Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012

Cú trả đòn của công an và chuyên án tự tạo để bôi đen Nguyễn Phương Uyên của an ninh 


Dân Làm Báo - 3 ngày sau khi 144 nhân sỹ trí thức gửi thư khẩn đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu ông Chủ tịch nước "có chỉ thị cụ thể cho việc xử lý có tình, có lý đối với hành vi yêu nước của một cô gái 20 tuổi đã dám biểu tỏ bằng hành động cụ thể tinh thần dân tộc và lòng căm thù quân xâm lược cho dù hành động đó có bị quy kết vào bất cứ tội trạng nào.""chỉ thị cho các cơ quan có trách nhiệm trả tự do ngay cho cháu Nguyễn Phương Uyên để cháu nhanh chóng trở lại nhà trường...", trưa ngày 3 tháng 11, 2012 công an Tp HCM đã cùng với công an Long An họp báo thông tin về việc bắt giữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên như một đối tượng hình sự, có hành vi vi phạm điều 88 (BLHS), đồng thời cũng úp mở thêm rằng "trong vụ án còn một số dấu hiệu của tội khủng bố". 
Bên cạnh Nguyễn Phương Uyên, hôm nay công an mới chính thức công bố hành vi bắt cóc của họ đối với một sinh viên khác, đó là sinh viên Đinh Nguyên Kha

Hình ảnh cô sinh viên 20 tuổi, Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Thanh niên Lớp 10CDTP1 của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh và người bạn Đinh Nguyên Kha đã bị công an và truyền thông của đảng và nhà nước bắt đầu cùng nhau tô thêm lớp sơn phản động và khủng bố.

Nói "chính thức công bố" là bởi vì trong thời gian qua, an ninh đã lên kế hoạch nhiễu loạn thông tin, tìm cách sử dụng một số dữ kiện có thật để lồng thêm những tin tức giả tạo để bắt đầu thử rò rỉ nguồn tin cho các blog lề Dân. 
Lần này, an ninh đã khai thác tâm lý dễ dãi của người đọc trong thời gian vừa qua khi "lọc thông tin" theo kiểu: 10 láo, 1 thật là đã quý lắm rồi trong vụ các phe phái nội bộ đảng đấu đá nhau và cơn sốt "tin hot", "tin quý", "tin riêng" của một số người làm truyền thông. Càng ngày người ta càng không tin vào những gì mà an ninh buộc tội và thông tin trên báo lề đảng, do đó an ninh đã phải dọn đường bằng cách nhiễu tin vào thế giới thông tin lề Dân. 

Trong bản tin "Bắt hai đối tượng rải truyền đơn chống phá Nhà nước" đăng trên VOV có một câu rất ngắn nhưng lộ rõ cái bẫy nguy hiểm mà an ninh đang nhắm đến nhằm kết tội hai sinh viên trên: "Trong vụ án còn một số dấu hiệu của tội khủng bố." 

Trong suốt 1 tuần qua, chính an ninh đã giả dạng là người thân của Đinh Nguyên Kha là anh trai Đinh Nhật Uy để gửi thông tin đến Dân Làm Báo. Giữa những thông tin có thật về gia cảnh, bạn bè của Uyên (và người gửi muốn Danlambao đăng với ý đồ khiến dư luận cũng như các bạn sinh viên là bạn bè của Phương Uyên bị hoang mang), bên cạnh các thông tin về việc Phương Uyên và Nguyên Kha đổi tiền và viết vào đó nội dung chống Tàu (để dùng Dân Làm Báo xác nhận thêm về những thông tin đã được "xì" ra qua ngõ lề Dân trước đó), an ninh đã lồng thêm những thông tin nguỵ tạo như: "Kha dùng thuốc nổ tự chế tạo quấn thành khối như pháo, dùng bộ hẹn giờ để kích nổ. Truyền đơn bỏ vào hộp giấy, dán kỹ, đầu hộp đấu thuốc nổ đã cài giờ treo lên các thành cầu vượt." 

Đây là những hành động, thủ thuật với mục tiêu dọn đường cho bản tin chính thức được đăng tải bởi một số các phương tiện truyền thông của đảng sau khi Công an Hồ Chí Minh và Công an Long An họp báo: 

1. Rải truyền đơn nội dung xuyên tạc. 
2. Rải truyền đơn và cờ 3 sọc của chế độ cũ. 
3. Bịa đặt chính sách tôn giáo, chính sách của đảng và nhà nước ta. 
4. Quan điểm không đúng về chủ quyền biển đảo, về quan hệ giữa VN và TQ. 
5. Kích động nhân dân biểu tình chống đảng và nhà nước. 
6. Trong vụ án còn một số dấu hiệu của tội khủng bố. 
7. Sử dụng chất nổ để phá hoại tại một số nơi. 

An ninh đã và đang tự tạo chuyên án để làm dày thêm "tội trạng" của các sinh viên trong đó có Nguyễn Phương Uyên, một Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Thanh niên mà tất cả các trang thông tin lề đảng đều cố tình không nhắc đến vai trò này. 

