Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Tin từ basamnew


- TS Nguyễn Xuân Diện khiếu nại về quyết định và hành vi của Thanh tra Sở 4THN (Ba Sàm). – TS Xuân Diện khiếu nại Sở Thông tin (BBC). - VIDEO: Về sự việc liên quan tới bà Lê Hiền Đức (VTV). – ĐCSVN quyết tâm, tổng lực xử lý công dân Lê Hiền Đức. Tại sao nên nỗi này? (VTV/ ĐHLV). – TRUYỀN THÔNG KIỂU …VÔ HỌC (Lê Dũng).
Một Phó TT-Ủy viên BCT phải triệu tập cả một cuộc họp lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành chỉ để bàn cách “xử lý” một blogger. Rồi búa xua công văn chỉ đạo, các cuộc họp bên dưới “quán triệt”, huy động tổng lực mấy báo đài lớn nhất, … Rõ là vẫn không nghĩ tới những mặt trái của hành động!
Nhân đây cũng xin cung cấp vài thông tin mang tính kỹ thuật để các bác lãnh đạo trên cao hiểu về cái món bờ lóc bờ leo nầy, đỡ bị đám quân sĩ ở dưới nó “lừa”.
1- Nếu chặn bằng tường lửa thì vẫn có cách vượt, cùng lắm người ta lập blog khác, như blog Bà đầm xòe chẳng hạn, chạy theo chặn mất công, tốn kém, mà lại thêm bị … quê độ.
2- Tấn công kiểu DDOS-tức tạo ra hàng ngàn vạn máy ảo truy cập một blog “đen” để gây nghẽn lối thì người ta cũng sẽ lập cái khác. Khi lập cái khác, blogger có thể rinh toàn bộ dữ liệu sang “nhà mới” dễ dàng bằng chính công cụ của chương trình blog. Cái này blogger J.B. Nguyễn Hữu Vinh vừa thực hiện.
3- Hack-tức là đột nhập cướp toàn bộ “nhà”. Cái này Ba Sàm đã bị 2 lần. Nhưng như các bác đã thấy, một khi đã có “thương hiệu” thì việc cướp phá này đã tốn kém, mà lại PR thêm cho cái blog đó; người ta lập cái mới không tốn tiền, chỉ tốn thời gian chút. Đặc biệt, với công cụ “backup“-sao lưu dữ liệu thường xuyên, khi bị cướp, blogger liên lạc với hãng quản lý blog, nó sẽ trả lại cho. Y chang như việc các bác có biệt thự trong Khu đô thị Ecopark đó, rồi bị kẻ gian nó đột nhập, rinh hết tài sản, khóa nhà lại, các bác chỉ việc kêu các đệ tử là chủ Ecopark nầy lên, nó lấy lại cho liền. Các bác lại rinh tài sản vô đầy nhà như trước. Tài sản các bác thì vô biên, mất chút nhằm nhò gì. Còn “tài sản” blogger là dữ liệu đã được sao lưu, bị cướp xóa mất đâu có mất thực sự.
Riêng với blog nổi danh mà lại có nhiều bạn bè trong giới blogger như Nguyễn Xuân Diện, thì dẫu có gây sức ép để buộc phải “nghỉ chơi” cũng không mấy tác dụng, thậm chí lại “nâng cấp” cho cái “thương hiệu” của anh ta lên nữa. Đó là trường hợp các bạn bè NXD lập ra một blog, không cần mang tên NXD, thông báo blog đó lập ra cho NXD, nhưng anh ta không liên quan, không phải tham gia. Anh ta có bài vở, bình luận cứ gửi tới như người ngoài. Vô can! Những cây viết, độc giả trung thành của NXD quá dễ để biết đó là blog giành cho NXD chứ không phải là giả mạo, cái “bẫy” của CAM. Sức mạnh của cái blog này còn cao hơn blog NXD trước đây, trở thành trang báo của tập thể, kiểu blog CLB Nhà báo tự do, từng có “chiến công”, “huân huy chương” do chính đảng, chính phủ, HTV, VTV, Trang Điện tử Đảng CSVN v.v.. công phu gắn cho, mà “chủ blog” thì ẩn danh, làm sao sinh sự được? Nghe vậy đã giật mình ân hận vì sai lầm chưa?
(nguồn basamnew)



