Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012

Về việc Đinh La Thăng không bị chất vấn trước QH


Lê Diễn Đức - Sự việc Đinh La Thăng không (bị) đăng đàn trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội thì ít hay nhiều ai cũng biết lý do. Anh Thăng có thể bí hoá ngu, phát ngôn lung tung, chưa chừng nói ra cậu y tá ở trong bụi rơm này nhưng tôi không khai, thì hỏng hết xôi chè.


Vì thế, chiều ngày 13/6, khi bị các đại biểu chất vấn về sai phạm của Vinalines, Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư Bùi Quang Vinh nói không nắm được, vì họ không báo. Còn Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ cũng tự tin: “Kết luận thanh tra không có câu nào nói đến trách nhiệm của bộ Kế hoạch & Đầu tư và Tài chính”.

Vinaline là tổng công ty thuộc quyền lãnh đạo trực tiếp của cậu y tá, dưới cậu y tá là Bộ chủ quản của anh Thăng. Thế nhưng trong các vấn đề kế hoạch hóa, cơ chế quản lý kinh tế, môi trường kinh doanh, cải cách kinh tế, tái cơ cấu doanh nghiệp, quản lý các dự án sử dụng vốn ODA, rót ngân sách, vay tiền ưu đãi, sử dụng quỹ nợ của quốc gia để trả nợ giúp, v.v... cậu y tá không thể ký duyệt nếu không dựa trên cơ sở đề nghị của các anh Vinh, Huệ, Thăng (ít ra là để cho đúng với thủ tục pháp quy).

Có hai khả năng xảy ra:

1- Biết hết cả đấy, nhưng khi bị chất vấn cứ nói không, người biết cụ thể là anh Thăng, anh ấy sẽ báo cáo bằng văn bản riêng với cậu y tá. Xong!

2 - Có khi các anh Vinh, Huệ,Thăng không biết gì thật. Cậu y tá chẳng coi các anh bằng củ khoai, bảo sao làm vậy, cứ ký theo yêu cầu của cậu, cậu sẽ sớt vài miếng, chỉ qua anh Thăng, cao nhất cậu y tá sẽ chịu trách nhiệm... chính trị! Xong!

Kịch bản của cậu y tá được đấy chứ nhỉ! "Được" là vì cậu đứng trên tất cả, không ai làm gì nổi cậu lúc này, Quốc hội cũng là cái đinh! Chưa chừng khi tài nguyên cả đất nước này bị bán cạn sạch sành sanh, lúc ấy Quốc hội có mà khóc bằng tiếng Quan Thoại!

Lê Diễn Đức
(nguồn_danlambao) http://danlambaovn.blogspot.com/2012/06/ve-viec-inh-la-thang-khong-bi-chat-van.html#more
---------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

1 nhận xét:

  1. Ông Lê Diến Đức này hóm hỉnh thật.
    Thực ra ô Thăng chỉ nắm bộ GTVT được cỡ 5-6 tháng thì bị lục vấn, còn quá trình Vinasshin, Vinaline âm thầm diễn ra từ trước đời ô Hồ Nghĩa Dũng cơ và đến cả ngàn chỉ thị hay quyết định tùm lum mới vỡ nợ to vậy, thằng ăn ốc kẻ đổ vỏ bố thằng nào nắm được. Sướng nhất ông Hồ Nghĩa Dũng coi như hạ cánh an toàn.
    Ngô Tiến Hiếu

    Trả lờiXóa

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001