Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012


Hãy khóc đi Bụt

Hôm nay trên đường vân du, Bụt thấy một cậu học sinh đang ngồi khóc bên đường liền dừng lại hỏi:
– Vì sao con khóc?
Cậu học sinh nhìn thấy Bụt thì càng khóc to hơn, dỗ mãi mới thổ lộ:
– Con khóc vì làm việc tốt!
– Lạ, chuyện này ta chưa từng nghe, đâu giải thích cặn kẽ xem ta có giúp được gì không.
– Chắc Bụt cũng biết ở quê con, người ta đạo tràn lan...
– Đạo Phật, đạo Chúa hay đạo Hồi hở con?
– Dạ, người lớn thì đạo văn, đạo nhạc, đạo ý tưởng, đạo công trình khoa học... Còn học sinh thì đạo bài bạn, thuật ngữ học đường kêu bằng “quay cóp”.
– Ủa, sao cứ vài năm là ta nghe dưới trần vọng lên bài “Không!” của ngành giáo dục kia mà? Có hôm hô lớn tới mức làm ta giật mình tưởng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 mới sáng tác thêm một bài “Không” nữa!
– Dù người ta cứ nói Không với bệnh thành tích và tiêu cực trong thi cử, dù kỳ thi nào cũng tổng kết thành công tốt đẹp, nhưng phao thi vẫn trắng sân trường. Chính vì vậy con phải liều quay clip cảnh thí sinh công khai quay cóp, cả cảnh giám thị tuồn tài liệu cho thí sinh, để tố cáo tình trạng trầm kha này. Vậy mà giờ người ta hăm kỷ luật con vì phạm quy chế thi, mang máy quay vào phòng thi! Nếu không lấy được bằng tú tài chắc con phải đi làm phụ xế quá Bụt ơi!
– Trời, có chuyện đó sao? Khó tin quá.
– Nếu không tin, Bụt cứ hỏi thầy Đỗ hay nhà báo Hoàng xem. Ai cũng nói nếu có chứng cớ sẽ “xử lý nghiêm, dứt khoát không bao che”, nhưng cung cấp chứng cứ xong thì người cung cấp bị trù dập, bị cô lập, thậm chí vào tù!
Nghe tới đây Bụt oà lên khóc, làm cậu học sinh phải dỗ ngược lại:
– Thôi mà, nín đi rồi cho con biết vì sao Bụt khóc?
– Hu hu... Ta khóc vì từ nay đến ta cũng phải cân nhắc xem có nên làm việc tốt hay không!
NGƯỜI GIÀ CHUYỆN

(nguồn_sgtt)http://sgtt.vn/Goc-nhin/Phiem-va-biem/164848/Hay-khoc-di-But.html
---------------------------------------------------------------------------------


