Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Cập nhật tình hình tại trại giam Xuân Lộc

Cập nhật tình hình tại trại giam Xuân Lộc 

RFA-30-06-2013
Công an trại giam Xuân Lộc thường xuyên kiểm tra ngăn chặn phạm nhân đi lao động mang vật cấm về trại.
Công an trại giam Xuân Lộc thường xuyên kiểm tra ngăn chặn phạm nhân đi lao động mang vật cấm về trại.
Nguồn Báo Công An

Cập nhật tình hình tại trại giam Xuân Lộc trong ngày hôm qua (Chủ Nhật 30/06/13) Đài Á Châu Tư Do chúng tôi đã hỏi chuyện anh Lê Thăng Long và ông Trân Duy Huỳnh, cha của anh Trần Huỳnh Duy Thức đang thọ án tù tại trại này. Anh Lê Thăng Long cho biết :
Tình hình theo tôi thì, tôi không liên lạc được nữa với anh em trong tù tôi chỉ nghe một số thông tin từ gia đình các anh em đang bị chặn từ xa không được vào trong khu đó cách khoảng 5 km…
Về phần Bác Huỳnh cha của anh Trần Huỳnh Duy Thức thì có ý kiến
Lúc 7giờ sáng nay có cái sự kiện là…Có nhiều nơi gọi là bạo động bạo loạn nhưng theo tôi chỉ là một cách phản đối yêu cầu trại giam có việc đối xử đúng hơn, nhân đạo hơn đối với tù nhân, thường phạm cũng như tù nhân chính trị hay lương tâm, không có sự đối xử hà khắc yêu cầu trại giam phải thực hiện các điều đó vì các điều đó có nằm trong luật.
Đối với sự kiện xảy ra hồi sáng nay thì dường như anh em có khống chế ông giám thị đại tá gì đó và yêu cầu trại giam giải quyết các yêu sách của anh em tù nhân, chưa biết nó sẽ được như thế nào. Riêng tôi nghĩ thì anh em, cũng làm một cách ôn hòa chứ không phải cái gì là bạo loạn, bạo động như một số các nơi dùng chữ có lẽ không hợp lý lắm tôi mong rằng mọi việc sẽ được giải quyết thỏa đáng cho hai bên.
…Cô lập khoảng 5km theo như người ta nói…gần đó khoảng 5km thì người ta không được tiếp cận vào…
nguồn:http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/update-rebel-in-xuloc-06302013131038.html
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001