai dò hỏi khi thấy thái độ "Lạnh lùng" của mình không hề giống bao năm qua. Nó hỏi" Phường 4 này với nhà mình thân lắm mà Mẹ. Ngày xưa các bác H- Chú B- Chú C ....toàn xuống nhà mình chơi vui lắm mà......"
Tôi cay đắng kể cho con nghe những gì diễn ra chỉ từ khi tôi tham gia biểu tình chống Trung Quốc ngoài  Hà Nội cho đến khi bị bắt. Thời gian đó con trai tôi cũng trong tù .. Chính nó không thể ngờ rằng,  cả cái thằng công an điều tra thành phố cứ  xoắn xít dạ vâng khi tôi đưa nó lên,  để công an "Điều tra vụ phá hoại nhà cửa tài sản " Lại cũng là kẻ tham gia bôi nhọ Mẹ nó trên truyền hình bằng kịch bản của nhà cầm quyền Hà Nội 
Chỉ có một điều nằm trong cái kịch bản VÔ NHÂN TÍNH mà bè lũ tà quyền đê tiện không thể làm được để hạ nhục tôi,  đó là chúng không thể buộc các con của tôi nói sai và nói xấu về Mẹ nó. Mặc dù sau khi ra tù cháu đã hiểu rằng , lũ an ninh mật vụ giả danh nhà báo đã vào tận trong trại để vừa đe dọa , vừa kích động chia rẽ tình cảm mẹ con và xúi cháu "Căm thù" Mẹ vì cho rằng Mẹ đã đẩy cháu vào tù như những gì chúng đã dùng cơ quan ngôn luận VÔ LIÊM  XỈ là báo HNM- QĐND- ANTĐ.....viết về tôi.... 

Trưởng công an phường 4 là người mặc áo bông ngắn tay có đeo đồng hồ - Ngày Bùi Thị Minh Hằng về  từ hang sói 

