Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Nói tiếng Anh chuẩn và những tên facebook kì lạ

  Pé Tin Cute (PTC): Xin chào các bạn, tuần vừa qua hàng loạt tin nóng hổi đã liên tục được toà soạn Tin Khó Tin cập nhật.  Nổi bật nhất trong giới showbiz có lẽ vẫn là những thông tin về việc cặp vợ chồng Brangelina tới Việt Nam để nghỉ ngơi tham quan Côn Đảo. Giới báo chí không có được nhiều thông tin và chưa có cuộc phỏng vấn chính thức nào được thực hiện giữa các phóng viên báo mạng, báo giấy với cặp tài tử này. Trần Lực Cười (TLC): Theo anh nghĩ thì là vì không có ai đủ trình độ tiếng Anh để nói chuyện với hai ông bà Smith, mà anh cu Pax Thien thì quên tiếng Việt rồi không làm phiên dịch được. Theo khẳng định của một du học sinh tại Mỹ qua video clip đang làm mưa làm gió trên youtube và  kênh 14,  đẳng cấp tiếng Anh chỉ có thể được kiểm chứng khi bạn tán được một cô gái Mỹ và xin được tiền một ông Tây.
PTC: Thật là đáng tiếc khi anh í không về nhà xông pha cùng các phóng viên chuyên nghiệp  phỏng vấn Brangelina, mà lại ở Mỹ để quay video clip làm show truyền hình nghiệp dư như thế. Thống kê của Lý Nhã Kỳ và Bộ VH-TT-DL cho biết, tuy lượng người giỏi tiếng Anh đủ để làm hai việc trên không nhiều, nhưng đạt 50% tiêu chuẩn thì đã phổ cập khắp những đại sứ du lịch của nước ta từ Nam chí Bắc.  Trong khi đó, nhiều đại biểu quốc hội bất bình khi bộ trưởng giao thông đề nghị hạn chế phương tiện cá nhân mà vẫn để nhà Jolie-Pitt đi máy bay riêng ra Côn Đảo, bất chấp nạn ách tắc hàng không đang diễn ra.
TLC: Nếu mà trên không vẫn tắc đường thì ta lại đổi giờ bay như đổi giờ đi làm ở Hà Nội, lo gì. Mọi người đi máy bay cũng thường xuyên bị hoãn huỷ đổi chuyến suốt, quen rồi mà. Hồi xưa nhờ hay bay đi thăm bà con mà anh học tiếng Anh qua loa phóng thanh ở sân bay ấy chứ. “We are sorry….


Gia đình ông bà Jolie-Pitt đi cả một chiếc máy bay cỡ lớn ra đường gây cản trở giao thông. Trong khi đó lại không ai biết tiếng Anh để nhắc nhở.

PTC: Tiếp tục với chủ đề du học sinh. Thông cáo mới nhất của uỷ ban quản lí di trú Hoa Kỳ cho thấy lượng sinh viên Việt Nam theo học ở Mỹ vẫn liên tục tăng mạnh ở mức 15% so với năm ngoái, và trong gần 15.000 học sinh, sinh viên Việt Nam ở Mỹ có hơn 40% theo học các ngành kinh tế/tài chính/quản lý, cao nhất trong số tất cả các nước, thậm chí vượt trội so với Hong Kong một thủ phủ tài chính của châu Á. Trong khi đó, chỉ có xấp xỉ 10% sinh viên Việt Nam theo học các ngành kỹ thuật, và con số còn thấp hơn theo học các ngành khoa học cơ bản. Theo dự báo của Cục khí tượng thuỷ tiên,  trong 10 năm tới nước ta cứ mỗi 1 kĩ sư sẽ có 4 trưởng phòng và 2,99 × 108 hot gơn.
TLC: Sau đây là những thông tin mới nhất về đại hội thể thao vùng trũng  đang diễn ra tại In-đô-nê-xi-a trong không khí quy mô hoành tráng đậm đà bản sắc dân tộc.  Đoàn Việt Nam ta đang thi đấu hết sức thành công ở nhiều nội dung của Tây như điền kinh, bơi lội và cả những nội dung của ta như Vovinam, võ In-đô-nê-xi-a, võ Phi-lip-pin, võ Thái Lan, võ Cam pu chia. Đoàn In-đô-nê-xia, với lực lượng vận động viên nhập tịch đông đảo ở môn trọng tài đã thể hiện tinh thần hiếu khách, thượng võ bằng cách tiễn đưa đội U23 Thái Lan về nước đắp đê chống lũ ngay từ vòng đấu bảng. Quá sốt ruột muốn được về nước giúp đỡ đồng bào, một số cầu thủ Thái Lan còn xin trọng tài được đi tắm sớm để kịp đi ra sân bay làm thủ tục.

