Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Gia Đình Các Thanh Niên Công Giáo Được Thông Báo Miệng Là Các Anh Đã Nộp Đơn Kháng Cáo

08 th. 6
Việt Hà -TNCG - Hôm nay thứ 5 Gia đình hai anh Trần Hữu Đức và Đậu Văn Dương đã đến trại giam Nghi Kim để xin vào gặp và làm rõ về vấn đề kháng cáo của các anh. Khi đến trại thì được phó giám thị của trại giam tiếp và thông báo là đơn kháng cáo của các anh đã được ký và gửi đi cách đây 1 tuần. Trước đó, vào hôm 31/5 các gia đình đã vào gặp và yêu cầu các anh kháng cáo. Dù không được gặp mặt nhưng cả giám thị và phó giám trị trại giam đã tiếp nhận đơn (gửi kèm theo đây) và hứa sẽ chuyển cho các anh.

Mặt khác, hôm qua ngày 6/6/2012, Bố của anh Chu Mạnh Sơn cũng đã thực hiện phép thử bằng cách lên đội thi hành án huyện Yên Thành để yêu cầu lấy lại xe máy và máy ảnh của Sơn theo phán quyết tại bản án sơ thẩm thì được thông báo là vì “Sơn kháng cáo cho nên bản án sơ thẩm chưa có hiệu lực mà phải đợi phúc thẩm xong thì cơ quan thi hành án mới thực hiện”.

Như vậy cho đến nay thì chúng ta có thể tin rằng các Thanh Niên Công Giáo đã kháng án. Mặc dù điều này thật khó xác thực 100% mà phải đợi đến thứ 5 tuần sau là ngày gia đình có thể gặp mặt các TNCG. Theo quy định của pháp luật việc kháng cáo phải do chính các anh thực hiện vì các đã thành niên và trong thời hạn 15 ngày là khi bản án sơ thẩm chưa có hiệu lực thì luật sư và gia đình cũng không được gặp.



Về thời hạn xét xử phúc thẩm thì Điều 242 Bộ Luật Tố Tụng Hình sự quy định: “….Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao, Tòa án quân sự trung ương phải mở phiên tòa phúc thẩm trong thời hạn chín mươi ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ vụ án. Chậm nhất là mười lăm ngày trước ngày mở phiên toà, Toà án cấp phúc thẩm phải thông báo bằng văn bản cho Viện kiểm sát cùng cấp và những người tham gia tố tụng về thời gian, địa điểm xét xử phúc thẩm vụ án.”

Nghĩa là nếu như các em gửi đơn vào hôm 31/5 thì muộn nhất thì ngày 31/8 sẽ phải có phiên xét xử phúc thẩm các Thanh Niên Công Giáo này tại Tòa Phúc Thẩm Tòa Án tối cao và muộn nhất thì ngày 15/8 những người tham gia tố tụng sẽ được biết về thời gian, địa điểm xét xử phúc thẩm vụ án. (Thông thường sẽ xử tại thành phố Vinh).

Cũng xin nhắc lại là hôm 24/5 vừa qua Tòa án nhân dân Tỉnh Nghệ An đã đem 4 Thanh Niên Công giáo ra xét xử theo đó tòa tuyên án Anh Đậu Văn Dương 3,5 năm tù, Trần Hữu Đức 3năm 3 tháng tù và Chu Mạnh Sơn 3 năm tù về tội tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN chỉ vì các em rải truyền đơn một cách ôn hòa bày tỏ ý kiến phản đối cuộc bầu cử độc diễn Khóa 13 và đòi hỏi Đa nguyên đa đảng cho Việt Nam. Các Luật sư đều cho rằng hành vi của họ "chưa cấu thành tội phạm" và cần phải trả hồ sơ để điều tra lại.

Trong một diễn biến khác, trang web GIAOPHANVINH.NET là trang web chính thức của giáo phận đã đăng bài viết tựa đề: các Con vô tội, các con hãy can đảm lên” của tác giả Xuân Lộc. Như vậy Giáo phận đã “gián tiếp” khẳng định việc làm của các anh là vô tội, và phù hợp với "Bản Nhận Định về một số tình hình tại Việt Nam hiện nay" trong vấn đề đòi hỏi cải cách chính trị. Hiện nay giáo dân địa phận và những người yêu chuộng công lý sự thật đang háo hức chờ đón những sự lên tiếng mạnh mẽ hơn nữa từ địa phận để yêu cầu “trả tự do” cho các thanh niên công giáo này vì các anh là những con người công chính.



Nguyễn Việt Hà
Thanh Niên Công Giáo


________________________



CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc

----------o0o---------

ĐƠN KHÁNG CÁO

(Bản án xét xử sơ thẩm ngày 24/5/2012)

Kính gửi : - TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN


- TÒA PHÚC THẨM TÒA ÁN NHÂN DÂN TỐI CAO

Tôi tên là :…………………. ……

Sinh ngày : ………………………

Địa chỉ : ………………………………

Tôi là bị cáo trong vụ án “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Vụ án được đưa ra xét xử sơ thẩm vào ngày 24/05/2012 tại Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An. Theo Quyết định của bản án sơ thẩm, tôi bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt…….tháng tù giam.

Nay, tôi làm đơn này kháng cáo toàn bộ bản án đã tuyên với những lý do sau :

Trong quá trình điều tra truy tố đã vi phạm nghiêm trọng Bộ Luật tố tụng Hình sự (vấn đề này đã được các luật sư trong phần xét hỏi và tranh tụng nêu ra cụ thể nhưng không được Viện kiểm sát và Hội đồng xét xử làm sáng tỏ) Vì vậy, tôi đề nghị cần phải làm rõ theo quy định của pháp luật.

Đồng thời kính đề nghị Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân Tối cao xem xét các hành vi của chúng tôi có cấu thành tội “Tuyên truyền chống nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam” hay không?


Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trại giam Nghi Kim, ngày tháng năm 2012

Người viết kháng cáo
(nguồnthanhnienconggiao)http://thanhnienconggiao.blogspot.com/2012/06/cac-thanh-nien-cong-giao-uoc-thong-bao.html
------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001