Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Tâm Như - Viết từ đêm nhạc "Bên Em Đang Có Ta"

Tâm Như - Viết từ đêm nhạc "Bên Em Đang Có Ta" 



Tâm Như
Biên tập viên Dân Luận
Năm giờ chiều Thứ Bảy ngày 18 tháng 1 năm 2014, trong không khí se lạnh của trời đông tôi đến hội trường Saliesianum của tỉnh dòng Don Bosco ở St.-Wolfgangs-Platz 11, 81669 München, tham dự chương trình văn nghệ "Bên Em Đang Có Ta" do một nhóm bạn trẻ người Việt ở Tây Đức tổ chức.
Vừa đi qua những bậc thang dẫn đến lối vào sân khấu, tôi đã được mọi người nồng nhiệt đón tiếp. Đằng trước cánh cửa rộng mở của hội trường là "Vietnamese Fast Food Court" dã chiến, do một số gia đình người Việt thực hiện. Mùi thơm quen thuộc rất hấp dẫn của bánh cuốn, bánh bao, bánh da lợn, bánh mì, cháo gà, cháo lòng, bánh mì thịt nguội..v.v…, bao quanh những khán giả đang tay bắt mặt mừng, cười nói huyên thuyên với nhau. Trên cao - ở hai bên tấm màn nhung của sân khấu - rực sáng bích chương in hình hải đảo Trường Sa - Hoàng Sa, hình cố nhạc sĩ Việt Dzũng, hình Nguyễn Phương Uyên - Đinh Nguyên Kha. Mọi người nôn nao chờ đợi chương trình, cũng như những tấm lòng vàng sẵn sàng góp một bàn tay, gửi đến gia đình các em Đinh Nguyên Kha - Nguyễn Phương Uyên sự chia sẻ thiết thực chân tình.
Khi ngọn đuốc biểu tượng cho niềm tin yêu hy vọng được thắp sáng, ban tổ chức gồm các bạn trẻ Sĩ Sáng - Quốc Nam - Lê Phú - Tấn Hiệp xuất hiện trên sân khấu, gửi lời chào-lời cảm ơn đến những vị đại diện các tổ chức hội đoàn, cũng như toàn thể khán giả có mặt tại hội trường Saliesianum. Tưởng như 138 anh hùng vị quốc vong thân từ trận chiến Hoàng Sa oanh liệt năm 1974, và trận chiến tại Gạc Ma năm 1988 linh hiển trở về trong phút mặc niệm. Hùng Ca "Phải Lên Tiếng" của nhạc sĩ Anh Bằng vang lên:
"Trường Sa là máu của ta. Hoàng Sa là thịt của ta. Đất nước ta là xương là máu ông cha để lại. Quân bành trướng đừng mong xâm lấn. Kia, còn bao mồ chôn quân Tống. Hỏi quân thù? Hỏi quân thù còn nhớ hay không…?"
Cả hội trường cùng cất cao tiếng hát:

"ĐỪNG IM TIẾNG – MÀ PHẢI LÊN TIẾNG!
Khi quân thù vào cướp QUÊ HƯƠNG.
Đoàn kết lại! Tiêu diệt bá quyền thâm độc vô biên."

