Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012

HỘI CHỨNG PHÁT CUỒNG VÌ NGÔN NGỮ SIÊU “HOT”!


Phát cuồng với mọi nghĩa, có hàng triệu người CUỒNG ĐIÊN và vẫn có cả hàng vạn kẻCUỒNG SAY...!?!

“HOT” là vì nó lôi cuốn và lôi kéo hàng chục nghìn người liên quan mỗi ngày, bao gồm:
- Người soạn thảo và viết, đăng lại (văn thư đánh máy, đăng lên trang tin hoặc cấp dưới viết lại để… triển khai).
- Người đăng và người đọc báo giấy.
- Người đăng và người đọc báo mạng.
- Người phát thanh, truyền hình và người nghe, xem.
- Và đặc biệt là hàng nghìn người thường xuyên phải tập trung để "học tập", nghe “phổ biến, quán triệt”.
-
Đó là số lượng cho chỉ một bài, còn mỗi ngày có bao nhiêu đoạn, bao nhiêu bài thì xin mọi người tự hình dung…

SIÊU “HOT” vì một đề tài cấp VĨ MÔ siêu đẳng như thế, ước tính chi phí bình quân phải “đầu tư”:
Chi phí bình quân ≥ Số người tham gia bình quân/ngày x số giờ bình quân/người x giá trị giờ công bình quân/giờ.
Chi phí bình quân ≥ 10,000 người/ngày x 1 giờ/người x 30,000 đồng/giờ
≥ 300,000,000.00 VNĐ/ngày
sản phẩm cụ thể của đề tài “siêu ngôn ngữ” này là gì? Hiệu quả thiết thực mang lại là gì?!?
Nếu thẩm định, quyết toán cho rõ (Con số trên còn chưa kể đến chi phí tổn thất vô hình bởi nhiều người được nghe phổ biến, quán triệt những ngôn ngữ như thế này thì khi cần triển khai sau đó, có biết cụ thể phải làm gì và làm như thế nào không? Hay lại lóng ngóng rồi lại bị động, đợi chờ…?!), thì có lẽ nó chỉ mang lại một hiệu quả hữu hình, duy nhất và nổi bật. Đó là:
!?!?! THỰC HÀNH TIẾT KIỆM - CHỐNG LÃNG PHÍ !?!?!
Một thực tế hữu hình về một thực trạng tưởng như bình thường, vô hại nhưng… Xin mọi người hãy dành chút thời gian quan sát, kiểm chứng lại để cùng suy ngẫm!
Tôi rất lấy làm tiếc là đã không đủ trình độ ngoại ngữ để tìm đọc, so sánh với ngôn ngữ, câu từ trong quản lý, điều hành công việc của các quốc gia khác trên thế giới. Nhưng tôi không áy náy bởi chắc chắn rằng, ngôn ngữ siêu đẳng như trích dẫn trong các bải đăng dưới đây là độc nhất vô nhị, tuyệt đối không có đối thủ!
---------------------------------------------------------------------------------
PHẦN I : NGÔN NGỮ LÝ LUẬN
Nhóm 1: RA RẢ, RẦM RỘ, RỪNG RỰC
- Tăng cường sự lãnh đạo với sự quyết tâm, nỗ lực của các tổ chức và cả hệ thống…
- Là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong…
- Cần quán triệt, thực hiện có hiệu quả chủ trương, giải pháp…Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đồng bộ mục tiêu, quan điểm và các giải pháp …
- Chú trọng với tinh thần kiên quyết, kiên trì, liên tục; sớm khắc phục những hạn chế, yếu kém để tạo chuyển biến rõ rệt…
- Tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm….
- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức…của người đứng đầu tổ chức, đơn vị…. Sự lãnh đạo, quản lý của…. là nhân tố quyết định thành công.
- Các tổ chức và người đứng đầu phải thật sự coi công tác ….là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Gắn việc thực hiện…với việc thực hiện….
