Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Phiếm: Bất đồng về nước X 


Người Già Chuyện (SGTT) - Cư dân hành tinh ABC trong dải thiên hà DEF sau chuyến du lịch liên hành tinh tới Địa cầu thuộc Thái dương hệ, khi kể đến nước X bên bờ Thái Bình Dương đã nổ ra nhiều bất đồng gay gắt:

– Lạ lắm chúng mày ạ, phi thuyền của tao dù lắp hệ thống tàng hình tân tiến nhưng chỉ cần lách làn không xi nhan là bị phát hiện ngay, ăn liền cái biên bản!

– Xạo! Tao bị một sinh vật uống chất lỏng gây mất tâm trí đâm phải, nhưng vào bệnh viện dù đã tắt chế độ tàng hình trên áo phi hành gia mà mãi vẫn có ai nhìn thấy tao đâu, dù xung quanh những sinh vật mặc đồng phục trắng có trách nhiệm hỗ trợ cứ đi lại nườm nượp!
– Mày ngu quá, ở đó phải dùng một thiết bị gọi là “phong bì” thì mới tắt được chế độ tàng hình, người ta mới nhận ra mày mà cứu giúp!
– Trật lất! Đó không phải thiết bị tắt chế độ tàng hình mà là một công cụ lập pháp! Khi thấy các sinh vật ở đó dùng tới thiết bị này mọi lúc mọi nơi, kể cả ngoài đường sá, tao dùng máy dịch hỏi thì họ trả lời đây là phương tiện để “làm luật”, ai có nó là “làm luật” được hết!
Cả đám ồ lên:
– Thế thì trình độ dân chủ của họ hơn ta đến hàng vạn lần!
Một đứa hoài nghi:
– Tao không tin họ văn minh đến thế, vì ở đó bản năng hoang dã còn mạnh lắm. Để cướp máy di chuyển trên bộ của nhau, họ có thể cắt cổ, đập đầu, chém đứt lìa chi trên nạn nhân mà không cần báo trước!
Kẻ có kinh nghiệm bệnh viện nước X cãi liền:
– Tao lại thấy ở đó họ thương nhau tới mức vào bệnh viện chật chội hôi hám thế mà vẫn thích chen chúc trên một đơn vị không gian dành cho tư thế nằm mà họ gọi là “giường bệnh”!
Một cư dân đã 2.300 tuổi lên tiếng:
– Thôi, cãi mãi ích gì, hay các chú quay lại đó tìm hiểu kỹ xem?
Tất cả ngẩn ra, rồi đồng thanh:
– Hổng dám đâu!

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/11/phiem-bat-ong-ve-nuoc-x.html#more
======================================================================
Chú ý:  Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001