Một thí dụ điển hình về thông tin "sử dụng chất nổ để phá hoại tại một số nơi": 


Trích: Chuẩn bị thuốc nổ để tiến hành hoạt động phá hoại 

"Ngoài hoạt động rải truyền đơn, Đinh Nguyên Kha còn khai nhận đã nghiên cứu, mua hóa chất pha chế thành công thuốc nổ. Kiến thức về nguyên lý hoạt động của các loại thuốc nổ do Đinh Nhật Uy (anh ruột Kha) chỉ dẫn. Tên Kha đã áp dụng nguyên lý này và tìm mua các loại hóa chất tại chợ Kim Biên (quận 5, TPHCM) để pha trộn. 

Đối tượng Đinh Nguyên Kha còn được Nguyễn Thiện Thành cung cấp tài liệu để nghiên cứu chế tạo vật gây nổ. Kha đã thử nghiệm gây nổ thành công 3 lần tại huyện Thủ Thừa, Long An. 

Âm mưu của các đối tượng này là sử dụng chất nổ để phá hoạt tại một số nơi. Rất may là cơ quan điều tra đã phát hiện kịp thời, chặn đứng hoạt động phá hoại này ngay từ trong trứng nước. 

Khi bắt tạm giam 2 đối tượng này, cơ quan điều tra đã thu giữ 2,54 kg hóa chất và dụng cụ chế tạo thuốc nổ; 1 cờ vàng 3 sọc đỏ dán vào mặt trong thùng cacton; 723 tờ truyền đơn, khẩu hiệu…" (hết trích)

Trong khi trước đó, an ninh đã giả dạng anh ruột của Đinh Nguyên Kha gửi cho Dân Làm Báo với nội dung sau: 

"Kha dùng thuốc nổ tự chế tạo quấn thành khối như pháo, dùng bộ hẹn giờ để kích nổ. Truyền đơn bỏ vào hộp giấy, dán kỹ, đầu hộp đấu thuốc nổ đã cài giờ treo lên các thành cầu vượt." 

Từ màn kịch chuyên án khủng bố tự dựng, an ninh đã đổi từ kịch bản dùng kích nổ để mở hộp truyền đơn thành kịch bản nâng cấp khủng bố "phá hoại tại một số nơi".

Dân Làm Báo sau đó qua nhiều ngã tìm hiểu thì được biết rằng các bạn sinh viên hoàn toàn không biết và không dính líu gì đến việc chế tạo thuốc nổ. Cái mà an ninh đang tự tạo chuyên án với mục tiêu chụp lên đầu hai sinh viên tội danh khủng bố thực chất là chiếc hộp chứa truyền đơn chống Trung Quốc sử dụng chế độ hẹn giờ để mở bằng cơ:


Qua ngả truyền thông của đảng, an ninh cũng đã kết tội Nguyễn Phương Uyên có "Quan điểm không đúng về chủ quyền biển đảo, về quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc"



VTV1 không nói rõ Nguyễn Phương Uyên đã bày tỏ quan điểm như thế nào. Thì đây là quan điểm của Nguyễn Phương Uyên đối với những kẻ đã xâm lấn Hoàng Sa, Trường Sa, đã treo bảng Tam Sa lên vùng trời của tổ quốc: 


Và dưới sự bủa vây, trấn áp của cả một hệ thống công an, sẽ không khó hiểu khi cô sinh viên 20 tuổi đã buộc phải viết đơn nhận tội. Tờ đơn cũng đã phải bắt đầu bằng hàng chữ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc đầy oan nghiệt, giả dối để làm tròn 2 trang giấy rưỡi theo sức ép của công an.

Tóm lại, sau khi bắt cóc Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, sau khi âm thầm nhiễu loạn thông tin để tìm cách tạo nền tảng thông tin giả nhằm tạo "lộng giả thành chân", công an đã chính thức "ra quân" với chuyên án: bằng mọi cách phải chụp lên đầu các sinh viên yêu nước, trong đó có Nguyễn Phương Uyên - một Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Thanh niên - cái mũ khủng bố với tội danh nặng nhất: Âm mưu của các đối tượng này là sử dụng chất nổ để phá hoại tại một số nơi. 

An ninh đã thay mặt ông Chủ tịch nước trả lời cho Thư kiến nghị khẩn cấp. An ninh đã bắn pháo lệnh khủng bố vào các sinh viên. An ninh đã gửi thông điệp đến cho tất cả những ai đã và đang lên tiếng ủng hộ những người trẻ yêu nước - đừng có đụng vào những đối tượng khủng bố!