- Người đứng đầu tổ chức phải thật sự gương mẫu và dành thời gian thích đáng để lãnh đạo, chỉ đạo công tác. Tăng cường chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các đơn vị có chức năng…
- Nâng cao vai trò, trách nhiệm, sức chiến đấu của các tổ chức, cơ sở; tính tiên phong, gương mẫu….Người đứng đầu tổ chức phải cam kết về sự liêm khiết và kiên quyết đấu tranh…
- Quản lý chặt chẽ; thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, ngăn ngừa và phát hiện vi phạm.Thực hiện việc công khai, minh bạch hoạt động của các đơn vị, cá nhân, nhất là trong những lĩnh vực dễ xảy ra tiêu cực.
- Phối hợp chặt chẽ để kiểm tra, giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời và công khai kết quả xử lý tổ chức cá nhân có vi phạm.
- Kiểm tra, rà soát, đánh giá vai trò, trách nhiệm của các tổ chức và người đứng đầu.
- Tiếp tục hoàn thiện thể chế về quản lý... Sớm sửa đổi, bổ sung …. liên quan đến quản lý theo hướng tăng cường công khai, minh bạch.
- Quy định rõ ràng, cụ thể quyền hạn, trách nhiệm của các cấp trong việc thực hiện nhiệm vụ.
- Hoàn thiện các quy định để quản lý, kiểm soát chặt chẽ. Sửa đổi, bổ sung các quy định. Hoàn thiện thể chế quản lý. Thực hiện tốt quyền và trách nhiệm…
- Hoàn thiện cơ chế, chính sách để kiểm soát chặt chẽ…Tăng cường cải cách theo hướng đơn giản, công khai, minh bạch. Tiếp tục hoàn thiện và thực hiện nghiêm cơ chế, chính sách…
- Thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch trong công tác. Thực hiện nghiêm các quy định về minh bạch… Nghiên cứu ban hành quy định và các văn bản liên quan.
- Từng bước mở rộng…Các tổ chức khẩn trương, nghiêm túc xây dựng… Từng bước thực hiện…
- Tiếp tục hoàn thiện thể chế và tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, điều tra, xử lý… để nâng cao hiệu quả công tác.
- Khẩn trương hoàn thiện các quy định …để phục vụ kịp thời, có hiệu quả việc xử lý công việc. Nghiên cứu áp dụng các biện pháp cần thiết để hạn chế…
- Bên cạnh việc tích cực, chủ động phòng ngừa, trong thời gian trước mắt cần đẩy mạnh hơn nữa… Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ việc nghiêm trọng, phức tạp…
- Cần chủ động yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo để có chủ trương xử lý, bảo đảm khẩn trương, đúng quy định.
- Tập trung kiểm tra, thanh tra, kiểm toán đối với một số lĩnh vực… Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thanh tra, điều tra, xử lý các vụ việc.
- Tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động và bảo đảm sự liêm chính trong đội ngũ…
- Xử lý kiên quyết, kịp thời những hành vi…
- Tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ quan, tổ chức… Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.
- Tăng cường vai trò giám sát…Tăng cường hoạt động giám sát… trước hết là giám sát hoạt động của các đơn vị. Có biện pháp bảo đảm cho hoạt động giám sát ….có hiệu lực cao hơn.
- Phát huy tốt hơn vai trò của các tổ chức trong việc phát hiện, đấu tranh với những hiện tượng tiêu cực.
- Khẩn trương cụ thể hóa cơ chế giám sát. Ban hành quy chế về việc giám sát.
- Có biện pháp bảo vệ an toàn và kịp thời biểu dương, khen thưởng…
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và có chính sách đúng đắn, phát huy vai trò và trách nhiệm…
- Đổi mới, nâng cao năng lực của tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo và thường trực, tham mưu.
- Quán triệt xây dựng kế hoạch thực hiện một cách cụ thể, phù hợp và thiết thực.
- Chỉ đạo việc sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách trong quản lý.
- Chủ trì, phối hợp ,theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, thường xuyên báo cáo.
- Tập trung chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác.