Trọng tài vui vẻ đồng ý cho cầu thủ Thái Lan đi tắm sớm để còn về nước đắp đê chống lũ.
PTC: Mặc dù đoàn ta đang gặt hái được nhiều thành công, nhưng em vẫn buồn khi thấy nhiều anh chị vận động viên bị mất huy chương vàng vô cùng đáng tiếc.
TLC: Nhận thấy rằng những lời chia sẻ của Pé Tin Cute và người hâm mộ, những cái vỗ vai của HLV Từ Tâm ở môn điền kinh, Phan Cương Quyết ở môn bóng đá vẫn là không đủ,  UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết sẽ gửi gấp một phó chánh án TAND thành phố Sóc Trăng sang bằng chuyên cơ để cùng nằm võng an ủi các vận động viên không may mắn.  Cụ thể vận động viên bị thẻ đỏ sẽ được nằm cùng 10 phút, vận động viên bị xử ép mất huy chương đồng được 30 phút, mất huy chương vàng được 1 tiếng, không phân biệt nam nữ.
PTC: Quả thật các cơ quan thực thi pháp luật cho thấy họ luôn đi sát cùng thực tế. Trong khi đó tin từ mạng xã hội facebook cho biết danh tính của kẻ gây tai nạn chết người có cái tên Kẹo Mút Chơi Bời đã được xác định. Đây là thành quả của sự hợp tác giữa cơ quan công an với cộng đồng mạng, qua đó cho thấy ứng dụng lớn lao của  internet với đời sống hàng ngày. Mạng internet có thể dùng để bầu chọn cho vịnh Hạ Long, truy tìm hung thủ gây tai nạn giao thông, sát thủ cướp xe tay ga, xem giám đốc kênh truyền hình nói tiếng Anh chuẩn như tiếng mẹ đẻ, đao lốt Sát thủ đầu mưng mủ .v.v. Ai làm admin của hội nào trên facebook, status hiện giờ là gì sau khi giết người, có bao nhiêu ảnh, cộng đồng mạng đều biết cả.
TLC: Vâng các cơ quan công an cũng cho biết cứ mỗi khi có vụ trọng án thì việc đầu tiên là phải kiểm tra rà soát facebook, twitter và các diễn đàn xem hung thủ đã đổi status hay check in ở đâu chưa.
PTC: Em cũng muốn ra trường kiếm một vị trí lướt net ở trụ sở công an thành phố…

Ví dụ về một trang facebook của các bạn trẻ
TLC: Các báo mạng cũng đã đưa đời sống Internet lên một tầm cao mới khi liên tục sử dụng tên gọi Kẹo Mút Chơi Bời thay vì tên thật của thanh niên kia. Nên chăng ta  thêm một dòng trong giấy chứng minh nhân dân, bằng lái xe, để ghi tên gọi facebook của mỗi người, và nếu mất giấy tờ thì tìm lại khổ chủ cũng dễ dàng hơn. Có thể hình dung ra một mẩu tin trên Vnexpress như sau trong tương lai: “Vào hồi 0h30′ đêm 5 rạng sáng 6/1/2015, trong khi đang uống trà đá cùng  HoànghiệphàihướcHàohoahàihoàhamhọchỏiHổnghayhónghớthemhưhỏng, Độ Điên Đạt Đỉnh đã gọi bạn gái của HoànghiệphàihướcHàohoahàihoàhamhọchỏiHổnghayhónghớthemhưhỏng, NathơngâyDịudàngnhưmâyMỗitộikhônggiốngTây, là máy bay bà già. Quá tức giận với bạn nhậu, lại đang ngà ngà men say, HoànghiệphàihướcHàohoahàihoàhamhọchỏiHổnghayhónghớthemhưhỏng đã đuổi đánh và dùng dao gọt hoa quả đâm trượt Độ Điên Đạt Đỉnh, trúng phải  anh chủ quán nước Xinchàocácbạngầnxa TrầnLêNgọcThắngchínhlàtêntui…”
PTC: Thật là nguy hiểm quá, uống trà đá mà lại say rượu là sao anh? Sau khi vụ lùm xùm về việc Hồ Quỳnh Hương mặc áo hở 3/4 ngực xảy ra năm ngoái, đến lượt Thu Minh ăn mặc phản cảm trên sàn diễn khi mặc áo hở 1/2 ngực. Cho đến giờ phút này, tiêu chuẩn chính thức về việc hở bao nhiêu thì được phép vẫn chưa được thông qua, và nếu được phép hở một nửa thì là nửa nào. Tuy dư luận bức xúc với bộ quần áo quá mức gợi cảm, cục nghệ thuật biểu diễn vẫn chưa tuýt còi Thu Minh, bởi các quan chức hiện đang bận sang In-đô-nê-xia để làm công tác trọng tài.

Thu Minh nên học tập phong cách thời trang ấm áp, kín cổ, không hở ngực của anh Huỳnh Minh Hưng.
TLC: Vậy là phần điểm tin thời trang đã kết thúc buổi trà chanh cuối tuần của chúng tôi.
PTC: Nhân ngày 20/11, em xin chúc các thầy cô giáo một kì nghỉ cuối tuần vui vẻ và một năm học tràn đầy sức khoẻ ạ.
Trong khi đó, khi nhận một bó hoa của người hâm mộ, …

...GS Ngô Bảo Châu cho biết khi còn là học sinh ông cũng thường tặng hoa thầy cô giáo.
Ảnh: AFP,  vnexpress.net, kenh14.vn,  fstyle.vn
nguồn_tinkhotin:http://tinkhotin.com/?p=989
---------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001