Từ chống Trung Quốc đến chống nhà nước không bao xa... Đã đến lúc tất cả những người yêu thương đất nước, quan tâm đến vận mệnh của quốc gia, quý trọng những tấm lòng yêu nước thương nòi của tuổi trẻ cùng nhau bằng mọi cách tranh đấu cho những sinh viên này như tranh đấu cho mạng sống của chính mình. Bởi vì chúng ta biết rõ, lương tâm của chúng ta biết rõ: Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha và các bạn trẻ sinh viên là những người yêu nước. Họ là sự tiếp nối, là con sông đổ ra biển theo lớp sóng của những Trần Độ, Hoàng Minh Chính, Nguyễn Hộ, Cù Huy Hà Vũ... Phảng phất trong họ có hình ảnh của những sinh viên mang trái tim nóng bỏng xuống đường ở Sài Gòn năm xưa, của những người ngày hôm nay đã trở thành lão thành cách mạng đã cống hiến phần lớn cuộc đời góp phần gầy dựng nên hệ thống chính trị ngày hôm nay; Chỉ có khác: Phương Uyên và bạn bè nắm rõ thông tin, nhận thức đúng đắn về hiện tình, vấn nạn của đất nước và tự chính họ quyết định cho những việc làm của mình. Chính những sinh viên này đang đồng hành cùng với những Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Đỗ Thị Minh Hạnh, Việt Khang... và nhiều trái tim yêu nước khác tranh đấu cho sự sống còn của dân tộc. Sự sống còn đó cũng là sự sống còn của anh, của chị, của mỗi chúng ta, những công dân Việt Nam ngày hôm nay đang đứng trước hiểm hoạ sẽ mang trong mình hộ chiếu có tên Cộng Hoà Nhân Dân Trung Quốc.

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/11/cu-tra-on-cua-cong-va-chuyen-tu-tao-e.html#more
======================================================================
Vẫn một điệp khúc cũ lỗi thời



Huỳnh Bá Hải (Danlambao) - Như vậy là sau hơn nữa tháng công an Việt Nam phải họp báo về việc bắt cóc sinh viên Nguyễn Phương Uyên. Lần này thì họ miễn cưởng "họp báo" ở cái thế không thể yên lặng. Toàn bộ tiến trình của vụ việc này cũng y nguyên như các kịch bản trước đây trấn áp những ai dám lên tiếng cho sự thật và công lý ở Việt Nam: bắt cóc lén lút, chối ra rả là không biết gì về đối tượng bị bắt, ra thông báo rất trễ, dùng nhục hình ép cung, cố gán ghép đối tượng với thuốc nổ, bom đạn để làm tăng tính liên quan chuyện " khủng bố", sau đó thì đưa các đối tượng lên TV để ăn năn nhận tội xin nhà nước khoan hồng.

Tại sao kịch bản lỗi thời này được lặp đi lặp lại mà an ninh cộng sản vẫn dùng? Từ các nhà dân chủ trong vụ luật sư Lê Công Định, các đảng viên Việt Tân, đảng viên Vì Dân bây giờ thì đến lượt Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha cũng theo một tiến trình lạc hậu được an ninh diễn đi diễn lại. Chắc chắn rằng đây không phải là lần đầu cũng như là lần cuối mà an ninh dùng phương cách hèn hạ này để bôi đen những ai bất đồng chính kiến với họ. Với bài cũ này chứng tỏ an ninh Việt Nam đã bế tắc trong việc đàn áp phe dấn thân cho dân chủ ở Việt Nam.

Cho đến thời điểm này thì ít ra phe truyền thông lề dân đã cũng đã chiến thắng trước bức màn đen của chế độ độc tài đang cầm quyền ở Việt Nam. Khi Nguyễn Phương Uyên bị bắt thì ngay lập tức các diễn đàn, trang tin điện tử, các cơ quan truyền thông độc lập lên tiếng ngay. Ban đầu thì an ninh Việt Nam chối bai bải nhưng bây giờ thì họ đã họp báo thông báo là bắt Phương Uyên. Báo lề đảng thì bị ép vào thế bị động từ hôm 14.10.2012 và chỉ làm nhiệm vụ của một công cụ là tuyên truyền chứ không dám đưa tin gì về Phương Uyên. Chuyện động trời ở ngay trên Việt Nam mà báo Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân, TTXVN, VTV chạy lẹt đẹt theo khói của các blog lề dân trong đó cho đến nay Danlambao đã có hơn 30 bài viết, thông tin về Nguyễn Phương Uyên.

Càng đàn áp thì phía an ninh cộng sản phô diễn cho thế giới biết sự thất bại trong việc bịt miệng người dân. "Bọn phản động" (ngôn từ cộng sản) sao càng ngày càng nhiều và tuổi đời càng trẻ ra. Bắt hoài sao không hết, càng ngày càng nhiều. Từ những ông tướng già về hưu, những cán bộ ngũ tuần, lứa tuổi 40 thì có Thức, Định, Tần..., lứa tuổi 30 thì có Nghiên, Nhân, Trội, Quỳnh, Đài... cho đến tuổi đôi mươi như Minh Hạnh, Quốc Hùng, Duy Chương, giờ thì Nguyên Kha và Phương Uyên.

Các công cụ tuyên truyền và bộ máy trấn áp đã thất bại trong việc gieo rắc sự sợ hãi. Việc phản kháng lại chế độ độc tài nó diễn ra trên diện rộng khắp 3 miền: Bắc- Trung- Nam. Không chỉ là những đoàn dân oan từ miền quê ra thành thị đòi công lý mà trí thức và sinh viên cũng lên tiếng cho những bất công và tình trạng mất nước đang diễn ra ngày đêm. Việc bôi bẩn, làm nhục, kết án tù mức án cao cũng không làm cho người ta im lặng mãi trong tủi nhục.

