Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Vụ việc tại Trịnh Nguyễn: VTV1 có biết mình đang nói gì?

Vụ việc tại Trịnh Nguyễn: VTV1 có biết mình đang nói gì? 

Thanh Tran

Bài viết của tác giả sau khi xem phóng sự của VTV1 với tiêu đề: "Dự án nhà máy xử lý nước thải Từ Sơn: gần 2 năm vẫn "dậm chân tại chỗ":


Các anh chị của VTV1 chải chuốt quá nhưng phát biểu lẫn lộn mà chẳng biết mình đang nói gì


Tại sao lại đưa văn bản số 1161/TTg-KTN chấp thuận chủ trương đầu tư và chỉ định nhà đầu tư thực hiện dự án vào đây? Anh chị định phản ánh các vấn đề xã hội hay muốn bàn luận về luật pháp?
Dân Trịnh Nguyễn không hề biết đến văn bản của Thủ tướng và cũng không chống lại chủ trương của Thủ tướng, Thủ tướng cũng không bắt dân Trịnh Nguyễn phải hy sinh đất đai để xây nhà máy nước thải cho thị xã Từ Sơn, không có mâu thuẫn nào giữa cá nhân Thủ tướng và người dân Trịnh Nguyễn.
Đồng Lỗ Vó bây giờ người ta đã gieo lúa xong, không phải là gặt lúa như hình ảnh anh chị đưa tin, chứng tỏ 2 tuần bạo loạn vừa qua VTV1 không hề về địa phương để tìm hiểu.
Anh chị nhắc đến qui hoạch chung đã qui định vị trí nhà máy xử lí nước thải, có thiệt không? Nếu có anh chị xem ở đâu? Người dân Trịnh Nguyễn lại soi vào qui hoạch đấy. Qui hoạch chỉ là điều kiện cần, bản thân dự án thực tế có thực hiện đúng qui trình không mới là điều kiện đủ, vị trí chính xác của dự án là do điều kiện thực tế, những nhân tố tham gia dự án đó quyết định, miễn vị trí đó phù hợp vơi qui hoạch chung, không phải là ngược lại đâu anh chị nhé.
Anh chị dẫn lời bác Dương Văn Lượng là muốn có dự án nước thải, việc đó Thủ tướng đã có chủ trương rồi và người dân Trịnh Nguyễn không phản đối, nhưng để có một dự án nước thải hoạt động có hiệu quả thì cần phải được quản lí, khi phát hiện sự không nghiêm túc của Tỉnh Bắc Ninh thì người dân đấu tranh, người dân không thực hiện các chỉ đạo mà không có tính pháp lí,… đó là chuyện bình thường. Sao anh chị lại dẫn lời một người dân có tâm lí sợ hãi mơ hồ về chữ ký của ông Hoàng Trung Hải như bác Lượng để làm gương cho người khác? Pháp luật qui định đây là một dự án do cấp tỉnh phê duyệt, các lãnh đạo khác cũng chỉ được tham gia vào dự án dưới góc độ pháp luật.
Anh chị có dẫn lời chuyên gia môi trường phát biểu về một nhà máy cách nhà dân chỉ có 3m mà không sao thì đây là một phát biểu không đáng quan tâm, chúng tôi cũng không quan tâm đến con người này tiếp tục thao thao bất tuyệt về công nghệ tuyệt vời của dự án, công nghệ tuyệt vời (nếu nghiêm túc thực hiện) chỉ giảm tác động của nhà máy chứ không làm mất tác động. Ông này không hề nhắc đên yếu tố con người, đến sự loạn lạc tại Trịnh Nguyễn do sự bất ổn trong môi trường sống. không tiên liệu gì được gì về các sự cố của nhà máy xử lí chất thài,… ông ta không phải chuyên gia về môi trường chuyên nghiệp. Chức vụ của ông ta không đảm bảo được điều đó.
Những dẫn chứng của anh chị đưa ra trong phóng sự không liên quan gì đến sự kiện thời sự nóng bỏng tại Trịnh Nguyễn, Từ Sơn, Bắc Ninh trong những ngày qua, bởi vì anh chị đã lẫn tránh sự thật, sự thật về câu chuyện người dân Trịnh Nguyễn ủy quyền cho ông Đỗ Văn Hào viết đơn tố cáo các sai phạm của Tỉnh Bắc Ninh khi thực hiện chủ trương của thủ tướng về xây dựng nhà máy nước thải Từ Sơn trong mấy năm qua.
Đến bây giờ người dân Trịnh Nguyễn vẫn chưa nhận được bất kỳ trả lời về kết quả điều tra các sai phạm của Tỉnh Bắc Ninh từ cấp Trung ương theo qui định của pháp luật.
Nhưng công an thì kéo về đầy làng, người dân Trịnh Nguyễn phải đứng lên, phần vì bản năng bảo vệ quyền làm người, phần vì trách nhiệm phải chiến đấu, là nhiệm vụ chung trong xã hội. Ngày 17/8/2013 Tỉnh Bắc Ninh và thị xã Từ Sơn đồng loạt ra những quyết định quan trọng nhằm huy động lực lượng công an để trấn áp nhân dân thì ngay lập tức ngày 18/6/2013 đã có 1000 người dân sẵn sang đón tiếp trực diện. Thông tin của anh chị đưa ra chỉ có 23 hộ dân chống đối để nhằm giảm sự chú ý của dư luận thực tế đã trở nên lạc lõng.
Anh chị đừng ngoảnh mặt đi, về thực địa tại chiến trường và nhìn thẳng vào sự kiện sẽ tự hiểu được mình đang nói gì, thực dụng hơn thì cũng là để tự đánh giá được nói như thế thì có đạt hiệu quả như anh chị mong muốn hay không?
Khách gửi hôm Chủ Nhật, 30/06/2013          
nguồn:http://danluan.org/tin-tuc/20130629/vtv1-co-biet-minh-dang-noi-gi-2
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001