Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Nguyễn Tường Thụy - Công văn vi phạm quyền cơ bản của công dân 


Nguyễn Tường Thụy

Trên các trang mạng facebook có đăng một bản chụp công văn của tập đoàn Bưu chính viễn thông (BCVT) gửi các công ty thành viên.
Nội dung công văn yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện ngăn chặn truy nhập đến trang mạng xã hội facebok theo danh sách địa chỉ IP, website gửi kèm
Công văn cũng nói rõ, đây là yêu cầu của cơ quan an ninh.
Việc của cơ quan an ninh và các cơ quan chức năng là phải tìm ra những ai sử dụng trang mạng để chống phá Nhà nước, nếu hành vi cấu thành tội phạm thì phải đem ra xử lý theo pháp luật chứ không thể ngăn chặn bừa bãi, không cho bày tỏ ý kiến mà ai đó không thích. Nên nhớ, bất kể một cá nhân hoặc một nhóm người dù ở cấp cao mấy cũng không phải là Nhà nước. Họ chỉ đại diện cho Nhà nước khi họ có chức danh cần thiết và phát ngôn, hành động của họ phải đúng pháp luật.
Mặt khác, Tập đoàn BCVT là một tập đoàn kinh tế. Tại sao họ lại phải làm theo yêu cầu của cơ quan an ninh? Liệu việc làm theo yêu cầu của cơ quan an ninh có nằm trong chức chăng, nhiệm vụ của tập đoàn này? Về phía cơ quan an ninh, việc yêu cầu Tập đoàn BCVT ngăn chặn các địa chỉ IP, website có phải là việc làm được phép theo luật pháp?
Những tưởng việc nghe lén, dùng bạo lực khám điện thoại, phá sóng, phá các trang website hay dựng tường lửa chỉ là việc làm lén lút theo lệnh miệng, thì Tập đoàn BCVT nay đã công khai bằng văn bản.
Nếu công văn này là có thật (mà khả năng thật là rất cao, chắc không có ai nghi ngờ) thì đây là việc làm vi phạm quyền cơ bản của con người được ghi trong Hiến Pháp:
Ðiều 69:
Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật.
Những việc làm như thế này đã cản trở tiến trình xây dựng một nhà nước pháp quyền.


Admin gửi hôm Thứ Sáu, 28/06/2013          
nguồn:http://danluan.org/tin-tuc/20130628/nguyen-tuong-thuy-cong-van-vi-pham-quyen-co-ban-cua-cong-dan
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001