Thư Thạch Sanh gửi nàng tiên cá

Tiên cá nàng hỡi,
Xin tự giới thiệu ta là Thạch Sanh, cao 1,8m, nặng 80kg, đẹp trai, nhẹ dạ, nhân vật yêu thích của trẻ em Việt Nam. Mấy bữa nay, ta đang lùng đốn sưa trên rừng thì nhận được rất nhiều những lời gửi gắm, rằng hãy thử viết email nhờ nàng năn nỉ Chính phủ Đan Mạch quê nàng đừng cắt viện trợ. Ta nhận lời vì ta vốn cả tin, với lại ta và nàng đều là nhân vật cổ tích, nói chuyện phải quấy với nhau cũng dễ!
Trước hết, ta vô cùng cảm kích rằng chính phủ nước nàng đã lo chuyện bao đồng, từ bên kia trái đất gửi tiền qua giúp bên đây nghiên cứu những tác động của biến đổi khí hậu. Nhưng nàng thử nghĩ đi, trời kêu ai nấy dạ, nghiên cứu nghiên kiếc làm chi ba cái chuyện nước dâng xa lắc, trong khi xứ ta núi non thiếu gì, nước dâng ngập đất thì lên non mà ở. Đã yên tâm nước chưa tới cổ mà tiền lại sẵn trong tay, không bốc hơi mới là chuyện lạ! Chưa kể ở ta tiền chùa mà không chấm mút sẽ bị xem là dại, với lại thâm thụt để đầu tư học bổng cho con thì có gì sai?
Trong khi đó, Đan Mạch quê nàng thuộc loại thu nhập hàng đầu thế giới, tiếc làm chi vài triệu kroner? Với lại tiền dự án mới bị gặm có một góc tư, vẫn còn đến ba phần tư kia mà? Thôi thì cứ nghĩ xứ nàng gặp xui, chứ mấy vụ này dù có cố làm cho ra lẽ, ta ngờ rằng câu trả lời cuối cùng sẽ là: “Mọi quy trình đều đúng hết”!
Thôi, nỉ non giùm chính phủ một lời nàng nhé. Ta hứa khi biến đổi khí hậu làm nước biển dâng lên ngập hết xứ nàng, ta sẽ dành cho nàng một chỗ trên đỉnh Trường Sơn, với giá hời!
NGƯỜI GIÀ CHUYỆN



(nguồn_SGTT)http://sgtt.vn/Goc-nhin/Phiem-va-biem/164709/Thu-Thach-Sanh-gui-nang-tien-ca.html

Phiếm:
Hồi âm của tiên cá

Chàng Thạch hỡi,
Đọc được mail chàng em liền hồi âm. Tiếc là chàng không gửi cái hình xem chàng lực lưỡng đến cỡ nào!
Mong chàng thông cảm, việc chàng nhờ em nỉ non chính phủ đừng cắt viện trợ thì em không giúp được, vì bên đây khác bên chàng lắm lắm. Cái khác thứ nhất là người ở đây quý đồng thuế của dân vô cùng, nên dù giàu đến mấy mà chỉ mất vài triệu kroner cũng phải làm cho ra lẽ chứ không mất chức như chơi! Cái khác thứ hai là xứ em người nào việc nấy, không có chuyện dựa vào quan hệ riêng mà can thiệp công việc chung. Đành là quan chức chính phủ ai cũng biết em, nhưng nếu em vì trai đẹp mà mở miệng nhờ cậy thì bảo đảm chẳng ai nghe. Hơn nữa, được biết những ai liên can đến tiền dự án bên chàng đều khăng khăng kêu oan, nên thôi cứ làm cho rõ trắng đen, chàng nhé!
Còn lời mời sang tỵ nạn bên chàng, sau khi cân nhắc em cũng đành từ chối, bởi nhiều lý do: Thứ nhất, xứ chàng rất thích hàng đồng nát, bằng chứng là ụ nổi gỉ sét mấy chục năm tuổi mà quan chức sẵn sàng bỏ hàng chục triệu đô mua về. Em mà qua ngồi bên đó một buổi không bị cưa đầu cũng mất đuôi cá! Thứ hai, đàn bà con gái xứ chàng hở nhiều quá rồi, em chen vào sợ cạnh tranh không lại, đã thế bị phạt nữa thì nguy.
Cuối cùng, lỡ có người tưởng em khoả thân đòi đất rồi hành hung thì tội cho em lắm!
Thôi thì xứ ai nấy ở, chỉ cần chàng gửi cho em cái ảnh ở trần là em thoả nguyện!





  • Thư Thạch Sanh gửi nàng tiên cá

  • NGƯỜI GIÀ CHUYỆN



    (nguồn_SGTT)http://sgtt.vn/Goc-nhin/Phiem-va-biem/164802/Hoi-am-cua-tien-ca.html
    ------------------------------------------------------------------------
    Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
               Sẽ xóa những comment nói tục
               Thinhoi001

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
    Sẽ xóa những comment không phù hợp
    Thinhoi001