Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

THIÊN AN MÔN VẾT THƯƠNG TÀU CỘNG KHÔNG LÀNH 


Thuỷ-Triều 
Tượng Nữ Thần Dân Chủ cao 10 mét được dựng lên đối diện với tấm ảnh lớn của Mao Trạch Đông trong cuộc biểu tình tại Quảng Trường Thiên An Môn suốt thời gian một tháng hai tuần sáu ngày của người dân Trung Quốc đòi hỏi quyền Tự Do Báo Chí, Tự Do Ngôn Luận và Dân Chủ bắt đầu từ ngày 15/4/1989. Đến hai ngày 3/6/1989 và 4/6/1989, Đảng Tàu Cộng đã ra lệnh quân đội của đảng nổ súng đàn áp và dùng xe tăng càn quét giải tán cuộc biểu tình. Quân đội của Đảng Tàu Cộng đã dã man giết chết hàng ngàn người dân Trung Quốc biểu tình đòi hỏi dân chủ. Đảng Tàu Cộng đã phá bỏ Tượng Nữ Thần Dân Chủ tại Quảng Trường Thiên An Môn.
Trong buổi tối ngày 4/6/2013 tại Công Viên Hồng Kông dưới một cơn mưa dầm tầm tã đã có chừng 150 ngàn người dân Hồng Kông mặc toàn quần áo màu đen để tang và trên tay của họ cầm những ngọn đèn cầy được đốt cháy sáng dưới những chiếc dù che mưa để tưởng nhớ 24 Năm Thảm Sát Đẫm Máu Thiên An Môn.  Các nạn nhân đa số là sinh viên học sinh Trung Quốc trẻ tuổi đã bị lính của Đảng Tàu Cộng bắn chết hoặc bị những xe tăng của Đảng Tàu Cộng cán chết trong lúc họ đã can đảm cùng nhau ngăn chặn lính và xe tăng không cho đi vào bên trong quảng trường để giải tán đám biểu tình. Súng đạn và xe tăng không có cảm giác được sử dụng bởi những người lính của Đảng Tàu Cộng không có tình người với tình dân tộc Trung Quốc cho nên cuộc Thảm Sát Đẫm Máu Thiên An Môn vẫn còn là một Vết Thương Tàu Cộng Không Lành.
Đã hai mươi bốn năm trôi qua cũng không có một chút gì thay đổi; đó là những Quyền Tự Do Báo Chí, Tự Do Ngôn Luận và Sinh Hoạt Chính Trị Dân Chủ Mở Rộng Ra Nhân Dân.  Một sự thay đổi mà các Sinh Viên Trung Quốc Của Năm 1989 đã mạnh mẽ đòi hỏi Tập Đoàn Cầm Quyền Đảng Tàu Cộng phải thực hiện.  Không có được một chút đổi mới mà tình hình ở Hoa Lục ngày càng tồi tệ hơn trước khi những người cầm quyền Tàu Cộng càng lúc càng gia tăng trấn áp sự tự do ngôn luận của Công Dân Liên Mạng Trung Quốc và bắt giam giữ rất nhiều người dân Hoa Lục hoạt động chống tham nhũng của các quan chức Tàu Cộng trong một hệ thống Lao Tù Ngục Đỏ và Ngục Đen bí mật ở Bắc Kinh và ở khắp Hoa Lục.
Lời hứa chống tham nhũng và cải cách chính trị của tập đoàn cầm quyền Tàu Cộng rõ ràng chỉ là một cách đẩy đưa mua thời gian hay là một lời nói suông miệng lừa dối người dân Trung Quốc. Ngày nay đã 24 năm sau ngày Đảng Tàu Cộng ra lệnh quân đội của đảng thảm sát đẫm máu những người biểu tình chống tham nhũng và đòi hỏi mở rộng dân chủ, cái yêu cầu Chống Tham Nhũng và Cải Cách Chính Trị ở Hoa Lục vẫn còn ám ảnh nặng nề đối với Đảng Trưởng Tập Cận Bình trong lúc cả cái tập đoàn cầm quyền Đảng Tàu Cộng vẫn ù lỳ trơ tráo ngăn cản những nổ lực dân chủ hoá tốt hơn nữa.
