Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

TIN TỪ BASAMNEW 9/6/2012

- Huỳnh Văn Úc: Chuyện chàng cốc sĩ (Văn chương Việt). “Một ngày đẹp trời Bốn Tê Tê sai lính mang trát đến đòi cốc sĩ Diện Xuân phải đến nhiệm sở trình diện … bạn của chàng là Lão Bà Bà và anh thày cãi đoán được thâm ý của Bốn Tê Tê nên biết trước rằng Diện Xuân mà đến trình diện thì lành ít dữ nhiều nên đòi đi theo.”
- ĐÚNG HAY SAI, HÈN HAY KHÔNG, LỀ CẢI CHẮC TỰ BIẾT - (Mai Xuân Dũng). “Các chú cứ biểu diễn ‘Bắn chìm tầu lạ’ đi cho sướng, anh thì cứ bắt tầu về đòi tiền chuộc thôi. Hảo hảo… Vậy mà các chú VTV, HTV1, Bộ 4T, PetroTimes…chỉ thấy mải mê ‘vạch quần’ cụ bà Lê Hiền Đức 82 tuổi mà soi lên soi xuống. Sao không thấy ủng oẳng gì về chuyện ngoại bang nó bắt nạt ngư dân là làm sao? Chẳng lẽ sứ mạng truyền thông chỉ có vậy?
- BTV: Sau khi đưa bài của Dương Đức Quảng lên: Bác Hồ có đặt tên cho bà Lê Hiền Đức không?, rồi gỡ bỏ, không rõ lý do, báo của đại tá công an Như Phong đăng tiếp bài về cụ Lê Hiền Đức: Chuyện ba xạo (PetroTimes). – Thêm Dân trí đăng lại bài của DĐQ từ PetroTimes thì vẫn còn nguyên. – Thêm bài viết trên blog Đầu gối của Dương Đức Quảng, chiều qua đã điểm: Trả lời ông Ba Sàm và các còm sĩ có giọng điệu giống ông Ba Sàm.
- Nguyễn Ngọc Già – Công dân Lê Hiền Đức đừng chần chờ nữa! (Dân Luận). “… công dân Phạm Thị Dung Mỹ hãy tập hợp đầy đủ các bằng chứng, tài liệu bà bị ngược đãi, hành hạ và bôi nhọ vừa qua, đặc biệt các tài liệu của hàng ngàn dân oan cả nước khiếu kiện, cũng như các bằng chứng cụ thể về tham nhũng (mà có thể bà có được) của giới cầm quyền từ địa phương đến trung ương, để chuẩn bị tiếp đón đoàn luật sư do Tổ Chức Minh Bạch Quốc tế cử đến để hợp tác cùng bà khởi kiện giới cầm quyền Việt Nam”.
- Gây rối trật tự công cộng – Cái lý cùn! - (Phương Bích).
- Mời xem 113 phường Cát Linh làm nhiệm vụ ” Cứu Cụ Hiền Đức “ - (Nguyễn Xuân Diện).
Vậy là cho tới bữa nay, chiến dịch tổng tấn công ông TS Nguyễn Xuân Diện đã qua được 3 tuần. “4 mũi giáp công” nghe chừng đều sứt mẻ.
1- Xã hội đen: tưởng kích động, gây xung đột rồi ăn vạ với đối tượng chính để “cơ quan chức năng” vào cuộc, không ngờ từ kịch bản tồi cho tới diễn viên đầu đất, nên mũi giáp công lại chĩa vào “đàn bà”. Thua hẳn!
2- Xử lý hành chính: kém năng lực, kinh nghiệm, thậm chí cả nhiệt tình và khả năng phối hợp, nên Thanh tra Sở 4T đang tạm lui quân chụm đầu bàn phương án mới, “xương” nhất là trả lời bản Khiếu nại của đối tượng, dễ mắc sai lầm tiếp, và nguy nhất là mất mặt, mất uy. Trong khi đó, thời hạn
ông PTT giao cho phải xong trước cuối tháng 5 đã xa dần. Cà cuống!
3- Truyền thông: bị bất ngờ với sự có mặt của cụ bà Lê Hiền Đức, nên phương án thành ra chụp giựt, điều thêm quân chủ lực cực mạnh của trung ương (VTV, Báo điện tử ĐCSVN, Petro Times) chĩa mùi dùi sang bà già nổi tiếng. Vừa không lường hết mặt trái của cú chuyển hướng này, vừa không được tiếp sức bằng cánh quân Thanh tra Sở 4T, nên truyền thông bị hụt hơi, không còn đạn để bắn (thiếu đạn tới mức phải thì thụt xài lại đạn xịt của Dương Đức Quảng, lại khác chủng loại-tức là không phải để dùng cho đối tượng chính, là thấy rõ rồi). Tịt ngòi!
4- Cơ quan chủ quản: mặc dù chỉ thị gắt gao Viện Khoa học Xã hội VN phải “xử lý” đối tượng,
nhưng thực thi không dễ, vì ông này không có phốt. Nếu đem ra mổ xẻ, “bới lông tìm vết” thì chưa chắc đã được nội bộ cơ quan tán đồng. Chỉ còn bài “thuyên chuyển công tác”, nhưng thủ tục cũng sẽ nan giải qua nhiều khâu, nhiều cấp, nếu làm không chắc, bị kiện ngược thì tóe tòe loe ra, đối tượng nổi tiếng thêm nữa. Tếu!

*
Cho tới 6h30′ sáng nay, trên mục “Thăm dò dân mạng” đã có 2.700 trả lời cho câu hỏi “Ý kiến của quý vị về thái độ của truyền thông đảng CSVN với cụ Lê Hiền Đức“, trong đó hơn 93% phản đối thái độ của báo đài ĐCSVN. Hơn 2.700 trả lời cho câu hỏi “Ý kiến của độc giả về việc TS Nguyễn Xuân Diện khiếu nại Thanh tra Sở 4T “, trong đó hơn 94% hoàn toàn ủng hộ việc khiếu nại của TS NXD.
Các báo đài quốc doanh tham gia chiến dịch này liệu có thử học theo Ba Sàm thực hiện những cuộc thăm dò dư luận tương tự không?
Và, thảm hại thay cho toàn bộ hệ thống truyền thông khổng lồ và quyền uy này là với cả đống bài vở công phu như vậy mà không có lấy được một phản hồi của độc giả. Trong khi đó, chỉ riêng bài TS Nguyễn Xuân Diện khiếu nại về quyết định và hành vi của Thanh tra Sở 4THN trên Ba Sàm, cho tới sáng nay, mà đã có tới gần 400 phản hồi, trong đó gần như tuyệt đối ủng hộ TS NXD, chỉ trích hành động của Thanh tra Sở 4T và hệ thống truyền thông nhà nước
(nguồn basamnew).http://anhbasam.wordpress.com/
---------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001