- Yêu cầu đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; coi công tác ….là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên gắn với cải cách và chỉnh đốn, xây dựng.
- Tiếp tục chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.
- Đồng thời, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống, vai trò lãnh đạo, giám sát.
- Người có thẩm quyền, trách nhiệm phải nắm chắc tình hình, chủ động giải quyết kịp thời các vụ việc, xác định nguyên nhân phát sinh để có biện pháp chấn chỉnh những yếu kém trong quản lý, xử lý sai phạm, kiến nghị đơn vị có thẩm quyền giải quyết những bất cập của quy định, chính sách.
- Người đứng đầu đơn vị phải thực hiện nghiêm theo quy định, trực tiếp gặp và đối thoại, lắng nghe, thực sự gần, hiểu, kịp thời giải quyết đúng cơ chế, chính sách những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại...
- Bảo đảm hài hòa lợi ích.
- Cần chấn chỉnh những tồn tại, yếu kém trong quản lý.
- Công khai, minh bạch quá trình xây dựng, ban hành và thực hiện cơ chế, chính sách nhằm hạn chế phát sinh…
- Trong quá trình thực hiện cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động …..hiểu, đồng thuận, tự giác chấp hành.
- Phối hợp rà soát, tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài…
- Phối hợp chặt chẽ , rà soát, thống kê những vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài, có kế hoạch cụ thể tập trung giải quyết dứt điểm.
- Trong quá trình giải quyết phải làm rõ nguyên nhân phát sinh, tồn đọng, kéo dài vụ việc.
- Tổ chức đối thoại công khai, xem xét đầy đủ các khía cạnh lý luận và thực tế của vụ việc để có biện pháp giải quyết có lý, có tình, khả thi.
- Chủ trì, phối hợp để tập trung giải quyết, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của công tác giải quyết…
- Chủ trì, phối hợp công khai… Phải tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm, tập trung vào những trọng điểm có nhiều vụ việc hoặc người có thẩm quyền có biểu hiện thiếu trách nhiệm trong công tác, kiến nghị xử lý nghiêm minh đối với những sai phạm.
- Tăng cường kiểm tra, chỉ đạo, hướng dẫn giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Phối hợp chỉ đạo các tổ chức, cá nhân thông tin về các vụ việc phải chính xác, đầy đủ, khách quan, tránh việc đưa tin một chiều, sai bản chất sự việc.
- Phải nhận thức đúng đắn, đầy đủ về vai trò, vị trí và tác dụng của từng công tác; phải xem đó là trách nhiệm của chính mình, có nhận thức đúng mới xác định được trách nhiệm, mới có quyết tâm để lãnh đạo, chỉ đạo và làm tốt công tác;
- Phải đầu tư nghiên cứu và nắm vững những quy định, hướng dẫn về nguyên tắc, quy trình, nội dung thực hiện công tác;
- Phát huy vai trò chủ động trong việc xây dựng và tham mưu cùng cấp xây dựng chương trình, thực hiện kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm, không bị động trước tình hình, phục vụ tốt yêu cầu nhiệm vụ để ra.
- Quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phải có sự linh hoạt, nhạy bén, vận dụng sáng tạo nhưng bảo đảm các nguyên tắc, quy trình, quy chế làm việc;
- Phát huy dân chủ nội bộ, trí tuệ tập thể, đề cao trách nhiệm cá nhân phụ trách; khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc, đồng thời phê bình, xử lý nghiêm minh những đơn vị, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm qua công tác kiểm tra, từ đó khơi dậy những nhân tố tích cực, thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ.
- Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác nhân lực gắn với các Cuộc vận động, xây dựng được đội ngũ chủ chốt có bản lĩnh, phẩm chất đạo đức tốt, có tâm huyết trách nhiệm được phân công; kết hợp với việc đánh giá hàng năm để nắm chắc năng lực, trình độ, tham mưu cho việc bố trí, sử dụng nhân lực đủ uy tín, năng lực thực tiễn phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao, không xảy ra sai phạm.
