Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Hoàng Nhất Phương - Man Of Steel – Người Đàn Ông Thép

Hoàng Nhất Phương - Man Of Steel – Người Đàn Ông Thép 

Hoàng Nhất Phương


Những ai yêu thích hình ảnh người hùng Clark Kent, từng xem "Smallville" chiếu trên đài truyền hình The WB Television Network (2001-2006) và The CW Television Network (2006-2011)
, từng xem film series "Superman," đều biết "Man Of Steel" do hãng phim Warner Bros. Pictures phát hành, Zack Snyder đạo diễn, David S.Goyer viết kịch bản dựa trên truyện tranh "Superman" của DC Comics. Ngoài nhân vật chính do Henry Cavill đảm nhận, còn có sự góp mặt của các tài tử Amy Adams, Michael Shannon, Kevin Costner, Diane Lane, Laurence Fishburne, Russell Crowe, Antje Traue...Tổng chi phí của "Man Of Steel" là $225 triệu mỹ kim, sau gần hai tuần trình chiếu tại Hoa Kỳ và trên thế giới đã thu về hơn $214 triệu, hiện đang đứng đầu bảng tại các rạp ciné. Điều này khẳng định cho đến nay siêu nhân vẫn là biểu tượng ăn khách.

Dylan Sprayberry đóng vai Clark lúc 13 tuổi

Người đàn ông thép Clarl Kent từ đâu đến không ai biết, chỉ biết một điều: Clark Kent là con nuôi của ông bà Martha và Jonathan Kent (Diane Lane và Kevin Costner), sống ở thị trấn Smallville, Kansas. Khi khôn lớn Clark thông minh, khoẻ mạnh, mọi giác quan, mọi khả năng đều vượt xa giới hạn của người thường. Anh luôn thắc mắc, tự hỏi về bản thân. Ông Jonathan Kent - dưỡng phụ của Clark - từng nói: "Con là người đặc biệt. Rồi có một ngày con sẽ phải lựa chọn, phải quyết định con muốn trở thành loại người như thế nào. Cho dẫu chọn là người tốt hay là người xấu, con cũng sẽ thay đổi thế giới. You're not just anyone. One day, you're going to have to make a choice. You have to decide what kind of man you want to grow up to be. Whoever that man is, good character or bad, it's going to change the world."
Lên đường đi tìm nguồn cội, Clark biết anh tên thật là Kal-El, cư dân của hành tinh Krypton, vừa sinh ra đã được cha mẹ đặt vào phi thuyền gửi đến hành tinh Trái Đất để tránh sự truy sát của Tướng Zod (MichaelShannon), người đã đảo chính tranh giành quyền lực, gây thảm họa cho lãnh địa Krypton. Một trong số những người kiên quyết chống lại tham vọng và sự độc ác của Zod là nhà khoa học Jor-El - cha ruột của Clark. Cuộc đảo chính thất bại, Zod và đồng bọn bị lưu đày trong vũ trụ, ông ta quyết đi tìm con trai của Jor-El để trả thù. "Man Of Steel - Người Đàn Ông Thép" không phải là phần tiếp theo của năm bộ phim "Superman" trước đây, mà là tác phẩm điện ảnh độc lập kể lại nguồn gốc của Clark. Phim không đi sâu vào các chi tiết như: Làm sao phi thuyền của Clark đến được trái đất, ông bà Kent hướng dẫn Clark tập trung vào khả năng đặc biệt của anh như thế nào…Nhưng từng phân đoạn hồi tưởng trên màn bạc, giúp khán giả nhận biết thời niên thiếu và giai đoạn trưởng thành của Clark. Không gian mênh mông. Hình ảnh siêu nhân trầm tư cô đơn giữa đêm về sáng. Một mình Clark thinh lặng đi tìm nguồn cội quê hương, tự lập luận, tự quyết định, tự chọn trách nhiệm cho bản thân.
Ai cũng biết Zack Snyder, Christopher Nolan, và David S. Goyer là những bậc thầy của thể loại phim giả tưởng, siêu anh hùng. Vì thế không có gì đáng ngạc nhiên khi "Man Of Steel" dài một trăm bốn mươi ba phút, được dàn dựng bằng kỹ xảo công phu, tạo thành những thước phim kỳ vĩ siêu thực. Diễn xuất của Henry Cavill chưa thật tuyệt hảo, nhưng khuôn mặt và thân hình như bức tượng điêu khắc của anh hoàn toàn phù hợp với hình ảnh siêu nhân. Gam màu trong phim nhiều mảng tối hơn góc sáng; khung cảnh hành tinh Kryptonsụp đổ; những tòa nhà chọc trời của thành phố New York trở thành đống đổ nát; Clark Kent trong y phục siêu nhân có ký hiệu chữ S ngược đặc biệt, quàng khăn choàng màu đỏ, bay vào vũ trụ; tất cả những hình ảnh này vừa nói lên sự tàn phá khốc liệt của chiến tranh, vừa thể hiện bản lãnh phi phàm cứu khốn phò nguy của siêu anh hùng Clark Kent.
Trả lời phỏng vấn sau khi quay "Man Of Steel," tài tử Henry Cavill cho biết: Để không làm hỏng hình ảnh đã trở thành biểu tượng của siêu nhân, anh phải trải qua những ngày giờ huấn luyện nghiêm ngặt, gian khổ. "Người Đàn Ông Thép" là phiên bản hiện đại, dư đầy triết lý nói về sự hiện hữu của một người, và sứ mạng mà người đó có trách nhiệm gánh vác. Muốn biết rõ thân phận, Clark Kent đi tìm nơi chôn nhau cắt rốn. Anh chọn sứ mạng trừ gian diệt bạo khi chiến đấu chống lại Tướng Zod và Faora - hai nhân vật phản diện tượng trưng cho tham vọng của những kẻ độc tài, độc đoán, độc ác. Đây là lý tưởng của Clark Kent, và cũng là thông điệp của "Man Of Steel."
Thế giới hiện nay có quá nhiều biến động. Syria đẫm máu vì nội chiến. Ai Cập, Tunisia, Libya vẫn bất ổn. Dân chúng Thổ Nhĩ Kỳ đã đang chịu sự đàn áp khốc liệt của lực lượng an ninh. Hàng triệu cư dân Brazil xuống đường biểu tình. Mới vừa qua hết sáu tháng đầu năm 2013, có đến 46 người viết blog và các nhà hoạt động dân chủ Việt Nam bị kết án và bị bỏ tù. Phải chăng cõi người ta thật sự cần một siêu anh hùng Clark Kent từ hành tinh khác xuất hiện, để đổi đời.
Hoàng Nhất Phương
5:15pm Thứ Năm ngày 20 tháng 6 năm 2013




Hồ Gươm gửi hôm Chủ Nhật, 30/06/2013 
nguồn:http://danluan.org/tin-tuc/20130630/hoang-nhat-phuong-man-of-steel-nguoi-dan-ong-thep
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001