Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

Một gia đình Việt Nam sang Mĩ ăn mì tôm nhận tiến sĩ


Hàng năm cứ đến đầu tháng sáu, khi các công ty đồng loạt đem hàng ế, hàng tồn ra bán giảm giá, cũng là lúc Viện Công Nghệ Mát-xa-chu-xét đưa các sinh viên và nghiên cứu sinh đã quá hạn ở lại trường ra để trao trả lại cho gia đình và xã hội trong chương trình bán tống bán tháo mang tên “Điểm mặt chỉ tên lĩnh thưởng”. Hàng nghìn gia đình từ khắp mọi miền nước Mĩ và cả các quốc gia khác trên thế giới đã đổ về đây vào ngày 8 tháng 6 vừa qua để dự chương trình này, trong đó có một gia đình Việt Nam.

Để có được cử nhân, tiến sĩ, hàng nghìn người đã đến xếp hàng từ sáng sớm trong trời nắng gắt. Bác biên tập Tin Khó Tin nhận định :"Chả khác gì cảnh tôi đi mua gạo ở mậu dịch ngày xưa"
Từ sáng sớm ngày 8-6, hàng nghìn người đã có mặt tại sân Ki-li-ần để đặt gạch xếp hàng đợi đến lượt mình được nhận cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ. Sau đó các gia đình phải nghe bốn bài diễn văn và quan trọng nhất là ngồi đợi nhà trường đọc tên đầy đủ gần 4000 sinh viên trước khi được nhận phần quà khuyến mại của trường. Một gia đình Việt Nam lặn lội sang tận Mĩ đã may mắn trúng giải nhất là một tiến sĩ đã có việc làm. Trong khi đó nhiều gia đình phải nhận giải khuyến khích là một cử nhân đại học còn đang thất nghiệp đã hú lên liên tục để phản đối.

Một cử nhân thất nghiệp tranh thủ nhờ Tin Khó Tin đánh tiếng xin việc
Phóng viên của Tin Khó Tin tại hiện trường đã nhanh chóng làm quen được với gia đình người Việt may mắn này. Đại diện gia đình, tiến sĩ Đỗ Bá K đệ nhất, cho biết :”Tôi có bằng tiến sĩ toán và đã làm công tác giảng dạy môn này mấy chục năm nay, nhưng vẫn bứt rứt vì trong nhà chưa có cái bằng tiến sĩ ngành hot gơn học nào. May sao hôm nay cả nhà tôi sau khi lặn lội sang tận đây đã kiếm được tiến sĩ Đỗ Bá K đệ nhị, nhà hot gơn học nổi tiếng. Tôi rất tự hào.”

Tiến sĩ Đỗ Bá K đệ nhị (giữa) đạo mạo trong trang phục ngày tốt nghiệp
Trong khi đó, tiến sĩ Đỗ Bá K đệ nhị nhà hot gơn học nổi tiếng đã bị bắt gặp đang chụp ảnh tự sướng với nhiều hot gơn nổi tiếng của khoa Toán các trường lân cận như trường cao đẳng dân lập Đát-mớt, vv trong sự kinh ngạc và ghen tị của nhiều tiến sĩ khoa Toán khác. Trả lời phỏng vấn của Tin Khó Tin, tiến sĩ không giấu nổi sự hoan hỉ. Anh chia sẻ :“Đã có lúc tôi nghĩ mình sẽ không thể tốt nghiệp. Bây giờ tốt nghiệp rồi, tôi mới biết mọi thứ đều có thể. Mục tiêu tiếp theo của tôi là đi làm, kiếm đủ tiền để mua siêu xe và mời hot gơn đi nói chuyện trong 20 phút.” Thông tấn xã vỉa hè cho biết công cuộc nghiên cứu hot gơn học của tiến sĩ Đỗ Bá K đệ nhị từ trước tới nay phần lớn đều nằm trong chương trình giáo dục từ xa mang nặng tính lí thuyết, ít tính thực hành.

Thần tượng của tiến sĩ Đỗ Bá K đệ nhị, anh Thiết Nhân (Iron Man), một đại gia và tay chơi có tiếng, cũng đã có thời rèn luyện ở Viện Công Nghệ Mát-xa-chu-xét
Sau khi chương trình khuyến mại tiến sĩ kết thúc, các gia đình đều được Viện Công Nghệ Mát-xa-chu-xét mời đi ăn một bữa miễn phí. Tuy nhiên các món ăn như bánh mì kẹp thịt, mì Ý trộn cà chua, vv đều không hợp khẩu vị gia đình người Việt. Gia đình tỏ ý rất ngạc nhiên là đến gà luộc chấm muối chanh sinh viên ở đây cũng không có mà ăn. Tiến sĩ Đỗ Bá K đệ nhị đã phải đưa cả nhà đi ăn tạm mì tôm chống đói.


(nguồn_tinkhotin) http://tinkhotin.com/?p=2828
---------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001