Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Sự thật hay "đơn" khiếu nại chỉ là vu khống của các thế lực thù địch ? "VẠCH MẶT SỰ GIẢ TRÁ CỦA CÙ HUY HÀ VŨ" (ANTV ) 

VẠCH MẶT SỰ GIẢ TRÁ CỦA CÙ HUY HÀ VŨ (ANTV )
ANTV truyền hình về CHHV - 20h ngày 15/06/2013 (không biết họ thâu hình lúc nào !)

Lời bình của TTXVH
- Video: VẠCH MẶT SỰ GIẢ TRÁ CỦA CÙ HUY HÀ VŨ (ANTV/ TNĐT). Để vạch mặt những kẻ “vạch mặt”, mời bà con xem kỹ những đoạn phim cắt ghép, âm thanh không rõ ràng, những cảnh quay TS CHHV đi lại trong trại giam không rõ ngày tháng, để nói rằng ông Vũ vẫn “khỏe”, vẫn đi lại bình thường.

Một phóng sự dài 7 phút nhằm phán xét về một người tù, phỏng vấn đủ các giám thị, bác sĩ trại giam và bạn tù cùng phòng với ông Cù Huy Hà Vũ, mà phóng viên quên phỏng vấn ông Vũ? Nguyên tắc nghiệp vụ cơ bản nhất của người làm báo là khách quan, đối chiếu thông tin nhiều chiều và tạo cơ hội cho tất cả các bên đều được nói. Vậy mà phóng viên, biên tập viên và lãnh đạo của ANTV, không hiểu do non kém nghiệp vụ hay có ý đồ gì, mà tiệt nhiên không cho ông Vũ nói một lời nào về mình.
Trong phóng sự có hình ảnh ông Vũ đi lại phăng phăng, “chém gió” ầm ầm để chứng minh là ông Vũ “khỏe hơn cả người bình thường” chứ không phải là có vấn đề về sức khỏe như đơn thư tố cáo. Vấn đề là các đoạn phim này đều có dấu hiệu quay lén, cắt ghép và không hiểu họ quay từ bao giờ. Trong khi đó, theo luật sư Dương Hà, vợ ông Vũ, thì ông đã tuyệt thực 20 ngày nay và tình trạng sức khỏe đang rất tồi tệ.

Bổ sung - 11h20′:
Còn vài ngày nữa là kỷ niệm 88 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21-6). Kể từ khi tờ Gia Định báo của cụ Trương Vĩnh Ký ra đời năm 1865, người Việt Nam đã có tới 148 năm kinh nghiệm làm báo. Vậy mà những sản phẩm báo chí đầy lỗi nghiệp vụ hết sức cơ bản như phóng sự nói trên vẫn chình ình trên sóng và ngốn hàng đống tiền thuế của người dân.
Căn nguyên từ đâu có sự trớ trêu này, độc giả có thể tìm được một phần câu trả lời qua bài viết mới của Phạm Đoan Trang, một phóng viên chính trị với 12 năm trải nghiệm trong cơ chế “lề đường bên phải”: Tự do báo chí kiểu Việt Nam (kỳ 1) “‘Các báo chú ý: Ngày mai, 1/7, là ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc. Các báo tuyệt đối không đưa tin về biểu tình, về tranh chấp chủ quyền Việt Nam-Trung Quốc’. Tin nhắn này, đề ngày 30/6/2012, chỉ là một trong vô số tin nhắn truyền đạt mệnh lệnh của cơ quan quản lý báo chí đến lãnh đạo (tổng biên tập) các báo“. – Bắt sự thật lên tiếng! (NLĐ).

- Mời độc giả đọc lại một bài viết  trích từ cuốn “Cội nguồn cảm hứng” của nhà nghiên cứu Nguyễn Trần Bạt: Tự do sinh ra con người (Chúng ta). “Tôi cho rằng, con người sinh ra ở trên đời này là do các động lực huyền bí của trời đất, không phải con người sinh ra đã có tự do mà tự do sinh ra con người. Tự do sinh ra con người hiểu theo nghĩa, tự do sinh ra tất cả các quyền để làm người. Nếu không có tự do thì chúng ta tồn tại mà chưa phải là con người. Hơn một nửa thế giới hiện nay chưa phải là con người theo đúng nghĩa.”

Được đăng bởi nguoilotgach vào lúc 23:51
nguồn:http://nguoilotgach.blogspot.com/2013/06/vach-mat-su-gia-tra-cua-cu-huy-ha-vu.html
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001