Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Võ "dỗ" bố!

Trong tết, sức khỏe bố có trục trặc nên chả đi thăm thú ai được, cứ áy náy mãi. Hôm qua thứ bẩy, mấy anh chị em rủ nhau đến thăm cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, bác Ngô Đức Thọ và bác Phạm Toàn. Dự định chỉ đến thăm các cụ các bác, mỗi nhà một tý. Ai dè đến đâu cũng chuyện vui như Tết. Ra khỏi nhà là 12 rưỡi trưa, lòng vòng đến điểm cuối, là nhà bác Phạm Toàn ở Hồ Tây cũng đã gần 5 giờ chiều. Trong khi đó, theo “kế hoạch” là 7 giờ tối, mấy anh chị em sẽ đến nhà thờ Thái Hà, dự lễ thắp nến cầu nguyện cho anh em luật sư Lê Quốc Quân. Mình đành gọi điện về nhà, nói anh trai cho bố ăn hộ mình. Rốt cục cả bác Phạm Toàn và bác Ngô Đức Thọ cùng đến nhà thờ Thái Hà cả.
Lần đầu tiên dự một lễ thắp nến cầu nguyện, thú thực mình không tài nào hiểu nổi những nghi lễ trong nhà thờ. Nhưng chỉ cần nhìn sự thành kính của cả ngàn con người, mình thật ngưỡng mộ nềm tin ở nơi họ. Một chị ghé tai mình thì thầm: liệu cộng sản có thể có được những bài học giáo dục công dân như thế này không?
Hơn 10 giờ mới về đến nhà, thấy đèn trong phòng bố vẫn sáng. Bố nằm yên, mắt nhìn lên trần nhà, không nói câu nào ngay cả khi mình đi vào buồng. Mình biết bố không vui, vì mình nói chỉ đi mấy tiếng rồi về, thế mà đi một mạch mười tiếng đồng hồ liền. Mình lẳng lặng rót cốc nước để cạnh giường bố, rồi tắt đèn, lui về phòng mình.
Sáng nay trong lúc dọn buồng cho bố, thấy thái độ của bố trở lại bình thường, mình bèn thủ thỉ:
-     Thỉnh thoảng bố cho con đi giao lưu ngoài xã hội tý. Cả tết con ở nhà với bố, chả đi thăm ai được. Hôm nay gặp các bác ấy vui quá, nói chuyện mãi không dứt, rồi lại đến nhà thờ thắp nến cầu nguyện cho “thằng” luật sư Lê Quốc Quân, cái thằng có lần đến nhà mình, kể về chuyện nó đi học thạc sĩ luật ở bên Mỹ ấy, bố nhớ nó không?
Bố gật đầu, nét mặt tươi hơn. Được thể mình bồi thêm, rằng các bác ấy cũng “mê” cái bài của Nguyễn Đắc Kiên không kém gì bố, bàn luận say sưa lắm…
Ối giời, "gãi đúng chỗ ngứa" nhá, bố lại bắt đầu mở máy, nói mãi về hiện tượng Nguyễn Đắc Kiên, rằng chắc chắn sẽ còn nhiều người nữa như thế. Rằng nếu không có lớp trẻ có trí tuệ, can đảm như thế lên tiếng, thì bố chết cũng không nhắm mắt được.
Hi hi! Thế là mình biết rồi nhá. Khi nào lỡ về muộn, mình sẽ lại “lôi”chuyện kia ra để “dỗ” bố. Chắc chắn sẽ được bố tha tội.
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=540734962614177&set=a.332484273439248.82962.100000330347757&type=1&theater

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001