Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Kế hoạch lắp đặt 'hệ thần kinh' của Điện Elysée bị đánh cắp

Cập nhật lúc :6:16 PM, 21/08/2012
Theo báo Le Parisien (Pháp) số ra ngày 21/8, kế hoạch lắp đặt các hệ thống cáp quang ở Điện Elysée, Bộ Nội vụ và Cảnh sát ở Paris không còn là bí mật nữa.


Điện Elysee - Phủ Tổng thống Pháp. Ảnh dailymail,co.uk

Nhà thầu của một công ty chịu trách nhiệm cài đặt mạng cáp quang trong các tòa nhà nhạy cảm nói trên ở Paris đã bị mất cắp các kế hoạch quan trọng nói trên.

Theo điều tra sơ bộ ban đầu, vụ việc xảy ra ngày 19/8 tại nhà ga Lyon, khi một quan chức của công ty này bỏ quên đồ dùng cá nhân trong xe hơi của mình và lên tàu.

Trong thời gian ông này đi tàu, kẻ trộm đã cậy cửa xe và lấy đi 1 USB cùng một số kế hoạch lắp đặt cáp quang ở Phủ Tổng thống (Điện Elysée) và Bộ Nội vụ Pháp.

Các kế hoạch được lưu trong chiếc USB này nằm trong một dự án lớn cài đặt hệ thống cáp quang học trong nhiều tòa nhà quan trọng của chính phủ Pháp. Điều đáng nói là  các tập tin chứa trong chiếc USB bị mất cắp không được mã hóa và ai cũng có thể đọc được.

Hiện chưa rõ  mục đích của vụ trộm. Cũng có thể tên trộm cậy cửa xe  và vô tình lấy đi các tài liệu quan trọng nói trên.

K.Thoa (theo Parisien)

nguồn:http://baodatviet.vn/Home/thegioi/Ke-hoach-lap-dat-he-than-kinh-cua-Dien-Elysee-bi-danh-cap/20128/229532.datviet
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001