Việc gán ghép cho các nhà dân chủ với đế quốc và "thế lực thù địch" của cộng sản cũng thất bại. Chính cộng sản độc tài mới liên kết với các đế quốc bằng mọi phương cách đến gia nhập tổ chức này, hiệp định nọ. Rồi cũng chính cộng sản bắt tay với các thành phần mà họ cho là "phản động, bán nước" như Nguyễn Cao Kỳ. Cụ thể hơn là việc gã con gái của thủ tướng cho "bọn phản động" và nguy hiểm hơn là chuyện "đi đêm" với các hãng truyền thông bên ngoài. Chuyện nói và làm của quan chức cầm quyền luôn trái ngược do vậy người ta có quyền hiểu ngược lại những gì diễn ra trên báo đài của nhà cầm quyền cộng sản hiện nay.

Tôi có một kinh nghiệm về việc bắt cóc người và những màn ép cung tra tấn của công an cộng sản: Một người bạn của tôi tên là Quách Xuân Thiện, anh này chỉ là một hướng dẫn viên du lịch. Năm 2010, khi an ninh cướp và hack trang Dân Làm Báo khi còn bên Wordpress. Lúc đó thì tôi chưa tham gia viết bài cho Dân Làm Báo, trong thời điểm này thì an ninh cộng sản truy lùng tôi. Họ cướp trang Dân Làm Báo và hăm he tôi này nọ. Nhiều người bạn của tôi chẳng liên quan gì đến các hoạt động viết bài của tôi cũng bị bắt giữ.

Anh Quách Xuân Thiện, hay tin con gái của tôi bị bệnh ở Sóc Trăng thì đi thăm. Anh Thiện vừa ra khỏi nhà của tôi thì bị công an Sóc Trăng bắt giấu tung tích. Gia đình anh Thiện quậy lên, chính an ninh điều tra của Bộ Công An ở 235 Nguyễn Văn Cừ tên là Phan xuống di lý anh Thiện về Sài Gòn điều tra. Được người nhà cung cấp số điện thoại 069 36936 đây là số của an ninh ở Nguyễn Văn Cừ. Chính tôi gọi về chất vấn thì tay an ninh này chối lem lẻm là không biết. Sau 16 ngày thì an ninh thả anh Thiện ra. Dĩ nhiên là bắt người không có lệnh bắt giam thì thả ra cũng âm thầm và hù dọa bắt người ta cam kết không tham gia tổ chức này, tổ chức nọ. Và cho đến bây giờ thì anh Thiện cũng còn bị an ninh Sài Gòn hành hạ: thu hộ chiếu, cản trở chuyện làm ăn, theo dõi mỗi khi có biểu tình hay là xét xử người bất đồng chính kiến.

Dù anh Thiện không liên lạc với tôi nhưng gia đình tôi biết được anh Thiện bị tra tấn dữ dội trong 16 ngày bị bắt giam. Ngay sau khi công an Sóc Trăng bắt giữ thì chính tay an ninh tên Phan này từ Sài Gòn xuống di lý về để tra tấn vậy mà gia đình chúng tôi gọi chất vấn thì luôn mồm kêu là không biết gì. Công an thì bài của họ là trước sau như vậy: hễ bắt ai mà không lên tiếng thì họ ém nhẹm. Khi không còn cách chối thì mới thú nhận bắt người và giải thích rất vô lý.

Số phận của Phương Uyên và Nguyên Kha cũng chưa hết kịch bản cũ mèm và hèn hạ của an ninh. Gia hạn tạm giam nhiều lần từ cơ quan điều tra đến Viện kiểm sát. Khi có kết luận điều tra thì cũng không được gặp luật sư hay hù dọa không cho luật sư vào cuộc. Khi ra tòa gọi là "xét xử công khai" nhưng không có một nhà báo độc lập, thậm chí người thân cũng không được vào dự phiên tòa. Rồi thì công an phong tỏa, phá sóng khu vực quanh tòa án, cũng có thể là bắt giữ nhiều người muốn tham dự " phiên tòa công khai". Cuối cùng thì mức án mút khung cho bản án bỏ túi soạn sẵn, có kháng án cũng y án.

Chế độ công an trị vẫn chai lì và không biết xấu hổ nhục nhã. Luật pháp cộng sản chỉ là công cụ và phỉ báng lương tâm nhân loại. Dù có diễn đi diễn lại kịch bản cũ thì nhà cầm quyền Việt Nam hãy nhớ: các người cũng đi ra thế giới bên ngoài giao du hay ký kết này nọ và thời buổi hiện nay những chuyện các người cố giấu kín thì người ta cũng biết rất rõ. Cộng sản không chỉ là kẻ thù riêng của nhân dân Việt Nam mà là kẻ thù chung của nhân loại. Đó chính là lý do mà càng ngày càng nhiều người Việt Nam đứng lên đòi quyền sống và làm người.

Những việc làm tội ác của an ninh cộng sản Việt nam đã tố cáo chính cộng sản mới là phản động và chống lại sư tiến bộ của nhân loại.

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/11/van-mot-iep-khuc-cu-loi-thoi.html#more
=====================================================================
Công nhận công an vẽ Phương Uyên tài thiệt!!!


