Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

Hoàng Nhất Phương - Fast & Furious 6 – Sôi Động Mãnh Liệt 


Hoàng Nhất Phương

http://www.youtube.com/watch?v=dKi5XoeTN0k
Rực rỡ nồng nàn như nắng hạ, "Fast & Furious 6" thật sự tạo không khí sôi động mãnh liệt tại cácrạp ciné. Người xem đến và đi như trảy hội, điều này khẳng định vị trí đứng đầu top ten của bộ phim thứ sáu trong film series "The Fast and the Furious" do Justin Lin đạo diễn. Khán giả mê xe đua ưa tốc độ chắc chắn đã xem "Fast and Furious -2009," "The Fast and the Furious: Tokyo Drift -2006," "Better Luck Tomorrow - 2002," đã chứng kiến Justin Lin gây chấn động điện ảnh Hollywood khi thực hiện "Fast Five -2010," bộ phim mang về cho hãng Universal Pictures tổng doanh thu trên toàn thế giới là $626,1 triệu mỹ kim. Thành công của "Fast Five" là lý do để các nhà sản xuất Neal H. Moritz, Vin Diesel, Clayton Townsend, một lần nữa tái hiện cảnh bạo lực đường phố, để "Fast & Furious 6" làm mưa làm gió trên màn bạc.
Sau khi cướp $100 triệu mỹ kim tại Rio, Dominic Toretto (Vin Diesel) - gọi thân mật là Dom - và nhóm tội phạm chuyên nghiệp của anh giải nghệ, quy ẩn giang hồ. Dom chung sống với Elena (Elsa Pataky). Cặp đôi Brian (Paul Walker) và Mia (Jordana Brewster) đã có con trai tên Jack. Gisele (Gal Gadot) và Han (Sung Kang) ở Hồng Kông. Roman (Tyrese Gibson) và Tej (Chris Bridges) tìm vui trong lối sống xa hoa. Tưởng chừng sóng yên bể lặng, bỗng nhiên anh chàng nhân viên của Cơ Quan An Ninh Ngoại Giao (DSS) Luke Hobbs (Dwayne "The Rock" Johnson) xuất hiện. Năm xưa Hobbs quyết tâm bắt cho bằng được Brian-Mia-Dom. Bây giờ Hobbs muốn nhờ nhóm của Dom, theo dõi dấu vết băng cướp âm mưu bán vũ khí của chính phủ, do Owen Shaw cầm đầu. Shaw (Luke Evans) trước đây là cựu quân nhân thuộc Lực Lượng Đặc Biệt Anh Quốc. Sở dĩ Hobbs muốn Dom giúp, vì trợ tá đắc lực của Shaw là Letty Ortiz (Michelle Rodriguez) - bạn gái xưa của Dom. Letty tưởng đã chết không ngờ còn sống... Dom nhận lời với một điều kiện: Hobbs phải giúp nhóm của anh rửa sạch mọi tội danh, được bình an trở về cố hương Mỹ Quốc.
Nhóm của Dom gồm Brian, Tej, Roman, Han và Gisele tụ họp tại Luân Đôn. Cùng với Hobbs và Riley (Gina Carano)họ đã đụng độ, nổ súng, trên khắp các ngả đường từ Anh Quốc đến Tây Ban Nha để ngăn chặn băng đảng của Shaw, người dường như luôn đi trước họ một bước. "Fast & Furious 6" thể hiện những màn đua xe khốc liệt, những hành động nhanh-gọn-thiện chiến, và cả những cảnh khó tin nhưng có thật xảy ra ở bên trong hay chung quanh những chiếc xe "nức nở láng lẩy" như Dodge Charger Daytona, Dodge Challenger SRT-8, Ford Escort MkI, Ford Mustang, và dàn siêu xe Ferrari FXX, Ferrari 360, Nissan GT-R. Nhưng "ngầu" nhất là chiếc Jensen Interceptor, loại xe thể thao GT lắpráp thủ công của hãng Kelvin Way, và "khủng" nhất là "quái xế" Flip Car đóng vai chính trong những màn hủy diệt, nhào lộn, đụng xe trên đường phố. Khán giả vô cùng thích thú và bất ngờ trước những cảnh quay thật đẹp từ độ cao nghìn mét hay chỉ cách khoảng vài centimet, hoặc sẽ phải nín thở theo dõi cuộc truy đuổi ngoạn mục, những chiếc xe bay lượn trên không, những cuộc đấu trí căng thẳng, đi kèm với nhịp điệu nhanh dồn dập của nhạc phim, làm tăng thêm kịch tính sôi động.
"Fast& Furious 6" do hãng Universal Pictures phát hành lần đầu tiên tại Luân Đôn ngày 07-05-2013, trên lãnh thổ Vương Quốc Anh ngày 17-05-2013, và trên toàn thế giới ngày 24-05-2013, chỉ trong tuần lễ đầu đã thu về $322 triệu mỹ kim. Doanh thu đã có lời vì ngân qũydàn dựng chỉ hết $160 triệu. Phải chăng nhờ bàn tay phù thủy của đạo diễn Justin Lin, nhờ kỹ thuật thu hình chuyên nghiệp của nhóm quay phim, nhờ khả năng diễn xuất tuyệt vời của các ngôi sao Vin Diesel, Paul Walker, Dwayne Johnson, Jordana Brewster, Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson, Sung Kang, Gal Gadot, Luke Evans, Gina Carano…v.v…, nên "Fast & Furious 6" đã gặt hái thành công? Điều này không sai. Nhưng nếu kịch bản của "Fast &Furious 6" chỉ nhằm đề cao bạo lực, tàn ác, hủy diệt, thử hỏi film series "The Fast and the Furious" có được khán giả yêu thích hay không? Câu trả lời khẳng định: Không.


"Ride or Die?- Đua hay là Chết?" Đây là lời Dom thường nói, thể hiện sự can đảm, liều lĩnh, táo bạo, của anh và các bạn. Tuy "ngầu đời" như vậy, nhưng Dom luôn trung thành với nguyên tắc không bỏ rơi người thân, đã tâm niệm: "You don't turn your back on family, even whenthey do - Bạn không thể làm ngơ khi gia đình cần giúp đỡ, kể cả khi họ từng ngoảnh mặt lại với mình." Một người coi trọng gia đình là người biết nhân nghĩa, họ nhất định cải tà quy chánh, nếu cuộc đời và luật pháp cho họ một con đường sống. Nhóm của Dom là tội phạm bị xem như cặn bã xã hội, nhưng họ không bỏ quên gia đình, không bỏ rơi bạn hữu. Họ nhận lời truy lùng Shaw, vì muốn tìm hiểu tại sao nàng Letty hiền lành thuở xưa lại biến thành nữ sát thủ máu lạnh, vì mong Hobbs bảo lãnh cho cả nhóm lấy công chuộc tội, được làm thường dân lương thiện, được trở về cố hương. Sự thẳng thắn của họ đã khiến người đại diện pháp luật Luke Hobbs phải băn khoăn suy nghĩ về tội ác và hình phạt, về cán cân công lý trước những ân oán chằng chịt có trong cõi người ta. Thông điệp đầy nhân bản này chính là nền tảng quan trọng, giúp "Fast & Furious 6" làm cảm động lòng người.
Hoàng Nhất Phương
7:53am Thứ Sáu ngày 31 tháng 5 năm 2013


Hồ Gươm gửi hôm Chủ Nhật, 16/06/2013          
nguồn:https://danluan.org/tin-tuc/20130616/hoang-nhat-phuong-fast-furious-6-soi-dong-manh-liet
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001