Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

Việt Gian trong Quốc Hội?



Cử tri Quận 7 (Danlambao) - Sáng 21/06, Quốc hội VN đã thông qua Luật Biển, với việc xác định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa được ghi ngay tại điều 1. Báo chí nhà nước cho biết, 495 trong số 496 Đại biểu QH đã bỏ phiếu tán thành. Như vậy, một đại biểu quốc hội đã bỏ phiếu chống, kẻ đó là ai? Vì sao lại chống?


Là một công dân của nước Việt Nam, tôi có quyền được tham gia bầu cử và giám sát hoạt động của Quốc Hội, hơn nữa, chúng tôi phải được biết vị dân cử do chúng tôi bầu ra đã và đang làm gì tại nghị trường. Chính vị vậy, tôi yêu cầu Quốc Hội phải công khai cho biết những ai đã bỏ phiếu thuận và phiếu chống trong quá trình ban hành luật tại Quốc Hội.

Như chúng ta đã biết, Luật Biển Việt Nam là một vũ khí mạnh mẽ thể hiện quyết tâm của nhân dân ta trong việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền Biển Đảo. Quốc Hội Việt Nam đã nợ nhân dân món nợ Luật Biển suốt bao nhiêu năm, với nhiều lần khất và hẹn, mãi cho đến kỳ họp này mới được thông qua.

Vì sao lại trễ hẹn? Ai, thế lực nào, nguyên nhân gì? Đề nghị QH trả lời.

Trước đó, các phiên thảo luận về Luật Biển đã được QH tổ chức thảo luận kín. Báo chí và nhân dân không ai hay biết những vị dân cử đã bàn thảo những gì, phát biểu ra sao... Nay thì Luật Biển cũng đã được thông qua, yêu cầu QH phải công khai biên bản cuộc họp và những buổi thảo luận liên quan đến Luật Biển.

Luật Biển Việt Nam là một vấn đề hệ trọng, liên quan đến chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc, ảnh hưởng đến cuộc mưu sinh của hàng triệu ngư dân Việt Nam. Chính vì lẽ đó, quý vị không thể viện lý do “thảo luận kín” để cho nhân dân chúng tôi “ra rìa”.

Với con số 495 trong số 496 ĐBQH đã bỏ phiếu tán thành thông qua Luật Biển, tức là đạt tỷ lệ “nhất trí cao” với tỷ lệ 99,2%. Tuy nhiên, điều tôi băn khoăn nhất là còn một đại biểu QH đã bỏ phiếu chống lại đạo luật này. Ai bỏ phiếu chống? Vì sao? Lý do gì?

Nếu tên đại biểu QH này nói rằng việc bỏ phiếu chống vì không muốn căng thẳng ở Biển Đông, thì đó chỉ là một ĐB hèn nhát, không xứng đáng đứng trong QH và phải cho về vườn.
Về Luật Biển, Quốc Hội đã thảo luận kín, không lẽ việc bỏ phiếu cũng "kín" nốt?

496 vị ĐBQH là do nhân dân chúng tôi bầu ra, tên tuổi các vị đều công khai cả, chính vì vậy chúng tôi yêu cầu được biết những vị dân cử đó có thể hiện đúng nguyện vọng của cử tri hay không.

Được biết, QH Việt Nam tiến hành bỏ phiếu theo hình thức bấm nút, tôi tin rằng hệ thống máy tính của QH sẽ vẫn còn lưu lại thông tin về những ĐB nào đã bấm vào nút thuận, nút chống. Đây không phải tài liệu mật, ĐBQH phải nói rõ đã bấm bút thuận hay chống, chứ không thể có chuyện bấm nút là xong.

Một lần nữa, tôi yêu cầu QH nước CHXHCN VN phải công khai việc bỏ phiếu, cung cấp thông tin về hoạt động của từng Đại biểu. Nhân dân chúng tôi cần được biết kẻ nào đã bấm nút chống lại việc thông qua Luật Biển. Còn việc xử lý đối với những tên Đại biểu QH Bắc Kinh này thế nào thì đó là việc của nhân dân, của cử tri cả nước.

Chỉ bằng một cái bấm nút, nhiều vấn đề hệ trọng của đất nước được thông qua, ảnh hưởng trực tiếp đến hàng triệu người dân. Hôm nay, một cái bấm nút sẽ cho thấy rõ bộ mặt kẻ làm Việt Gian tay sai TQ đang trà trộn trong Quốc Hội.


nguồn_danlambao:http://danlambaovn.blogspot.com.es/2012/06/viet-gian-trong-quoc-hoi.html
---------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001