Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012


Thế giới ảo: Ngày ấy - Bây giờ?
















Kỷ niệm một năm ngày xuống đường chống Trung Quốc

Sông Kôn (Danlambao) - Ngày ấy: Vậy là đã một năm trôi qua, một năm kể từ ngày những anh chị em không biết mặt, biết tên nhau, và hẹn nhau trên mạng để rồi cùng nhau xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Một năm rồi kể từ cái ngày thế giới ảo trên mạng bổng chốc trở thành thế giới thật với cả ngàn người xuống đường, đã gây cho nhà độc tài Cộng sản cầm quyền ở nước ta một phen hú vía.

Mà không hú vía sao được?

Ả Rập làm nên mùa xuân cũng bắt đầu từ cái thế giới ảo. Thế giới ảo là thứ vũ khí lợi hại số một của cách mạng trong thời đại hiện nay. Thế giới ảo, nó gắn kết triệu người như một. Nó là nỗi khiếp sợ cho các nhà độc tài, đến nỗi nhà độc tài Ai Cập, tổng thống Mubarak sợ nó mà ra lệnh cho vứt bỏ nó đi. 

Nhưng dẫu có vứt nó đi thì cơn ác mộng vẫn đến chứ ông không thể nào tránh được.

Lần đầu tiên trong lịch sử loài người, ở bên Ả Rập các cuộc tuần hành, biểu tình, hay cách mạng nổ ra mà không cần có người cầm đầu, lãnh đạo. 

Chỉ cần có thế giới ảo là người với người xuống đường nắm tay nhau. 

Ở Việt Nam ta cũng vậy, cuộc biểu tình chống Trung Quốc ngày 5/6, cũng từ thế giới ảo mà ra.

Ý tưởng mở đầu cho cuộc biểu tình chống Trung Quốc là cuộc thăm dò của 300 người trên Facebook. 

Ba trăm người cho biết họ sẵn sàng tham gia một cuộc tuần hành ôn hòa, với mục đích thể hiện lòng yêu nước, quyết tâm bảo vệ lãnh thổ, mong muốn hô to khẩu hiệu phản đối hành động bá quyền, ngang ngược của Trung Quốc. 

Từ ý tưởng của 300 người, trang Nhật Ký Yêu Nước mở lời kêu gọi:

"Thưa các bạn!

Trung Quốc đã trưng ra bản đồ 12 đoạn "lưỡi bò" tuyên bố 80% diện tích biển ĐÔNG là của họ trong đó ôm trọn cả 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa CỦA VIỆT NAM!

Không dừng lại ở tuyên bố chủ quyền bất chấp luật pháp và căn cứ lịch sử ấy, Trung Quốc ngang nhiên bắt ngư dân, tịch thu tàu, ngư cụ và cấm dân ta đánh bắt cá tại ngư trường truyền thống mà ta đã gắn bó hàng nghìn đời nay!

Mới đây, Trung Quốc đã huy động 3 tàu hải giám tấn công tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam ta, điều đáng nói tàu Trung Quốc đã vào sâu trong lãnh hải của Việt Nam, ngang ngược tấn công tàu Việt Nam ngay trong vùng đặc quyền kinh tế chứ không phải vùng biển đang tranh chấp chủ quyền, mặt khác, họ trơ tráo gọi đây là hành động "bình thường".

Vậy nên, Nhật ký yêu nước kêu gọi tuần hành ôn hòa phản đối trước Đại sứ quán trung Quốc tại Hà Nội và Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 5/6/2011 tới....."

Cuộc tuần hành này KHÔNG CÓ người chỉ huy, cầm đầu.

Trang Danlambao đăng lại lời kêu gọi, nối tiếp nhau trên trang Danlambao là những lời còm dài. Tất cả những còm sĩ đều hứa hẹn ngày mai Chủ nhật - ngày 5/6 nhất định xuống đường biểu tình chống Trung Quốc.

Nhưng chỉ là những lời còm trên mạng, tất cả những người còm nói chuyện với nhau mà không biết mặt nhau, thì liệu họ có giữ lời để mà cùng nhau xuống đường biểu tình chống Trung Quốc ngày mai hay không?

Đêm 4/6 mọi người hồi hộp chờ. Sáng rồi trưa 5/6 ở hai đầu đất nước, Hà Nội có hàng trăm người xuống đường biểu tình còn Sài Gòn có đến hàng ngàn người xuống đường biểu tình chống Trung Quốc. Nhìn những bức ảnh chụp người biểu tình từ hai đầu đất nước gửi về, lòng vui sướng: thế là cách mạng dân chủ ở nước ta sẽ thành công!

Cách mạng dân chủ ở nước ta dẫu chưa thành, nhưng đã có thứ vũ khí làm nên cách mạng thì cách mạng nhất định sẽ thành công. 

Thứ vũ khí đấy chính là vai trò của thế giới ảo. Lần đầu tiên ở nước ta thế giới ảo trở thành thế giới thật làm nên cuộc biểu tình ngày 5/6. 

Với sự kiện này, khẳng định chắc chắn rằng, một ngày nào đó cách mạng dân chủ Việt Nam thành công nhờ vào vai trò của thế giới ảo. Cũng giống như các nước bên Ả Rập người ta đã làm.


Thế giới ảo bây giờ: 

Lo sợ trước vai trò của internet làm nên cuộc cách mạng dân chủ ở Việt Nam, nhà cầm quyền Đảng Cộng Sản cho chặn tất cả những trang web "lề trái" - mà nay Dân Làm Báo kêu gọi đổi tên thành Lề Dân. 

Nhưng với lòng yêu nước thương nòi, người dân Việt Nam tự tìm đến cách mạng, là tự tìm đến những trang mạng mình cần tìm với tất cả những gì có thể làm được. 

Bị ngăn chặn thì họ sẵn sàng tìm kiếm thang để vượt tường chứ không bao giờ bỏ cuộc.

Bất thành với kế hoạch dựng tường lửa ngăn chặn trang web Lề Dân, nhà cầm quyền chuyển sang đàn áp các blogger. 

Nhưng nhà cầm quyền họ đâu có biết rằng bên cạnh các blogger yêu nước sẵn sàng dấn thân không sợ tù đày, còn có muôn vàn blogger khác không tên tuổi (như chính cái tên thế giới ảo) viết bài trên blog dùng chung là trang mạng Danlambao và các trang mạng khác. 

Nhà cầm quyền làm sao biết mà bắt bỏ tù hết họ được?

Cuối cùng thì, dù có cố gắng mấy nhà cầm quyền cũng chỉ làm chậm thôi, chứ không chặn được vai trò của internet làm nên cuộc cách mạng dân chủ ở Việt Nam.

Chặn internet là chống lại sự tiến bộ của loài người, tức là chống lại loài người. Tội ấy có trong bộ luật hình sự của Cộng sản hiện nay. Mai đây cách mạng dân chủ thành công, dân ta sẽ xử Cộng sản bằng chính bộ luật của Cộng sản thì họ mới tâm phục khẩu phục dân ta!

(nguồn danlambao)
---------------------------------------------------------------------------------

Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001