- Cần quan tâm ban hành các quy chế làm việc và quy chế phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ giữa các cá nhân, đơn vị có liên quan để tạo sự gắn kết, phối hợp đồng bộ, có hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên việc sơ, tổng kết các chỉ thị để kịp thời rút ra bài học kinh nghiệm từ thực tiễn.
- Với những thành tựu đạt được, những kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo điều hành; thời gian tới, đối mặt với những khó khăn, thách thức lớn trên các mặt có tác động, ảnh hưởng đến quá trình phát triển; để tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ.
- Tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác của các tổ chức, chú trọng lãnh đạo, thực hiện thường xuyên nhiệm vụ và không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, phát huy vai trò gương mẫu, góp phần xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh.
- Tiếp tục chỉ đạo quán triệt và thực hiện nghiêm túc…. Triển khai, quán triệt sâu, tăng cường tuyên truyền, phổ biến công tác, nâng cao nhận thức và vai trò, trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân.
- Chỉ đạo và tập trung kiểm tra, giám sát việc chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, thực hiện dân chủ, giữ gìn đoàn kết nội bộ; thực hiện chế độ tự phê bình và phê bình; đấu tranh phòng, chống tiêu cực;
- Tăng cường quản lý, giáo dục, rèn luyện để chủ động phòng ngừa, hạn chế những sai phạm xảy ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ gắn với đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động…; kiên quyết xử lý và chỉ đạo xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm, giữ gìn kỹ cương, kỷ luật.
- Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, kiện toàn, củng cố bộ máy phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; thực hiện quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, qua đó xây dựng đội ngũ có bản lĩnh vững vàng, nâng cao kiến thức, năng lực thực tiễn, có đủ khả năng, điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
………..
Nhóm 2 : LANH LẢNH, LÍU LO, LUNG LINH
- … với sự quyết tâm, nỗ lực của các tổ chức và cả hệ thống.
- … đã có những chuyển biến tích cực cả về nhận thức, hành động và đạt được những kết quả bước đầu.
- … đã từng bước được kiềm chế.
- Những kết quả đạt được khẳng định những chủ trương, giải pháp và các quy định có liên quan là cơ bản đúng đắn, phù hợp.
- … đã có nhiều cố gắng và đạt được những kết quả quan trọng, tích cực trong công tác, góp phần ổn định…; bảo đảm quyền lợi và lợi ích hợp pháp, đóng góp vào thành tựu chung.
- Tuy gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng đã nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tựu rất quan trọng theo hướng tích cực và đúng định hướng.
- có nhiều tiến bộ trên nhiều mặt, đời sống vật chất và tinh thần được nâng lên
- được tăng cường và củng cố vững chắc; tiếp tục đổi mới, đi vào chiều sâu; đạt nhiều kết quả tích cực.
- Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu được nâng lên rõ rệt, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. đã triển khai.
- Đã tập trung quán triệt sâu những nội dung về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác và tăng cường kỷ luật.
- Tổ chức quán triệt; đồng thời chỉ đạo về tăng cường tuyên truyền, phổ biến công tác; quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ và thi hành kỷ luật với các tổ chức có liên quan... đều được triển khai, quán triệt kịp thời.
- Nhìn chung, đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc xây dựng kế hoạch và kịp thời tổ chức quán triệt.
- Đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động và xác định đầy đủ trách nhiệm trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ.
- Đã ban hành Quy chế, quy định rõ trách nhiệm, quyền hạn và chế độ làm việc đồng thời đã kịp thời sửa đổi, bổ sung nhiệm vụ giám sát và một số nội dung phù hợp với tình hình mới đối với hoạt động.
- Luôn quan tâm đến việc củng cố, kiện toàn tổ chức, hoạt động và ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động; chỉ đạo bổ sung kịp thời.
- Hầu hết đều phát huy tốt trong công tác, đã góp phần quan trọng việc chuẩn hoá, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
- Đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; đẩy mạnh cuộc vận động chỉnh đốn, ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn, tiêu cực.