Biếm họa PHO (Danlambao)

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/11/cong-nhan-cong-ve-phuong-uyen-tai-thiet.html#.UJYAOWdtjYg
=====================================================================
Đảng tay sai

Biếm họa Babui (Danlambao)

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/11/ang-tay-sai.html#.UJYA7WdtjYg
=====================================================================
“Xin khoan hồng” và “Thuốc nổ” 


Phạm Hồng Sơn - Ba cơ quan chức năng của Việt Nam (Cơ quan An ninh điều tra Công an TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An) vừa phối hợp họp báo để thông báo về việc sinh viên 20 tuổi Nguyễn Phương Uyên cùng một nam thanh niên 24 tuổi đã “nhận tội” và “xin khoan hồng” cùng với thông tin sự vụ liên quan tới “2,54kg hóa chất để chế tạo thuốc nổ”.

Dù các thông tin này chưa thể coi là sự thật và mức độ gây thất vọng (nếu là thật) trong trường hợp này cũng không phải là vấn đề lớn nhưng qui mô của cuộc họp báo và các thông tin vừa kể một lần nữa cho thấy chính quyền độc tài luôn kiên trì để dựng bằng được chân dung của những người đang dấn thân vì tiến bộ hiện nay rút cục chỉ là những người bồng bột, kém chịu đựng và/hoặc chỉ là những kẻ cực đoan bạo động muốn gây đổ máumà thôi. Đây chính là hai mục tiêu nòng cốt nhằm làm tan rã một phong trào đấu tranh bất bạo động trong thời đại ngày nay, chứ không hẳn là những án tù dài dằng dặc hay những bạo lực tàn ác. 

Một phong trào bị trấn áp thẳng tay bằng những án tù dài hay bạo lực tàn ác vẫn có thể phát triển và thành công vì sự trấn áp luôn làm gia tăng thiện cảm, sự chia sẻ của công chúng cho phong trào và càng làm cho bộ mặt của chính quyền thêm phần khó chấp nhận. Nhưng một phong trào không có được niềm tin, sự tôn trọng trong công chúng và lại kèm thêm những hình ảnh bạo lực, manh động trong một xã hội đã rất sợ chiến tranh và trong một thế giới đang rất ngại kẻ khủng bố thì phong trào đó không thể tránh được thất bại. 

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/11/xin-khoan-hong-va-thuoc-no.html#more
======================================================================
Công an - Dân chơi hay đồ tể? 


Nguyên Thạch (Bạn đọc Danlambao) - Qua bài bình luận của Dân Làm Báo “Cú trả đòn của công an và chuyên án tự tạo để bôi đen Nguyễn Phương Uyên” cùng bài viết “Xin khoan hồng và thuốc nổ” của Bs Phạm Hồng Sơn trên blog riêng của ông, bài viết này, xin được trình bày với dạng “giang hồ, xã hội đen” để gọi là công bằng và một sân chơi "có qua có lại mới toại lòng nhau" với thành phần côn-an lẫn lộn côn-đồ.

Điều trước tiên mà tác giả bài viết này cần phải phán ngay một cách ngắn gọn súc tích là công an, an ninh VN là một bọn đồ tể lỗ mãng với những cung cách hèn hạ, đê tiện… không đáng mặt ngay cả với đám dân chơi xã hội đen chứ khoan đã luận đến tính chất nghiêm chỉnh ắt có và đủ của một nhà nước pháp quyền. 

Người đời thường ví “Cha nào, con nấy” quả không sai. Một cách lô-gic, người cha, người mẹ, ngoài sự giáo dục nuôi nấng, đào tạo, họ còn có mối liên hệ máu mủ với con cái bằng những gene di truyền. Những hành xử với thái độ hung hãn, côn đồ, tráo trở và lật lọng thì chính nó đã nói lên điều gì? Nếu không phải là thể hiện di ảnh phong cách, tư duy của thế hệ sản sinh ra nó. Nếu cho rằng đảng cộng sản là bậc làm cha làm mẹ mà chính bản thân đảng cũng đã từng ví von một cách kiêu ngạo thái quá thì điều đó lại càng đúng hơn cũng như càng chứng minh cho sự lô-gic nêu trên. 

Hãy đem vụ việc của Tạ Phong Tần, Phạm Thanh Nghiên, Bùi Thị Minh Hằng, Điếu Cày, Việt Khang... và gần đây nhất là Nguyễn Phương Uyên để làm ví dụ tiêu biểu. 

Một Tạ Phong Tần cương trực hào khí, một Phạm Thanh Nghiên với vóc dáng yếu đuối nhỏ thó, một Bùi Thị Minh Hằng xinh tươi can đảm và một Nguyễn Phương Uyên hồn nhiên duyên dáng dịu dàng mà phải sử dụng đến cả Bộ công an, công an thành phố lớn nhất nước cộng thêm sự hà hơi tiếp sức, châm dầu đổ thêm lửa để thiêu đốt sức kháng mà đối tượng chỉ là một cô gái ngoan hiền chăm học hiếu trung. Một lực lượng đông đảo để chỉ thực hiện ý đồ răn đe, dằn mặt cũng như hù dọa những người khác vì lý tưởng, niềm tin mà đấu tranh nói lên lẽ phải. 

