Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Phó giám đốc công an Hải dương mua nhà chui của người tâm thần.

Phó giám đốc công an Hải dương mua nhà chui của người tâm thần. 


Vợ Phó Công An Hải Dương trần tình mua nhà kiều nữ cưỡng dâm


(Kienthuc.net.vn) - Căn nhà được cho trị giá 4 tỷ đồng, nhưng kiều nữ N. bán cho vợ Phó Công an TP Hải Dương 2,5 tỷ đồng. Tại sao mua bán lạ đời thế?
Liên quan thông tin gia đình ông Phạm Ngọc C tố cáo việc mua bán nhà đất tại số 4, ngõ 286 mà chị N đã bán lại cho gia đình bà Đào Thị Tuyết, trao đổi với Kiến Thức, bà Tuyết than: "Nếu biết việc mua bán lùm xùm thế này, bà không hề muốn mua. Và giờ gia đình bà sẵn sàng trả lại ngôi nhà, nếu gia đình kiều nữ N. hoàn lại toàn bộ số tiền đã trả".
Nhà 4 tỷ... chỉ mua 2,5 tỷ
“Trong thời gian ở Việt Nam, chị Phạm Thị Thanh N. đã rao bán ngôi nhà nhưng nhiều người không mua, không phải chị ấy bị loạn tâm thần, mà do căn nhà ấy nằm trên đất hợp tác xã (đất phi nông nghiệp), lại chưa có sổ đỏ. Nếu làm sổ đỏ sẽ mất số tiền rất lớn...
... Sau đó, chị N tìm đến bà Vũ Thị Cải nhờ tìm người bán giúp căn nhà. Do vợ chồng con gái tôi chưa có chỗ ở, khi biết tin chị N. bán nhà, bà Tuyết đã mua. Trước khi mua, chị N còn nói: Nếu chị mua về bán lại cho người khác thì em không bán, nhưng nếu chị mua về ở thì em bán. Ngày 26/11/2013, chính chị N. đã tự tay viết toàn bộ hợp đồng mua bán căn nhà ấy cho tôi”, bà Đào Thị Tuyết cho biết.


Giấy biên nhận giao và nhận tiền bán nhà và đất do chị N. viết tay và ký ngày 26/11/2013. 

Trong Giấy bán nhà và quyền sử dụng đất, chị N. đã ghi rõ mảnh đất này chủ cũ là ai và giờ bán cho vợ chồng con bà Đào Thị Tuyết là Dương Hùng Vượng và Phạm Thị Vân Anh, đồng thời chị N. đã bàn giao các loại giấy tờ gồm giấy bán nhà và đất viết tay, đơn xin bán nhà và quyền sử dụng đất của vợ chồng anh Hưng, giấy biên nhận và quyền sử dụng đất của chủ cũ là hai bác Đức, Đoàn.
Trong Giấy biên nhận giao và nhận tiền bán nhà đất do chị N viết cũng khẳng định, chị N. đã nhận đủ số tiền 2,5 tỷ đồng và 60 triệu tiền một số đồ đạc trong căn nhà. “Tôi đã nhận đủ số tiền trên và giao toàn bộ nhà và đất cùng giấy tờ cho em Vượng” - Giấy biên nhận giao và nhận tiền bán nhà ghi rõ.
“Những giấy tờ mua bán nhà đất đều do chị N. viết trong trạng thái rất minh mẫn, không có biểu hiện của người loạn tâm thần. Hơn nữa, giấy chứng nhận loạn tâm thần của chị N. từ năm 2009, nhưng năm 2011 chị N. cũng có giao dịch bán đất cho anh Vũ Trọng Hiệp, với giá 690 triệu đồng. Vì thế, khi chị N. bán nhà đất gia đình tôi mới mua”, bà Đào Thị Tuyết cho biết.
Nói về giá trị căn nhà nếu như có sổ đỏ, đủ giấy tờ, bà Đào Thị Tuyết và bà Vũ Thị Cải khẳng định, căn nhà và diện tích 500 m2 đất ấy nằm gần trung tâm thành phố phải có giá trên 4 tỷ, nhưng không có sổ đỏ, lại là đất hợp tác xã nên chỉ mua với giá 2,5 tỷ.
Đơn tố cáo của bố kiều nữ + chia sẻ của bà Tuyết = Chính quyền đùn đẩy
Để làm rõ vấn đề này, ngày 30/12, PV Kiến Thức đã tìm đến UBND Phường Bình Hàn để xác thực. Ông Nghiêm Viết Thành, Chủ tịch UBND phường Bình Hàn cho biết, UBND phường đã nhận được đơn tố cáo của gia đình ông Phạm Ngọc Châu về việc mua bán trên và đang làm rõ.
Ông Nghiêm Viết Thành cũng cho biết, công an TP và công an phường cũng đang điều tra. PV nên gặp Phó Chủ tịch Lương Đình Tươi vì đã giao toàn bộ vụ việc cho anh Tươi. Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Lương Đình Tươi cho rằng, vụ việc này nên gặp chủ tịch UBND ông Nghiêm Viết Thành vì ông Thành là người nhận đơn tố cáo.


Biên lai thu thuê sử dụng đất phi nông nghiệp. 

Xung quanh việc mua bán nhà đất mà bản thân gia đình kiều nữ N cho rằng, việc mua bán này không minh bạch khi trước đó, chị Phạm Thị Thanh N đã viết giấy trao tặng toàn bộ căn nhà và đất cho bố mẹ mình, hơn nữa chị N vốn bị loạn tâm thần (có giấy xác nhận của Bệnh viện tâm thần Hải Dương). Trong khi đó, bản thân bà Đào Thị Tuyết cho rằng, mình mua căn nhà ấy cho các con có đầy đủ giấy tờ viết tay của chị N và đã trả tiền đầy đủ và khẳng định giao dịch mua bán trong tình trạng chị N. hoàn toàn minh mẫn. Tuy nhiên, mảnh đất ấy là đất hợp tác xã (đất phi nông nghiệp), dư luận đặt ra câu hỏi, liệu việc mua bán trên có đúng pháp luật?

Ông L., Phó Công an TP Hải Dương: Việc mua đất đai là do vợ thực hiện, không biết!
Tiếp tục làm rõ vụ việc, chiều 30/12, PV Kiến Thức đã trao đổi với ông L, Phó Công an TP Hải Dương, chồng của bà Đào Thị Tuyết, người đứng ra mua mảnh đất ấy cho vợ chồng con gái. Tuy nhiên, ông L. cho biết, việc mua bán đất đai này là do vợ ông, bà Đào Thị Tuyết thực hiện và không hay biết.

Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin liên quan đến vụ việc gây chấn động dư luận này.

Hải Ninh

Được đăng bởi XUANVN vào lúc 10:14
nguồn:http://danoan2012.blogspot.de/2014/01/pho-giam-oc-cong-hai-duong-mua-nha-chui.html
=======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001