- Đánh giá những ưu điểm, khuyết điểm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, rút ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, đề ra những biện pháp khắc phục thiếu sót, khuyết điểm, xây dựng các giải pháp để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác trong thời gian tới.
- Đã nghiêm túc kiểm điểm vai trò lãnh đạo, điều hành.
- Chấp hành tốt chỉ thị, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và về phẩm chất đạo đức, lối sống.
- Nhìn chung, các công tác được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao; được kiểm tra và tự kiểm tra, đã chấp hành nghiêm; hầu hết thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, những thiếu sót khuyết điểm qua kiểm tra đều được chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.
- Đã ban hành tiêu chí cụ thể trên từng lĩnh vực để làm cơ sở đánh giá công tác trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, giúp thấy được những khuyết điểm, hạn chế để có hướng khắc phục; đồng thời qua công tác kiểm tra hàng năm là căn cứ để xem xét quyết định phân loại, khen thưởng.
- Qua kiểm tra, các tổ chức, cá nhân đều chấp hành nghiêm, thực hiện đúng chỉ đạo, bám sát mục tiêu, phương hướng và hướng dẫn để lãnh đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của đơn vị, góp phần thực hiện nhiệm vụ chung.
- Đã kịp thời chỉ đạo các tổ chức triển khai quán triệt để nghiên cứu thực hiện các quy định, quyết định và hướng dẫn về thực hiện công tác.
- Đều có chương trình thực hiện giám sát thường xuyên, trực tiếp việc thực hiện chỉ thị, tiến độ thực hiện, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm, phục vụ cho việc hoàn thành mục tiêu công tác; xử lý những vụ việc kéo dài, phức tạp.
- Thực hiện Cuộc vận động…; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thực hiện quy chế dân chủ ở sơ sở; thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
- Xây dựng chương trình, các kế hoạch kiểm tra, giám sát hàng năm; đồng thời phân công theo dõi, kiểm tra, đôn đốc tổ chức thực hiện.
- Chủ động tham mưu thực hiện nhiệm vụ giám sát theo chức năng quy định, nhất là giám sát việc khắc phục, sửa chữa các thiếu sót, khuyết điểm.
- Nhìn chung, đã chú trọng và chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát.
- Qua triển khai quán triệt, tổ chức thực hiện đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức cũng như trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, trong đó xác định được tầm quan trọng của công tác giám sát đã góp phần tích cực cho công tác kiểm tra đảm bảo chính xác, đạt hiệu quả cao; đồng thời nhận thức trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được nâng lên và thể hiện rõ hơn thái độ, trách nhiệm trong lãnh đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ.
- đã và đang trở thành đợt sinh hoạt rộng lớn và là cơ sở, chuẩn mực cho các tổ chức, cơ sở trong tỉnh phấn đấu, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, tăng cường ý thức chấp hành kỷ luật.
- Hàng năm, kiểm tra, giám sát 100% chấp hành quy định, hầu hết tổ chức chấp hành nghiêm chỉnh các chỉ thị, quy định, kết luận, chính sách; chấp hành nguyên tắc tổ chức, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tập thể lãnh đạo gắn với trách nhiệm cá nhân ngày càng được thể hiện rõ nét; dân chủ được phát huy, quyền và trách nhiệm góp ý; có ý thức giữ gìn sự đoàn kết thống nhất, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
- Qua kiểm tra, các trường hợp vi phạm kỷ luật được xem xét, xử lý nghiêm minh, đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật, xây dựng tổ chức trong sạch vững mạnh.
- Luôn thể hiện rõ quan điểm chỉ đạo, việc xem xét thi hành kỷ luật phải đảm bảo đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, thủ tục, nhằm phục vụ yêu cầu nhiệm vụ và xây dựng đội ngũ ngày càng trong sạch, vững mạnh.