Qua bao vụ việc như Cồn Dầu, Thái Hà, Văn Giang, Phú Yên, Đồng Nai, Bình Thuận cũng như tập thể dân oan lê thân đầy dẫy khắp nước, những con người này, trong tay không tất sắt và thậm chí trên thân còn không đủ quần áo lành lặn để che cái Bác Hồ cho đỡ nhục chớ đừng nói chi đến súng đạn, chất nổ, bom mìn. Thế mà (một tiếng thế mà thâm sâu nặng trĩu) đảng và nhà cầm quyền đã không có được những nhân viên có đủ trình độ, tri thức cùng phong cách hầu dùng lời lẽ phải trái mang tính thuyết phục để giải quyết vụ việc vấn đề!. 

Thế mà! (lại thế mà) đảng và nhà nước phải dùng đến quân đội, công an, hai lực lượng nồng cốt gồ ghề như trời long đất lở, vậy mà còn cảm thấy chưa đủ và còn phải tận dụng ngay cả dân phòng cộng thêm những thành phần bất hảo, tay anh, tay chị để hùa sức đánh đập, hù dọa, nhũng nhiễu một cách lãng phí, không cần thiết chút nào. 

Quân đội cốt là chủ lực cho nền an ninh quốc gia, công an là lực lượng nồng cốt cho an ninh trật tự xã hội, để giải quyết những vụ việc mang tính cá nhân, chòm nhóm nhỏ thì nào phải cần đến những tổ chức qui mô đến như vậy hở trời?!. Vẫn biết rằng, những kẻ làm dữ thì thường hay lo xa nhưng lo gì cho những bà già chân yếu lưng còng, tự bước đi còn không nổi thì chống được ai. Những cô gái nhu mì chân yếu tay mềm mà lật đổ được cả chính quyền ư? Đúng là một lũ đội quần hòe, một bọn chuyên bú “cái tự do” không hơn không kém. 

Dân chơi à? Băng đảng xã hội đen à? Chớ có khinh thường giới này bởi trong số họ! Còn có những hảo hớn biết luật, trọng luật và sử dụng đúng luật, cho dẫu đó chỉ là thứ luật bất thành văn. Mà thứ luật này, hiện tại hiện rất thực tiễn để áp dụng trong tình thế hiện hành. Hỏi cán bộ, quan chức, công an, bây giờ họ sợ ai nhất thì câu trả lời sẽ là không hề sợ trí thức bởi họ cho rằng trí thức có giá trị không bằng cục phân (xin lỗi nha, câu này là do bác Mao nói chứ không phải do tác giả đâu đó), họ cũng chẳng sợ cái gọi là “Thế lực phản động” vì nó trừu tượng vô hình nhưng những thành phần này rất sợ giới giang hồ, sợ những dân biết chơi đúng luật vay trả của xã hội. 

Có ai đó thường ví nhà nước, cán bộ và nhất là công an như những tay của giới giang hồ!. Đảng, cán bộ, công an... So sánh thế đ… nào được với giới này?. Giới giang hồ đúng nghĩa thì họ hành xử rất công bằng và dứt khoát, không lèn èn, không ỉ ôi và luôn cảm thấy rất nhục cũng như rất lo sợ trong thiên hạ chê trách. Thiết nghĩ, trong giai đoạn hiện tại, tạm thời sử dụng chiêu thức khích lệ và phát triển giới này để tạo nên những biến động xã hội vì xét thấy rằng nó cụ thể, thực tiễn và khả thi nhất. Nó có nhiều cơ may tạo ra những bùng phát nẩy lửa và cần thiết cho những đợt tổng nổi dậy để đưa cuộc cách mạng đi đến thành công trong thời gian nhanh nhất. Vấn đề được đặt ra là nếu nó mang tính khả thi thì bao giờ và chúng ta có sẵn lòng can đảm để thực hiện điều đó hay không?

Đấu tranh bất bạo động? Tốt, cao thượng, hào hoa phong nhã… nhưng với chế độ toàn trị, hung hãn, lừa mị, đao phủ của những tên đồ tể này thì ngẫm lại dòng thời gian đã là 70 năm cho miền Bắc và hơn 37 năm cho cả nước và mãi cho đến tận bao giờ thì sự đấu tranh bằng phương thức nêu trên mới được thành công? Cảm nghĩ dè dặt, rụt rè khi phải nói lên ý nghĩ của mình bởi có thể nó sẽ gây nên nhiều luồng phản ứng từ những ý niệm cho dù được che đậy, bao bọc bởi bất cứ hình thức nào thì cũng là những bất tiện cho cá nhân nhưng thà một lần được nói để được bàn tán thảo luận cho công cuộc đấu tranh được cặn kẽ trắng đen, thực hư... hầu sớm giải quyết vấn đề nhức nhối của hiện tình đất nước hôm nay. 

Túm lại, đảng cộng sản khốn kiếp đã tạo dựng lên một nhà nước khốn mạt và nặn ra một bọn lũ cán bộ, công an khốn nạn chỉ biết còn đảng còn mình trong tư duy hẹp hòi ích kỷ với phong cách đốn mạt thì người dân Việt còn khốn khổ đến bao giờ?! 