1066. Báo điện tử Đảng CSVN với cụ bà Lê Hiền Đức

Posted by basamnews on 06/06/2012

Báo điện tử Đảng CSVN với cụ bà Lê Hiền Đức

Tô đỏ

1- Ngày 29/11/2004: Càng tìm hiểu kỹ, càng tự hào và yêu quý Đảng của mình.Bà là một trong những nữ điệp báo quả cảm của Sở Liêm phóng Hà Nội trong những năm kháng chiến. Tên thật của bà là Phạm Thị Dung Mỹ nhưng những người sống quanh bà nhiều năm vẫn quen gọi bà là Lê Hiền Đức. Đây là bí danh bà dùng trong suốt quá trình kháng chiến và những năm dạy học tại trường Chu Văn An, Hà Nội. Bà đã từng được nhận nhiều Huân, Huy chương của Đảng và Nhà nước trao tặng như Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Huân chương kháng chiến chống Pháp hạng Nhất, Huy hiệu chiến sĩ diệt dốt, Huy chương ngành tình báo Quân sự, Huy chương vì sự nghiệp giáo dục…
3- Ngày 1/2/2005: Niềm tin dâng Đảng. “Với cụ bà Lê Hiền Đức, 73 tuổi, một trí thức cách mạng ở Hà Nội, cuộc thi là dịp để tìm hiểu sâu hơn về Đảng. Cụ bà tìm từng quyển sách, hỏi nhiều người về những điều chưa biết, viết nháp từng tờ rồi chép tay tất cả 29 trang giấy với tất cả tâm huyết và tình cảm đối với Đảng và Bác Hồ- để thể hiện lòng kính yêu và niềm tin sắt son đối với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.“
4- Ngày 8/1/2008: Bà già lập blog chống tham nhũng, xứng danh với giải “Liêm chính”. Đó là người nữ cán bộ mật mã của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cô Phạm Thị Dung Mỹ năm xưa và cũng chính là bà Lê Hiền Đức ngày nay, người phụ nữ Việt Nam sắp được Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế (Transparency International) trao tặng giải thưởng Liêm Chính (Integrity Award).“
5- Ngày 23/1/2008: Cần nhiều người như bà Lê Hiền Đức. Lễ trao Giải thưởng Liêm chính của Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) đã được tổ chức hôm 21/1/2008, tại thủ đô Berlin của Đức. Một trong hai người vinh dự được nhận giải này năm nay là một giáo viên đã nghỉ hưu từ Việt Nam, bà Lê Hiền Đức, 75 tuổi từ Hà Nội.“
6- Ngày 31/1/2008: Luật về quyền tiếp cận thông tin-công cụ quan trọng để người dân tham gia phòng, chống tham nhũng. Năm vừa qua, bà Lê Hiền Đức, một công dân Việt Nam đã được trao giải Liêm chính của Tổ chức Minh bạch Thế giới. Nếu chúng ta biết phát huy vai trò và trách nhiệm của xã hội tốt hơn nữa thì tôi tin rằng sẽ có thêm nhiều công dân chủ động tích cực và có hiệu quả hơn nữa đối với tệ nạn này.“
7- Ngày 8/2/2008: Giữ vẻ đẹp của chữ “Tết thầy”. “Gọi là các cụ học trò thật không ngoa, bởi có những học trò giờ đã lên chức ông chức bà, chức cụ vẫn luôn nhớ về những người thầy dạy mình từ thời phổ thông. Bà Lê Hiền Đức (Pháo Đài Láng, Hà Nội) là một trong những người như vậy. Năm nay bà đã xấp xỉ 80 – cái tuổi được gọi là tuổi xưa nay hiếm – thế nhưng bà vẫn luôn nhớ về người thầy dạy phổ thông của mình với những tình cảm trân trọng nhất.”
8- Ngày 5/11/2008: Bổ sung giải pháp hiệu quả phòng, chống tham nhũng. “Trong thực tế, ta đã có nhiều dũng sĩ chống giặc nội xâm. Nhưng việc khen thưởng, biểu dương những dũng sĩ ấy chưa kịp thời, chưa được nhiều. Như chúng ta biết, quốc tế cũng đã trao giải thưởng liêm chính cho bà Lê Hiền Đức về thành tích chống tham nhũng hơn 30 năm qua (bà cũng là dũng sĩ thời chống Mỹ trên đất Quảng Trị).“
9- Ngày 18/3/2009: Khen thưởng cá nhân có thành tích chống tham nhũng. Ngày 18/3, Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (PCTN) phối hợp với Ban Chỉ đạo Thành phố Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt 10 cá nhân có thành tích trong PCTN10 cá nhân được biểu dương gồm: … bà Lê Hiền Đức (trú tại ngõ 56 Pháo đài Láng, quận Đống Đa) là giáo viên nghỉ hưu, đã có thành tích tố cáo tham nhũng tại một số trường học; đã giúp đỡ người khác về mặt pháp lý, cách thức phòng và chống tham nhũng.”

Bôi đen

1- Ngày 5/6/2012: Làm rõ vụ gây rối và hủy hoại tài sản tại Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội. Không nhắc tới nội dung trong 9 bài “Tô đỏ”.
2- Ngày 6/6/2012: Thực hiện nguyên tắc “Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật”. Không nhắc tới nội dung trong 9 bài “Tô đỏ”.
(nguồn basamnew)
-----------------------------------------------------------------------------

Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001