- Từ những kết quả trên cho thấy việc chấp hành kỷ luật và việc thi hành kỷ luật được coi trọng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng phương hướng, phương châm và nguyên tắc, nhằm mục đích phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm là chính; mặt khác, kiên quyết xử lý hoặc chỉ đạo xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đối với những cá nhân, tổ chức vi phạm, không dung túng, bao che, từ đó có tác dụng giáo dục, răn đe, phòng ngừa chung, tạo lòng tin.
- Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật được tăng cường và đổi mới, chất lượng, hiệu quả ngày được nâng cao. Các tổ chức luôn coi trọng việc lãnh đạo, tổ chức triển khai, quán triệt các chỉ thị, quy định có liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và chỉ đạo cụ thể hoá bằng các chỉ thị, quy định, chương trình, kế hoạch.
- Đã lãnh đạo, tổ chức thực hiện toàn diện, đồng bộ nhiệm vụ, thường xuyên chỉ đạo kiểm tra, giám sát tập trung có trọng tâm, trọng điểm trên các mặt, các lĩnh vực còn yếu kém, dễ phát sinh tiêu cực, đã góp phần ngăn ngừa, phát hiện và khắc phục những khuyết điểm, thiếu sót khi mới manh nha; góp phần hạn chế tiêu cực, giảm sai phạm của tổ chức trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ và bảo đảm kỷ cương, kỷ luật, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu.
- Song song với việc lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật, đã đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ, giám sát kịp thời phê bình, góp ý chấn chỉnh những tổ chức, cá nhân có thiếu sót, khuyết điểm, đồng thời khen thưởng, biểu dương những cá nhân, đơn vị có thành tích cao. Từ đó, đã thúc đẩy việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu; giúp sự lãnh đạo được sâu sát, toàn diện và hiệu quả hơn, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chung.
- Sự đoàn kết nhất trí cao trong nội bộ, trong quá trình lãnh đạo đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ và thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc; xây dựng được chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát toàn diện, cụ thể sâu sát phục vụ yêu cầu nhiệm vụ. Thường xuyên quan tâm công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện để có chỉ đạo kịp thời, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc và tồn tại yếu kém, nhất là từ cơ sở.
- Sự chủ động, tích cực của các ban tham mưu, giúp việc, nhất là kiểm tra các cấp, sự nỗ lực kiểm tra, qua đó đã giúp cho công tác kiểm tra, giám sát thực hiện có chất lượng, hiệu quả.
……..
Nhóm 3 : LEO LẺO, LẤP LIẾM, LƯƠN LẸO
- Tuy nhiên, ….vẫn chưa đạt yêu cầu và mục tiêu đề ra,… vẫn còn nghiêm trọng, với những biểu hiện tinh vi, phức tạp, xảy ra trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong… gây bức xúc và là thách thức lớn đối với sự lãnh đạo, quản lý.
- Nguyên nhân cơ bản của những hạn chế, yếu kém nêu trên là chưa thực hiện tốt trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo. Vai trò lãnh đạo còn mờ nhạt; một số lãnh đạo, quản lý chưa nêu gương về đạo đức, lối sống, giảm sút sức chiến đấu và thiếu kiên quyết.
- Tuy nhiên, cũng thừa nhận, bên cạnh tuyệt đại đa số…. giữ được phẩm chất đạo đức của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ và không nhận hối lộ, không tiêu cực, vi phạm thì vẫn còn một bộ phận không nhỏ… vi phạm pháp luật, tiêu cực, tham nhũng.
- Cơ chế, chính sách về quản lý vẫn còn sơ hở, bất cập; một số quy định thiếu nhất quán, thiếu chặt chẽ.
- Tổ chức và hoạt động của đơn vị chuyên trách chưa đủ mạnh, có mặt chưa hợp lý.
- Công việc khó khăn, phức tạp…. Tình hình còn diễn biến phức tạp.
- Tuy nhiên, tình hình vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng … làm ảnh hưởng đến… và việc phát triển;
- Công tác vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế.