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/11/cong-dan-choi-hay-o-te.html#more
======================================================================
Lại phản hồi của độc giả Nguyễn Thành Nam
.
Phản hồi này gửi vào bài Thư khẩn của 144 nhân sĩ trí thức kính gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang:
Chào anh Thụy, anh vẫn khỏe luôn chứ? Hôm nay vào blog anh lại thấy các anh hơi vội vàng và mắc thêm một sai lầm lớn. Để rồi xem tiếng nói của các anh còn giá trị gì trong dân chúng nhé.
Vì sao tôi viết thế thì phiền anh xem kỹ bài báo này:
Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha.
Sáng 3-11, tại TPHCM, Cơ quan An ninh điều tra Công an TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã tổ chức họp báo thông tin về việc khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha với thời hạn 4 tháng về hành vi “Tuyên truyền chống phá Nhà nước XHCN Việt Nam” theo điều 88, Bộ Luật Hình sự.
Kết quả điều tra cho thấy, cuối tháng 4 đầu tháng 5-2012, Nguyễn Phương Uyên – sinh viên năm 3, hệ Cao đẳng trường ĐH Công nghệ Thực phẩm TPHCM, lên mạng internet để học tiếng Thái Lan. Trong quá trình này, Uyên có quen biết đối tượng tên Nguyễn Thiện Thành (hiện ở Thái Lan) dẫn dụ lôi kéo Phương Uyên. Lợi dụng sự nhận thức chưa chín chắn, một phần tò mò của Phương Uyên, Thành đã tiêm nhiễm những suy nghĩ lệch lạc, xuyên tạc đường lối của Đảng, Nhà nước. Ngay cả hình ảnh Bác Hồ cũng bị đối tượng này bôi đen trong suy nghĩ ngây thơ của Uyên.
Tiếp đó, Phương Uyên được Thành giới thiệu cho một đối tượng cùng “chí hướng” khác tên Đinh Nguyên Kha (24 tuổi, ngụ QL62, phường 6, TP Tân An, tỉnh Long An). Cũng như Uyên, Thành chiêu dụ Kha vào tổ chức “Tuổi trẻ yêu nước” dễ dàng. Kha hành nghề sửa chữa máy vi tính, quen và kết bạn với Thành qua Facebook. Chỉ với những lời hứa hẹn cho du lịch Thái Lai, định cư Hoa Kỳ, không lâu sau Kha nghe theo chỉ đạo của Thành để thực hiện những ý đồ phản động, kích động nhân dân lật đổ chế độ.
Cuối tháng 8-2012, Thành triển khai kế hoạch cho cả hai chuẩn bị kế hoạch dán cờ vàng ba sọc đỏ và truyền đơn trên địa bàn tỉnh Long An nhân ngày Quốc khánh 2-9. Theo đó, Thành chuyển 3 file truyền đơn tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Nhận được tài liệu, Kha in mỗi khẩu hiệu ra một tờ A4 và tiến hành dán các khẩu hiệu chống phá và cờ vàng ba sọc đỏ tại khu dân cư gần BV Đa khoa Long An, khu đô thị mới Lợi Bình Nhơn, xã Phú Mỹ (huyện Thủ Thừa) … rồi lấy điện thoại chụp hình, quay phim để báo cáo kết quả cho Thành. Trong khi đó, Phương Uyên cũng thực hiện công việc tương tự tại địa bàn xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.
Tiếp đến Thành triển khai kế hoạch cho cả hai thực hiện ở TPHCM với khu vực là cầu vượt An Sương (quận 12). Thành chuyển tiền về cho Kha để mua các dụng cụ in ấn, dán truyền đơn. Phương Uyên sẽ mua điện thoại để chụp hình tại hiện trường và viết bài tường thuật, miêu tả chi tiết trong buổi truyền đơn.
Ngày 3-10, Kha đến phòng trọ của Phương Uyên (đường Dương Hiền Đức, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú). Cả hai đóng vai người tình của nhau để che mắt mọi người. Trước khi tiến hành kế hoạch, Kha cùng Phương Uyên đến cầu vượt An Sương để tìm hiểu địa hình, đồng thời đổi 2,5 triệu đồng ra tiền lẻ có mệnh giá 5, 10, 20 nghìn đồng để dán vào tờ truyền đơn, gây chú ý cho người dân.
Tiếp theo, Kha chế tạo hộp đựng truyền đơn gồm chíp máy vi tính gắn với điện thoại di động có cài chế độ hẹn giờ để khi đến giờ hẹn, chúng không cần có mặt mà chỉ cần điều khiển từ xa có thể bung hộp truyền đơn, cờ và tiền rơi phía dưới cầu vượt An Sương.
Rạng sáng ngày 10-10, Kha, Phương Uyên đến cầu An Sương treo hộp chứa truyền đơn (đã cài chế độ hẹn giờ), đến 7g15 sáng cùng ngày hộp truyền đơn và cờ vàng đã tự động bung ra. Hai người này đã dùng điện thoại chụp hình, quay phim lại vụ việc. Sau đó, Kha về lại Long An, còn Phương Uyên ở lại dùng máy điện thoại chụp hình lực lượng chức năng giải quyết vụ việc để làm tư liệu viết bài, báo cáo kết quả cho Thành và tung lên mạng.
Nhận tội
Bằng các biện pháp nghiệm vụ Cơ quan ANĐT Bộ công an, Công an TPHCM, công an tỉnh Long An đã xác định được hành vi tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam của các đối tượng trên. Ngày 19-10, Cơ quan ANĐT công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên .
Theo đại tá Nguyễn Sáu – Thủ trưởng cơ quan ANĐT công an tỉnh Long An, việc khởi tố, bắt giam các đối tượng được thực hiện đúng theo trình tự, thủ tục mà pháp luật quy định.
Tang vật thu giữ gồm: 1 cờ vàng ba sọc đỏ dán vào mặt trong thùng cac-tong (hộp giải truyền đơn tại cầu An Sương); 723 tờ truyền đơn, khẩu hiệu; 2,54kg hóa chất để chế tạo thuốc nổ (Đây là số hóa chất Kha mua ngoài thị trường để chế tạo thuốc nổ theo chỉ đạo của Thành nhằm thực hiện những ý định tiếp theo, chúng còn táo tợn định đặt bom tượng đài Bác Hồ tại Cần Thơ), cùng nhiều thiết bị dùng trong việc in ấn, phát truyền đơn…
Tại cơ quan ANĐT các đối tượng Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hai đối tượng tỏ ra ăn năn, hối hận trước những việc làm sai trái của mình và mong được sự khoan hồng, tha thứ của pháp luật.
“Bản thân tôi nhận thấy việc làm của mình đã vi phạm pháp luật nhà nước Việt Nam, chống lại Đảng cộng sản và Nhà nước CHXHCN Việt Nam, giúp cho tổ chức phản động chống Đảng, Nhà nước… Những việc làm này nhằm lấy lòng tên Thành để hắn cho máy laptop, điện thoại và hỗ trợ tiền…” Bản nhận tội của Phương Uyên nêu.
Mạo danh thư gửi Chủ tịch nước
Liên quan đến vụ Nguyễn Phương Uyên tham gia vụ tuyên truyền chống phá Nhà nước, bà Mai Thị Tân – Trường phòng công tác chính trị trường ĐH công nghệ thực phẩm TP.HCM cho biết: Sau khi Phương Uyên bị bắt, trên mạng xuất hiện một bức thư được cho là của bạn bè Phương Uyên gửi Chủ tịch nước.
Sau khi tiến hành kiểm tra bức thư này, chúng tôi thấy tên của một số sinh viên là đúng nhưng mã số trên thẻ sinh viên thì sai. Những sinh viên có tên trong bức thư này thừa nhận, các em hoàn toàn không biết gì về việc tên của mình lại xuất hiện trong bức thư đó.
Nguyễn Thiện Thành là ai?
Nguyễn Thiện Thành được cho là đối tượng thành lập cái gọi là “Tuổi trẻ yêu nước”, hiện đang bị công an TP.HCM truy nã do có liên quan đến hành vi tuyên truyền, chống phá Nhà nước. Nguyễn Thiện Thành cũng được xác định là có liên quan đến nhóm Trần Vũ Anh Bình (sáng tác nhạc) và Võ Minh Trí (nhạc công, hai đối tượng này nằm trong tổ chức phản động “Tuổi trẻ yêu nước”) mới bị TAND TP.HCM tuyên án 6 và 4 năm tù về hành vi Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.
Khôi Nguyên
Tiền Phong
==========
NTT blog:

