Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

Hồ Tấn Vũ - Triển lãm về Hoàng Sa tại bảo tàng Đà Nẵng

Hồ Tấn Vũ - Triển lãm về Hoàng Sa tại bảo tàng Đà Nẵng 



Sáng nay 19-1-2014, đúng 40 năm sau ngày Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa, 74 chiến sĩ Việt Nam đã quên mình cho Tổ Quốc. UBND TP Đà Nẵng, huyện Hoàng Sa đã trân trọng tổ chức triển lãm về Hoàng Sa tại bảo tàng Đà Nẵng. Dù không được đưa tin nhưng đông đảo đồng nghiệp của mình cũng đến đây tham dự và như thường lệ họ ghi lại tất cả.
Không ai cầm được nước mắt khi chủ tịch huyện Hoàng Sa, Đặng Công Ngữ, đọc bài diễn văn đầy cảm xúc của mình. Ông Ngữ cúi đầu chân thật: "Tôi xin lỗi với nhân dân, ngàn lần xin lỗi vì không tổ chức được đêm thắp nến tri ân như dự kiến". Ngồi bên dưới, chủ tịch hội khoa học lịch sử TP Đà Nẵng, ông Bùi Văn Tiếng mắt đỏ hoe, liên tục kéo áo lau nước mắt khi bài diễn văn nhắc đến Hoàng Sa ngày 19-1-1974. Nhiều đôi mắt ngấn nước, nhiều ánh mắt tủi hờn, nhiều tiếng thở dài lặng lẽ, anh linh các anh hùng ngày ấy như lặng lẽ quay về. Không ai nói với nhau lời nào nhưng ai cũng biết buổi khai mạc triển lãm trở thành buổi tri ân trong lòng mỗi người khi nhắc đến Hoàng Sa.
Ký ức như ùa về trong ngày đặc biệt này với các cựu binh VNCH tham chiến Hoàng Sa ngày trước cũng được mời đến tham dự buổi triển lãm này. Các cụ đều đã già, họ bình thản, có lẽ thất thủ lần ấy không phải lỗi của riêng ai, các cụ đã chiến đấu hết mình.





Diên Vỹ gửi hôm Chủ Nhật, 19/01/2014          
nguồn:https://danluan.org/tin-tuc/20140119/ho-tan-vu-trien-lam-ve-hoang-sa-tai-bao-tang-da-nang
=======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001