- Một số …. chưa quan tâm, chỉ đạo tổ chức tốt, còn có tình trạng tránh né, đùn đẩy trong việc giải quyết; hiệu quả giải quyết chưa cao; việc phối hợp chưa chặt chẽ, thường xuyên.
- Bên cạnh đó, vẫn còn một số mặt khó khăn, hạn chế như sức cạnh tranh, chất lượng và tính bền vững của sự phát triển còn hạn chế; còn nhiều vấn đề bức xúc phải tập trung giải quyết; từng lúc, từng nơi còn diễn biến phức tạp;
- Chất lượng hoạt động bộ máy trên một số lĩnh vực chưa đồng bộ;
- Chưa được ngăn chặn, đẩy lùi; công tác có mặt chưa đạt yêu cầu,... đã ảnh hưởng đến tư tưởng, đời sống, ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả công tác lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát.
- Tuy nhiên, việc thực hiện nhiệm vụ giám sát chưa nhiều và đồng bộ, có nơi còn lúng túng về quy trình, phương pháp, việc chủ động thực hiện giám sát theo chức năng, nhiệm vụ còn ít; chưa báo cáo kết quả giám sát theo quy chế và chương trình kiểm tra, giám sát; vẫn còn một vài đơn vị, cá nhân chưa nhận thức đầy đủ về chức năng, nhiệm vụ, dẫn đến có tâm lý ngán ngại, nể nang, nhất là với đối tượng cùng cấp, là người đứng đầu.
- Tuy nhiên, số vi phạm về tinh thần trách nhiệm và cố ý làm trái chiếm tỷ lệ cao, thuộc lỗi chủ quan, nhất là của người đứng đầu vẫn chưa có giải pháp khắc phục, ngăn chặn hữu hiệu. Trong xử lý kỷ luật, việc thực hiện phương châm “công minh, chính xác, kịp thời” ở một số tổ chức có lúc, có mặt còn hạn chế; việc xem xét xử lý kỷ luật đối với cương vị chủ chốt ở đơn vị có lúc, có nơi còn biểu hiện nể nang, kéo dài.
- Bên cạnh những ưu điểm, quá trình lãnh đạo, chỉ đạo cũng còn một số khuyết điểm, hạn chế: Việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch có lúc, có việc chưa được thường xuyên, sâu sát.
- Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát tuy đã được tăng cường chỉ đạo, song vẫn còn một bộ phận không nhỏ vi phạm kỷ luật chưa được phát hiện, ngăn chặn kịp thời; có những vụ việc sai phạm nghiêm trọng, bị xử lý, đã ảnh hưởng đến sự lãnh đạo; có vụ việc đã được kết luận, kiểm điểm nhưng dây dưa, kéo dài chậm xử lý; còn một số thiếu kiểm tra, ít sâu sát cơ sở; công tác giáo dục, quản lý có nơi chưa chặt chẽ, tình trạng nể nang, thiếu tính chiến đấu trong sinh hoạt nội bộ vẫn tồn tại, dẫn đến hạn chế kết quả lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.
- cho biết việc này đang được tiến hành, sẽ có kết luận trong thời gian tới.
- cho biết đã yêu cầu khởi tố, điều tra làm rõ những đối tượng có liên quan và xử lý theo quy định của pháp luật.
- cho dù đúng hay không đúng ở góc độ này hay góc độ khác, hậu quả đáng tiếc cũng đã xảy ra.
- cần nghiêm túc kiểm điểm và rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc, trong công tác
- phải hành xử trên cơ sở lấy nguyên tắc cao nhất là đảm bảo đúng đường lối và lợi ích hợp pháp của người dân.
- cũng khẳng định cần nghiêm khắc xem xét vụ việc này theo tinh thần nghị quyết.
- Đây là vấn đề liên quan đến chất lượng, trình độ chuyên môn, trình độ chính trị, khả năng quản lý của đội ngũ cán bộ, bệnh quan liêu chưa sát với tình hình thực tiễn.