Lời ca vang động ngàn khơi, hồn thiêng tử sĩ giữa trời nghỉ an. Sương đêm hay giọt lệ tràn, nhớ người tuẫn quốc cung đàn bi thương. Âm nhạc bắc nhịp cầu thân ái, dẫn đưa mọi người đồng hành với Nguyễn Phương Uyên với Đinh Nguyên Kha. Hai sinh viên trẻ - hậu duệ của 138 anh hùng vị quốc vong thân tại Hoàng Sa và Trường Sa - đã mạnh dạn dùng máu viết thông điệp "Tàu Khựa Cút Khỏi Biển Đông," đã kiên cường bày tỏ quyết tâm theo bước cha anh đáp lời sông núi, đánh đuổi giặc phương Bắc.
Âm nhạc nối tiếp âm nhạc. Ca khúc "Thiên Thần Trong Bóng Tối," "Một Ngày Việt Nam," "Việt Nam Tôi Đâu," "Anh Là Ai," "Bên Em Đang Có Ta," "Triệu Con Tim," của các nhạc sĩ Trúc Hồ, Trầm Tử Thiêng, Việt Khang, qua tiếng hát truyền cảm của Nguyễn Việt Nam, của Thiên Thanh, của Quang Nuernberg, của Sỹ Sáng, của Ngô Tuấn…v.v…, như khẳng định con đường dấn thân của Phương Uyên, của Nguyên Kha, của nhạc sĩ Việt Khang, của các tù nhân lương tâm, của toàn dân Việt là CHÍNH DANH, khi muốn đòi lại từng tấc đất mà các chiến sĩ của hai miền Nam Bắc Việt Nam đã dùng cái chết để bảo vệ.
Không thể không nhắc đến vị khách nổi tiếng của chương trình là Người Buôn Gió Bùi Thanh Hiếu. Tác giả tiểu thuyết dã sử "Đại Vệ Chí Dị" có mặt như khẳng định: Anh luôn đồng hành với mọi người trên con đường đấu tranh với "nhà Sản," để nói lên khát vọng được nhìn thấy hướng đi mới của con thuyền quốc gia đang nghiêng ngả giữa sóng ba đào.
Hội trường Salesianum với sáu mươi hàng ghế, tổng cộng ba trăm chỗ ngồi không còn trống. Ngoài giới trẻ còn có các vị trưởng bối, và cả những bé thơ, cũng đến nghe "Bên Em Đang Có Ta" để cùng chung tiếng nói yêu nước, cùng chung lời tri ân 138 anh hùng vị quốc vong thân, và đặc biệt để thể hiện tình tương thân tương ái với hai em sinh viên Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên.
Tuy rất muốn ngay lập tức công bố kết quả quyên góp, nhưng ban tổ chức vẫn chưa thể kết toán. Khi tôi viết đến đây, anh Sĩ Sáng trả lời trực tiếp qua điện thoại, cho biết như sau:
  • Ban tổ chức quyết định: Sau khi trừ chi phí thuê hội trường, toàn bộ số tiền thu được đều đưa vào qũy Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên.
  • "Vietnamese Fast Food Court" dã chiến trong đêm nhạc do một số gia đình người Việt tự nguyện nấu bán, lấy tiền ủng hộ qũy Uyên-Kha. Có người góp công góp của, có người chỉ thu đủ tiền mua vật liệu. Hầu như cả vốn lẫn lời thu được đều tặng qũy Uyên-Kha.
  • Được biết có một mạnh thường quân ẩn danh gửi tặng 1.000 euro. Hai vị mạnh thường quân khác, mỗi người gửi tặng 500 euro.[*]
  • Ước tính đêm nhạc "Bên Em Đang Có Ta" thu được khoảng 5.000 euros. (sau khi đã trừ chi phí.)
Không đứng dưới danh xưng của bất cứ đoàn thể nào, các bạn Sĩ Sáng - Quốc Nam - Lê Phú - Tấn Hiệp - những thanh niên Việt hải ngoại yêu nước - tổ chức đêm ca nhạc này, chỉ muốn nói với Nguyễn Phương Uyên, với Đinh Nguyên Kha rằng: "Bên Em Đang Có Ta" - điều mà nhạc sĩ Trúc Hồ đã-đang và vẫn còn đang nói, bằng ca khúc đầy tình mến của anh.
Từ Hội Nghị Diên Hồng với lời hô "Quyết Chiến!" của các bô lão; từ lá cờ hiệu triệu "Phá Cường Địch Báo Hoàng Ân" của Trần Quốc Toản; từ câu thơ quyết liệt của Cao Bá Quát: "Trừ giặc, ba tuổi vẫn còn hiềm là muộn," đất nước Việt Nam đã đi qua từng truông dài đau khổ vì những cuộc chiến với giặc Nguyên - Mông, vì cuộc nội chiến nồi da xáo thịt tương tàn…! Cho dẫu tang thương dâu bể như vậy, thế hệ thanh thiếu niên bây giờ - điển hình là Đinh Nguyên Kha-Nguyễn Phương Uyên - vẫn muốn QUYẾT TỬ ĐỂ TỔ QUỐC QUYẾT SINH với phương Bắc, để bảo vệ biên giới hải đảo. Dư âm "Lời Kinh Đêm" của cố nhạc sĩ Việt Dzũng còn ngân vang, khiến tôi và mọi người có mặt tại hội trường Salesianum tưởng như đang nghe lời hô của Nguyễn Thái Học và các anh hùng Việt Nam Quốc Dân Đảng vọng về...Việt Nam Muôn Năm! Một đầu rơi rụng. Việt Nam Muôn Năm! Người kế tiếp đứng lên. Và tử thần kính cẩn đứng ghi tên. Những tử sĩ vào bia người tuẫn quốc. Biết bao anh hùng đã đền nợ nước chỉ vì muốn đem máu đào bảo vệ nước non nhà, chỉ vì muốn mưu cầu độc lập, bình an, hạnh phúc cho người dân Việt.
Đêm Thứ Bảy ngày 18 tháng 1 năm 2014 - một lần nữa tiếng hô Việt Nam Muôn Năm đã vang động trong lòng tôi, trong lòng anh, trong lòng chị, trong lòng em, khi chúng ta và tôi cùng lắng nghe những câu hát trữ tình, cùng nhờ gió chuyển ngàn yêu thương đến Đinh Nguyên Kha - Nguyễn Phương Uyên, hai người em thân yêu đã hiên ngang tiếp bước cha anh đứng lên đáp lời sông núi.
danluan_l009.jpg
Ngọn lửa thiêng thắp sáng trong đêm nhạc "Bên Em Đang Có Ta" là hoài niệm đẹp giúp tôi - và cả chúng ta nữa - thêm niềm tin thêm hy vọng vào những điều Chân Thiện Mỹ, vào sự trường tồn bất diệt của Tổ Quốc Việt Nam, khi gửi lòng riêng về cố quận giữa đêm đông xa nhà.
Tâm Như
2:12pm Thứ Hai ngày 20 tháng 1 năm 2014
***
[*] Theo tin chúng tôi mới nhận được:,
1*. Người ủng hộ 1000 Euros là chị Thư.
2*. Hai người - mỗi người ủng hộ 500 Euros là:
**. Anh Ng. Ngọc Trinh: 500 euros
**. Chị Hà Nhung: 500 euros.
Tổng số tiền ủng hộ sau khi đã trừ hết chi phí thu được khoảng 5000 Euros (Chưa có số liệu chi tiết)
Hồ Gươm gửi hôm Thứ Hai, 20/01/2014          
nguồn:https://danluan.org/tin-tuc/20140120/tam-nhu-viet-tu-dem-nhac-ben-em-dang-co-ta
=======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001