Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

TS Nguyễn Quốc Quân tuyệt thực trước Nhà Trắng 


|
Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân, người vừa được chính quyền Việt Nam phóng thích hôm 30/1/2013 đã tuyên bố tuyệt thực để ủng hộ Cù Huy Hà Vũ. Ông Vũ, theo tin từ gia đình cho biết đã tuyệt thực trong tù sang ngày thứ 18 và tình trạng sức khỏe của ông đang nguy kịch.
Những bức hình chụp trước cửa Nhà Trắng cho thấy, ông Quân tuyệt thực một mình. Bên cạnh ông luôn có mặt vợ, bà Ngô Mai Hương.
quannguyen
Ông Quân nguyên là giáo viên tại thị trấn Rạch Sỏi, nay là một phường của thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Ông vượt biên năm 1981, định cư tại bang Bắc Carolina và lấy bằng tiến sỹ cơ khí tại Đại học Bắc Carolina. Ông là đảng viên Việt Tân. Nguyễn Quốc Quân đã từng 2 lần bị bắt ở Việt Nam về những hoạt động mà nhà nước Việt Nam cho là ‘lật đổ’ và ‘khủng bố’. Cả 2 lần ông đều được phóng thích trước sức ép quốc tế và sự tranh đấu mạnh mẽ của gia đình và những người ủng hộ ông.
quantuyetthuc
Hiện đã có một số nhà hoạt động tại Việt Nam tuyên bố tuyệt thực ủng hộ Cù Huy Hà Vũ, trong đó có 2 cựu tù nhân lương tâm là bác sĩ Phạm Hồng Sơn và cô Phạm Thanh Nghiên.
Hành động tuyệt thực của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đang gây sự chú ý của truyền thông quốc tế. Hiện nhà cầm quyền Việt Nam chưa có phản ứng chính thức nào về việc này. Trong khi đó, gia đình ông Vũ đã gửi thư khẩn báo về tình trạng nguy kịch của ông.
© Đàn Chim Việt
nguồn:http://www.danchimviet.info/archives/76547/ts-nguyen-quoc-quan-tuyet-thuc-truoc-nha-trang/2013/06
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001