- Về hướng xử lý, cho biết bên cạnh nhóm giải pháp trước mắt, cần phải có nhóm giải pháp lâu dài. Trước mắt, phải xử lý các cán bộ có liên quan, có sai phạm.
- Thống nhất chủ trương kiểm điểm tập thể, kiểm điểm trách nhiệm cá nhân; xử lý nghiêm khắc sau khi có kết luận về trách nhiệm cá nhân.
- Về giải pháp cơ bản, phải tổng rà soát quy hoạch, xem xét trên cơ sở đối chiếu với quy định.
- đang rà soát, phải xem xét kỹ lưỡng. Tuy nhiên, cũng khẳng định phản ứng của một số là chậm, thông tin không nhất quán.
- đang tiến hành thanh tra, kết luận…. đã có văn bản giao lại để kiểm tra, hướng dẫn.
- có sơ xuất là kiểm tra, giám sát hướng dẫn cho cấp dưới chưa đến nơi đến chốn, nên để xảy ra hậu quả.
- đã đánh giá bước đầu, sẽ có kết luận đúng sai. đã giao cho công an khởi tố vụ án và sớm kết luận việc này.
- Ai phát ngôn thì phải chịu trách nhiệm, phát biểu có những nội dung chưa chuẩn, để hiểu sai nên đã rút kinh nghiệm.
- có phải tổ chức xin lỗi không, phải đợi các cơ quan chức năng điều tra, kết luận. Khi đó xin lỗi như thế nào sẽ tính toán cụ thể.
- nếu còn thiếu thì sẽ điều chỉnh cho phù hợp, nhiều quá thì phải điều chỉnh lại.
- xin kiểm điểm nghiêm túc, thẳng thắn nhận trách nhiệm, rút kinh nghiệm sâu sắc, hứa khắc phục;
- đang kiểm tra, sẽ xem xét kỷ luật nghiêm, không bao che…
- Dù chính quyền địa phương đúng hay sai thì vụ việc cũng gây dư luận không tốt, đã rút ra bài học trong công tác, cần phải cẩn trọng hơn.
- Sự lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của đơn vị chưa phát huy hết tinh thần trách nhiệm, chưa thường xuyên kiểm tra đôn đốc để xử lý kịp thời những vấn đề vướng mắc, phát sinh trong quá thực hiện; việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát còn buông lơi, chưa tập trung đúng mức, chưa xác định đầy đủ trách nhiệm của mình trong lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ; công tác tự kiểm tra, tự phê bình và phê bình trong nội bộ còn yếu, sợ đụng chạm; trình độ chuyên môn, tinh thần thái độ làm việc của một bộ phận không nhỏ chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
…….
Nhóm 4: HO HE, HƠN HỚT, HỈ HẢ
- Nhất trí với chủ trương, đồng tình về quan điểm, tán thành cơ bản, thống nhất cao độ…
- Rất có trách nhiệm; rất rõ ràng, rất đầy đủ, ….
- Ghi nhận sự thẳng thắn và quyết tâm; rất tâm đắc, rất thỏa mãn…
- Không khí rất thẳng thắn, tâm huyết, đầy trách nhiệm và rất nghiêm túc.
- được cho là đã làm rõ nguyên nhân của tình hình, đề ra được giải pháp và quyết tâm. Tuy nhiên, cũng có lúc hơi vòng vo một chút, có lúc hơi dài và đi ra ngoài vấn đề.
- được "chấm" là "thẳng thắn, nghiêm túc, thấy được những vấn đề tồn tại cũng như đưa ra được nhiều giải pháp quan trọng".
- được cho là phong phú, sôi nổi, thể hiện sự quan tâm…
- được đánh giá vắn tắt: hỏi một cách cụ thể, rõ ràng, trả lời thấu đáo.
……..



Còn nhiều lắm nhưng có lẽ xin nhờ mọi người sưu tầm thêm cho đủ để thấy được năng lực vận dụng triệt để sự phong phú của ngôn ngữ nhé! Sưu tầm đến đây, tôi cũng đã phát cuồng rồi. Thanks!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001