Tôi là công dân Pháp gốc Việt, tôi đã đi du lịch khắp thế giới nhưng
chưa bao giờ bị người nước ngoài phân biệt đối xử, vậy mà lại bị phân
biệt chủng tộc ngay trên đất nước quê hương mình.
Đây là lời chia sẻ của bà Caroline Le (Lê Thanh Bình), công dân Pháp gốc Việt Nam. Bà Caroline Le cho biết:
Vừa qua tôi và chồng – anh John (người Anh) – đã có kỳ nghỉ ở Mũi Né, ở tại Blue Ocean Resort trong 4 ngày. Chúng tôi đã có một thời gian thực sự tuyệt nếu như không có sự cố đáng buồn vào ngày cuối cùng. Với tôi, đây là kinh nghiệm đáng nhớ cũng là tồi tệ nhất trong đời.
Trong thời gian nghỉ ở Mũi Né, hàng ngày tôi và John đều ăn tại nhà hàng G. đối diện khách sạn. Vào buổi tối của ngày 24.10.2012, sau khi chúng tôi gọi đồ ăn, nhân viên đã nhận yêu cầu và ghi đầy đủ.
Sau 15 phút, đồ ăn được đưa lên nhưng không có cơm. Tôi hỏi nhân viên phục vụ, nhưng họ chỉ trả lời không còn cơm mà không có lời xin lỗi hay giải thích nguyên nhân nên tôi đã nhắc nhở người quản lý. Anh ta đã xin lỗi và nói rằng nhà bếp đã hết cơm!
Sau đó, tôi xuống dưới với ý định gặp ông chủ để hỏi về việc này, nhưng vừa mở lời hỏi xin cơm thì ngay lập tức ông ta “phát nổ” giận dữ, hét lên cho tất cả nhà hàng nghe: “Đuổi ra ngay lập tức! ở đây tôi không phục vụ cô, không phục vụ người Việt Nam, chúng tôi chỉ phục vụ người nước ngoài, cô không thấy à? Đuổi ra!”.
Tất nhiên, tôi và John trả tiền và rời đi ngay lập tức. Tôi đã rất buồn và xấu hổ, là người Việt mà lại bị phân biệt đối xử trên chính quê hương mình. Tôi đã đi du lịch khắp thế giới nhưng chưa bao giờ bị người nước ngoài đối xử với tôi tồi tệ như thế.
Theo Baomoi.com
nguồn:http://www.danchimviet.info/archives/68462
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Đây là lời chia sẻ của bà Caroline Le (Lê Thanh Bình), công dân Pháp gốc Việt Nam. Bà Caroline Le cho biết:
Vừa qua tôi và chồng – anh John (người Anh) – đã có kỳ nghỉ ở Mũi Né, ở tại Blue Ocean Resort trong 4 ngày. Chúng tôi đã có một thời gian thực sự tuyệt nếu như không có sự cố đáng buồn vào ngày cuối cùng. Với tôi, đây là kinh nghiệm đáng nhớ cũng là tồi tệ nhất trong đời.
Trong thời gian nghỉ ở Mũi Né, hàng ngày tôi và John đều ăn tại nhà hàng G. đối diện khách sạn. Vào buổi tối của ngày 24.10.2012, sau khi chúng tôi gọi đồ ăn, nhân viên đã nhận yêu cầu và ghi đầy đủ.
Sau 15 phút, đồ ăn được đưa lên nhưng không có cơm. Tôi hỏi nhân viên phục vụ, nhưng họ chỉ trả lời không còn cơm mà không có lời xin lỗi hay giải thích nguyên nhân nên tôi đã nhắc nhở người quản lý. Anh ta đã xin lỗi và nói rằng nhà bếp đã hết cơm!
Sau đó, tôi xuống dưới với ý định gặp ông chủ để hỏi về việc này, nhưng vừa mở lời hỏi xin cơm thì ngay lập tức ông ta “phát nổ” giận dữ, hét lên cho tất cả nhà hàng nghe: “Đuổi ra ngay lập tức! ở đây tôi không phục vụ cô, không phục vụ người Việt Nam, chúng tôi chỉ phục vụ người nước ngoài, cô không thấy à? Đuổi ra!”.
Tất nhiên, tôi và John trả tiền và rời đi ngay lập tức. Tôi đã rất buồn và xấu hổ, là người Việt mà lại bị phân biệt đối xử trên chính quê hương mình. Tôi đã đi du lịch khắp thế giới nhưng chưa bao giờ bị người nước ngoài đối xử với tôi tồi tệ như thế.
Theo Baomoi.com
nguồn:http://www.danchimviet.info/archives/68462
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment nói tục
Thinhoi001
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001