Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Siêu bão đổ bộ vào Việt Nam, hậu quả khó có thể khắc phục 

November 5, 2012
Liên tiếp nhiều cơn bão đổ bộ vào Việt Nam để lại những hậu quả khó lường cho hàng triệu con người. Nhiều tỉnh thành hiện vẫn đang nỗ lực phục hồi sau khi chịu sự càn quét của siêu bão Sơn Tinh. Tuy nhiên các cơ quan chức năng đều cho rằng hậu quả không thể khắc phục được thuộc về cơn bão Bằng Kiều, đổ bộ vào Việt Nam vào đêm 26/10 vừa qua.

Nhiều người tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất để khuyến cáo cộng đồng về nguy cơ bão Bằng Kiều
Mặc dù được dự báo từ nhiều ngày trước đó song người dân vẫn không thể đương đầu được với sự bùng nổ của cơn bão Bằng Kiều. Cơn bão này đổ bộ vào khoảng tối ngày 26/10 vừa qua tại khu vực gần sân khấu Lan Anh, TPHCM, gây ra tác hại lớn về người và của. Về mặt tài chính, nhiều người ngậm ngùi cho biết bão Bằng Kiều đã cuốn phăng đi mất khối tài sản trị giá hàng tháng lương. “Vé víp chỉ bằng có một nửa lương ngành điện thôi, ngày xưa thay vì học thêm cái Thạc sỹ ngôn ngữ học, em đi làm cái bằng trung cấp điện thì có phải giờ đã được vào trỏng rồi không?” - cô Đặng Việt Ngữ, một giáo viên cấp 2 vừa húp canh gà trên đường Cách mạng tháng Tám vừa than thở.
Nhưng đáng ngại nhất là hậu quả về mặt con người. Thống kê của Tin Khó Tin tại các quán Ka-ra-ô-kê cho thấy hàng ngàn người đã không ngừng kêu ca về “Trái Tim Không Ngủ Yên” và “Trái Tim Bên Lề” trong vòng một tuần qua. Điều này chứng tỏ lượng người bị đau tim trên toàn quốc đã vì bão Bằng Kiều mà tăng đột biến.
Anh Nam Dương, giang hồ gọi là Dương Sến, phân tích :“Ở nước ta số người bị mắc bệnh tim mạch là rất cao, tuy nhiên thường chỉ tập trung ở nhóm tuổi trung niên trở lên. Tuy nhiên qua cơn bão Bằng Kiều, triệu chứng đau tim bùng phát ở nhóm thanh niên, dẫn đến việc nhiều người phải đi tìm mi-cờ-rô để gào thét chia sẻ tình hình sức khoẻ xuống dốc.” Được biết trong nhóm thanh niên bệnh tim có nhiều hình thức – nhẹ thì đau tim mà mất ngủ, nặng thì vác tim ra lề đường ăn mày sự cảm thông của thiên hạ.

Bằng Kiều âu sầu vì trong khi có rất nhiều trái tim bên lề rất đau, nhiều người vẫn chẳng hề biết đâu
Đã hơn một tuần kể từ khi bão Bằng Kiều đổ bộ nhưng hậu quả đau tim tập thể của giới trẻ Việt Nam hiện vẫn không có gì suy giảm, thậm chí còn trở nên trầm trọng hơn trước. Anh Trần Lực Cười, phóng viên Tin Khó Tin nằm vùng ở quán Ka-ra-ô-kê XXX Men cho biết :”Ế vợ như tôi thì đau tim còn có lí, chứ nhiều người đã có người yêu mà đi hát Ka-ra-ô-kê vẫn khăng khăng đòi hát “Trái Tim Bên Lề” thì thật khó hiểu. Phải chăng đau tim đã trở thành một xu hướng thời thượng trong giới trẻ sành điệu như nhảy Cang Nam xì tai, mua ai-phôn để bắn chim, và đọc Tin Khó Tin?” 
Nhiều biện pháp giải quyết vấn đề đau tim tập thể sau cơn bão Bằng Kiều đã được đề ra, trong đó kiên quyết nhất là cấm hát hoặc nghe nhạc Bằng Kiều ở các nơi công cộng. Tuy nhiên không ai ủng hộ biện pháp này.
Trong khi đó,

… Niu Óc cũng bị bão San-đi càn quét. Theo bạn giữa San-đi và Bằng Kiều có mối quan hệ gì?
nguồn:http://tinkhotin.com/?p=3983
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001