 Lúc quay về thì đụng mặt viên trưởng phường tên Hoàng. Một cảm giác khinh khi bỗng trào dâng . Những ngày mình bắt đầu về sinh sống ở phường này anh ta chỉ là 1 thằng lính láp. Trưởng phó phường bao nhiêu đời cũng như anh em trong phường ai ai cũng quý mến thân thiện với mình
Kể cả đám dân phóng , bảo vệ cũng coi quán mình,  nhà mình như chỗ anh em trong nhà. Gần 20 năm trời chứ đâu có ít. Ai không hiểu gia đình mình đến chân tơ kẽ tóc? 
Âý thế mà khi nhà cầm quyền Hà Nội bắt bớ , nhục mạ và vu khống mình. Chúng muốn kéo cả địa phương vào cho màn bôi nhọ của chúng thêm "ly kỳ hấp dẫn" Mình thấy cái viên công an trưởng phường hôm nay cũng tham gia lên tiếng trên tivi
Ngày đám lâu la Hà Nội và Thanh Hà đưa mình trả về địa phương theo cái quyết định "Khoan hồng kiểu khốn nạn".  Chúng cũng đủ ban bệ ra để tiếp nhận mình theo thủ tục. Nhưng tuyệt nhiên chẳng một tên nào dám có thái độ "Hỗn hào" hay coi thường
Ông chủ tịch tên Dũng thì cứ cúi gục đầu trong bộ dạng thảm hại mà nghe mình dõng dạc lên tiếng. Viên trưởng phường thì cứ giả lả với con mình mãi chỉ một câu" Thôi ! Để bà ấy về đây cho bà ấy thoải mái đi" 
Nghe chừng rất "chân tình,  thân thiện" Mà không "chân tình " sao được
Nếu họ không vì cái đảng đốn mạt chỉ biết dạy cho con người ta những kiểu sống lọc lừa - dối trá .  Nếu họ không bị nhồi nhét những nhân cách sống chỉ biết đến địa vị tiền tài,  thì tận trong sâu thẳm con người họ cũng cần và phải có nhân tính chứ
Cái tay trưởng phường hay chủ tịch phường kia làm sao có thể nhìn thẳng vào mặt mình như mình có thể nhìn họ? Họ từng vì những mục đích xấu xa của đảng . Vì "Chỉ thị" của những kẻ chuyên quyền để làm những điều trái đạo đức - lương tâm với mình. Với một công dân mẫu mực- tử tế,  từng đóng góp sức người- sức của cùng họ để xây dựng địa phương mà họ là những người hưởng tiếng thơm 
Chưa kể đến những ân tình trong đời sống hàng ngày. Có mấy ông quan chức địa phương mà chưa từng chén chú chén anh với Bui Thi Minh Hằng này khi mình còn là một bà chủ lớn? Cái viên trưởng phường thời còn là thằng lính láp chẳng số má gì khi chạy xe đụng với mấy ông Tây Liên Xô ngay trước cổng nhà mình mà cứ đứng há mồm ra chẳng biết làm gì để  rồi "Chị Hằng" lại xuất hiện như một vị cứu tinh để "dàn xếp" và đòi bằng được cho hắn một số tiền đền bù đủ cho mắt hắn sáng lên 
Âý vậy mà họ  buộc phải uốn ba tấc lưỡi nói những lời nhục mạ mình cho vừa lòng cấp trên để mong " thênh thang đường quan lộ" 
Và để rồi bây giờ khi đụng mặt với Bùi Thị Minh Hằng- Người mà họ kết tội Phản Động- Gây rối và đủ thứ đê tiện xấu xa trên đời,  những kẻ như họ phải ngượng ngùng không dám nhìn thẳng
Ngày nay,  thấy mình đưa con lên phường cậu ta cũng thoáng "ngần ngại" khi chào hỏi. Rồi sau khi đóng dấu giấy tờ cho con mình xong cậu ấy "gắng" kiếm câu chuyện làm quà để xóa tan sự "lạnh lùng" của mình bằng câu đùa nhàn nhạt " Hôm nay chơi model thổ cẩm đấy ư"
Có lẽ nếu không vì những "mệnh lệnh" hay chỉ thị của những tên lãnh đạo "Đầu đất" thì những con người này họ vẫn "Gần gũi" thân thiện với những công dân lâu năm như mình biết bao
Nhớ lại hôm mình mới về nhà. Khi lên công an thành phố gặp cái thằng điều tra tên Thao từng nói trên truyền hình. Nhìn bộ dạng nó mà mình không thể chấp,  hay giận . Chỉ xót xa và thấy hổ thẹn cho kiếp trâu ngựa vì miếng cơm , manh áo của những kẻ cần lương tháng - bất chấp lương tâm
Nó cũng "Sợ" mình ai oán hay sao mà cứ một câu" Chị ơi! Chị hiểu cho em nhé! Em thương chị và cháu không hết...."
Mình muốn tin những câu thanh minh của những kẻ đó. Mình muốn trong mình luôn đủ bao dung để tha thứ cho những kẻ hại mình mà không phải CHỦ MƯU ...Mình muốn coi tất cả những bi ai đến trong cuộc đời này như một thứ " Nhẹ tựa lông hồng"......
Nói ra thì chẳng biết trách ai. Trách người- trách đời hay trách cái thể chế đốn mạt,  thối nát này nó không biết nâng niu giá trị con người. Nó không dạy cho con người ta phải trọng nghĩa - trọng tình - trọng sự thật mà ngược lại nó luôn đề cao sự thối tha - dối trá lọc lừa. Kẻ này đạp đầu người kia để sống,  để thăng quan tiến chức mà bất chấp cả liêm xỉ và không màng lo sợ đến Qủa Báo 
"Quan là nhất thời- Dân là vạn đại"
Chẳng phải câu này cổ ngôn nói không hề sai.....Nếu cứ học nhau kiểu sống bất chấp đạo làm người để mà đạt được cho mình một chút danh- một chút lợi
Nếu cứ không màng đến liêm xỉ , tội lỗi để sẵn sàng làm những việc hại người thì chắc hẳn sẽ chẳng thể có được một cái nhìn thẳng với người tử tế khi buộc lòng phải đối diện trước người ta đâu
23 năm chưa đủ dài cho một đời người lặn lội. Càng chưa phải đủ dày cho một kiếp phong trần long đong
Nhưng chắc chắn đã đủ để cho Bùi Thị Minh Hằng này không phải cúi mặt khi nhìn bất cứ người cao kẻ thấp nào trong cái thành phố Vũng Tàu này
Nhà cầm quyền Việt Nam và những tên vô lại như Nguyễn Thế Thảo chẳng thể một tay "đội đá vá trời" Hay muốn ai ghét Minh Hằng là người đó phải ghét
Muốn mượn tay ai giết Minh Hằng là kẻ đó phải giết. Gây thù nhiều thì chuốc Oán lớn mà thôi

THÓI ĐỜI! AI BIẾT SỐNG BẰNG LIÊM XỈ  THÌ  LÀM NGƯỜI NHÌN THẲNG VÀ CÓ QUYỀN NGẨNG MẶT VỚI ĐỜI


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001