Với bạn đọc: Trong bài “Phản hồi của độc giả Nguyễn Thành Nam”, bên dưới ký tên là Nguyễn Thành Nam, tôi không nói cụ thể với bạn đọc là người viết lấy nick Nguyễn Thành Nam CHS14.
Với độc giả Nguyễn Thành Nam CHS14:
Anh có vẻ hí hửng nhỉ. Lẽ ra tôi không cho hiện phản hồi này vì tôi đã thông báo với bạn đọc là không chấp nhận đưa nguyên một bài viết vào phản hồi và có mở ngoặc rằng, có thể dẫn đường link. Trên thực tế, tôi đã bỏ vào thùng rác rất nhiều phản hồi kiểu ấy.
Mặt khác, đưa những bài viết kiểu này đối với tôi là không cần thiết, có thể tôi còn đọc bài này trước anh đấy (tuy vậy tôi vẫn căn chỉnh lại bài viết của báo Tiền Phong mà anh cop sang cho dễ đọc)
Ngoài ra, tôi cũng hiểu chất lượng thông tin của công an là như thế nào và họ đã làm như thế nào trong khi điều tra xét hỏi cháu Uyên vì tôi đã có những thực tế về việc công an và báo chí xuyên tạc sự thật như thế nào. Điều này tôi đã có nhiều bài viết phản biện.
Anh vẫn nhớ Đài Truyền hình Hà Nội còn nợ khán giả câu chuyện bắt quả tang người biểu tình nhận tiền (của thế lực thù địch) chứ?
Với tôi và hẳn là với rất nhiều người khác, Phương Uyên dù như thế nào, cháu vẫn là người đáng quí trọng.
Hôm qua, Dân Làm báo có bài Cú trả đòn của công an và chuyên án tự tạo để bôi đen Nguyễn Phương Uyên của an ninh. Nếu chưa thì anh đọc để tham khảo.
nguồn:http://nguyentuongthuy2012.wordpress.com/2012/11/04/lai-phan-hoi-cua-doc-gia-nguyen-thanh-nam/
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001