Trong thực tế ở khắp Hoa Lục mỗi năm đã có hàng ngàn cuộc biểu tình chống đối những người cầm quyền Tàu Cộng địa phương về những chuyện tham nhũng, cưỡng chiếm ruộng đất của người dân, khai thác tài nguyên gây ô nhiễm môi trường sinh sống của người dân; tuy nhiên những cuộc biểu tình này đều đã bị nhanh chóng đàn áp giải tán nên không trở thành một phong trào toàn quốc có thể đe doạ làm thay đổi sự cai trị độc tài của Đảng Tàu Cộng. Một cách khách quan người ta nhận thấy Đảng Tàu Cộng càng ngày càng xiết chặt mọi mặt sinh hoạt chính trị thay vì dần dần mở rộng dân chủ hoá ra nhân dân, cho nên những người Trung Quốc hoạt động cho nhân quyền đều đã bị trấn áp thô bạo hoặc bị kín đáo giam giữ nhiều năm không có công lý.  
Ngày 4 Tháng 6 mỗi năm chính là một ngày mà Đảng Tàu Cộng và cái gọi là Chính Phủ và Quân Đội Của Đảng thật sự không thích. Ở trong Hoa Lục một tuần trước ngày 4/6/2013 Chính Phủ Tàu Cộng đã bắt giữ những người bất đồng chính kiến, những người hoạt động nhân quyền, làm gián đoạn đường dây điện thoại và ngăn chặn việc truy cập liên mạng tới các chữ “Thiên An Môn”, “Nữ Thần Dân Chủ”, ngay cả những chữ “hôm nay”, “đêm nay” cũng bị ngăn chặn. Ở trong Hoa Lục có một dịch vụ truyền thông xã hội liên mạng tên Sina Weibo cũng tương tự như dịch vụ Twitter, trong thời gian trước và sau ngày 4/6/2013 thì cái hình ngọn nến thắp sáng làm biểu tượng cho việc cầu nguyện tưởng niệm người chết đã bị xoá, nên người dùng Sina Weibo không có cái hình ngọn nến thắp sáng để gởi chuyền tay cho nhau trên liên mạng. Và tấm hình nổi tiếng mô tả một người thanh niên Trung Quốc can đảm đứng một mình ngăn cản trước đầu một đoàn xe tăng của Đảng Tàu Cộng không cho chạy tới giải tán đám biểu tình, đã bị thay thế bằng những “Con Vịt Cao Su Lớn Màu Vàng”.
Hơn nữa, một nhóm nhiều người “Các Bà Mẹ Thiên An Môn”, những người đã đòi hỏi công lý cho những đứa con của họ bị chết thảm trong cuộc biểu tình, đều đã bị công an Tàu Cộng theo dõi chặt chẽ trong suốt nhiều ngày họ đến viếng mộ nạn nhân ở nghĩa trang Wan’an tại Bắc Kinh. “Các Bà Mẹ Thiên An Môn” đã lên án Đảng Trưởng Tàu Cộng Tập Cận Bình về việc không khởi động những cải cách chính trị và đang đẩy Hoa Lục lui lại thời kỳ Mao-ít Chính Thống.
Trong khi dưới trời đêm mưa dầm ướt lạnh hàng ngàn người dân Hồng Kông được tự do thắp sáng những ngọn nến tưởng nhớ những nạn nhân đã bị Quân Đội của Đảng Tàu Cộng giết chết bằng súng đạn và xe tăng, thì người dân Hoa Lục và những thân nhân của nạn nhân chết thảm ở Hoa Lục lại bị ngăn cấm không được tưởng nhớ tới cái nỗi đau thương của chính gia đình mình. “Các Bà Mẹ Thiên An Môn” đã khẳng định rằng Ngày 4 Tháng 6 Năm 1989 hay Ngày 4 Tháng 6 mỗi năm không thể nào quên. Bọn cường quyền Tàu Cộng khốn nạn chó đẻ đã ngăn cấm chúng tôi không được tưởng nhớ tới thân nhân của chúng tôi, và cũng là nạn nhân của bọn chúng; tuy nhiên, chúng tôi sẽ luôn luôn giữ cho những ngọn nến tưởng nhớ cháy sáng trong trái tim của chúng tôi.”  Thế thì Thiên An Môn đúng là một Vết Thương Tàu Cộng Không Bao Giờ Lành./.
Thuỷ-Triều
nguồn:http://doithoaionline.wordpress.com/2013/06/14/thien-an-mon-vet-thuong-tau-cong-khong-lanh/
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001