Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012


CHÓ CẢNH SÁT CỦA BA LAN LUÔN NHẰM “CHỖ HIỂM”...
[07.06.2012 23:26 - Nhịp Cầu Thế Giới Online]
(NCTG) Đó là thông tin mới đây trong phụ bản tiếng Anh của tờ nguyệt san “Bưu điện Krakow” (Krakow Post), mang tính cảnh báo những CĐV quá khích.

Cảnh sát bảo vệ khu FanZone tại trung tâm thủ đô Warszawa - Ảnh: Nam Anh (từ Warszawa)


Theo đó, giới CĐV tới Ba Lan cần biết rằng, cảnh sát nước này sẽ nghiêm trị những biểu hiện phá phách, côn đồ bằng mọi phương tiện được phép, như dùi cui, súng phun nước và cả súng đạn thật. Nếu cần thiết, “đại bác âm thanh” cũng sẽ được dùng. Hãi hùng nhất có lẽ vẫn là chó cảnh sát của Ba Lan, vốn được huấn luyện để khi hữu sự, sẽ tấn công thẳng vào chỗ hiểm (tinh hoàn) của các “quý ông” côn đồ!

Cảnh sát Ba Lan cũng sẽ không cảm thông với những ai uống rượu nơi công cộng hoặc lái xe khi say xỉn, và chờ đợi mọi du khách có cách ứng xử lịch sự, phù hợp với phụ nữ và trẻ em. Phụ bản Anh ngữ của “Bưu điện Krakow” còn cảnh cáo: giới cảnh sát Ba Lan được “tôi luyện” dưới thời Xô-viết sẽ không “ngán” gì mấy chàng CĐV say xỉn đâu!

Nguồn tin của cảnh sát trưởng Marek Dzialoszynski vào trung tuần tháng 5-2012 cho hay, sẽ có hàng chục ngàn cảnh sát thực thi nhiệm vụ trong thời gian diễn ra EURO 2012. “Đây là đợt xuất trận lớn nhất trong lịch sử cảnh sát Ba Lan tại một sự kiện quốc tế”, ông Dzialoszynski nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nội vụ Jacek Cichocki cho biết thêm, các nhân viên biên phòng, cứu hỏa và thuế quan cũng luôn trong trạng thái trực chiến để chờ đón kỳ EURO, và việc đảm bảo an ninh cho các khu vực dành riêng cho giới CĐV sẽ là “một thách thức ở mức độ nhất định”.

Ước tính, chỉ riêng ở thủ đô Warszawa, cũng sẽ có tới hơn 10 vạn người tập trung trước các màn hình lớn nơi công cộng để cổ vũ trong Giải Vô địch Bóng đá Châu Âu kéo dài từ ngày mai, 8-6, tới 1-7-2012.

Chùm ảnh của Nam Anh (từ Warszawa) về bầu không khí chuẩn bị trước khai mạc giải:


An ninh được thắt chặt


Biểu ngữ EURO 2012 tại Ga Trung tâm Warszawa


Hình ảnh bóng đá tràn ngập thủ đô Warszawa


Bán cờ cho cổ động viên


Diễn tập giải tán đám đông tại khu FanZone


Quảng cáo mùa EURO


Phóng viên làm việc tại Trung tâm Báo chí Warszawa


Các tình nguyện viên tại Trung tâm Báo chí, Sân vận động Quốc gia
Hoàng Tuấn tổng hợp, theo index.hu và MTI


(nguồn nhipcauthegioi online) http://nhipcauthegioi.hu/modules.php?name=News&op=viewst&sid=3414


Những tin khác:

TẤM ẢNH GÂY KINH HOÀNG [06.05.2012 22:58]
---------------------------------------------------------------------------------
DÙNG “ĐẠI BÁC ÂM THANH” ĐỂ GIỮ GÌN AN NINH TRONG EURO 2012
[03.06.2012 22:01 - Nhịp Cầu Thế Giới Online]
(NCTG) Cảnh sát Ba Lan sẽ dùng đến cả những thiết bị đặc biệt – như “đại bác âm thanh” - để đối phó với tệ nạn bạo lực và những kẻ côn đồ, phá phách trong Giải Vô địch Bóng đá Châu Âu sẽ mở màn vài ngày tới. Có thể gây nên những đau đớn không thể chịu đựng nổi, thiết bị này đặc biệt thích hợp để giải tán đám đông.

Khi “đại bác âm thanh” lên tiếng - Ảnh: Chris Hondros

Mang cái tên chính thức là “thiết bị âm thanh tầm xa”, “đại bác âm thanh” được Cảnh sát Ba Lan mua từ năm 2010. Tuy chưa sử dụng lần nào, nhưng thiết bị này đã được Ba Lan đưa vào trạng thái “trực chiến” trong trận đấu Cracowia-Wisla.

Trong tầm bán kính 300m, “đại bác âm thanh” phát ra âm thanh “khủng”, có thể gây tổn hại đến cơ quan thính giác. Thiết bị này đã được thử nghiệm tại một số sự kiện, như để giải tán biểu tình phản đối Hội nghị G20 tại Pittsburgh (năm 2009). Trước đây, quân đội Mỹ từng sử dụng “đại bác âm thanh” ở Iraq để giản tán đám đông, và hải quân Hoa kỳ thì cũng đã dùng để chống cướp biển Somalia.

Nguyên lý hoạt động của thứ vũ khí này rất đơn giản: phát ra tiếng ồn ở mức 150 decibel, thiết bị gây nên cảm giác đau đớn không thể chịu nổi, khiến bất cứ ai ở gần đều phải bịt tai theo phản xạ rồi tháo chạy tán loạn. Sẽ không ai còn sức ném đá cảnh sát, hành hung các CĐV đội bạn hoặc phá phách các cửa hiệu, như điều thường thấy sau các trận thư hùng “có vấn đề”.

Tuy nhiên, đây cũng chính là một trong những điểm yếu của “đạc bác âm thanh”: nó không thể chọn lọc giữa CĐV tử tế và những kẻ phá phách. Cạnh đó, âm thanh “Sư Tử Hống” của nó có thể gây đinh tai nhức óc một cách đáng sợ, không khác gì một chiếc máy bay phản lực quân sự khi cất cánh bay vèo qua tai ai đó. Theo những thông tin sơ bộ, thiết bị này cũng sẽ được dùng để giữ gìn an ninh trong kỳ Thế vận hội London sắp tới.
Hoàng Tuấn tổng hợp, theo báo chí Hungary
(nguồn nhipcauthegioi online) http://nhipcauthegioi.hu/modules.php?name=News&op=viewst&sid=3406


Những tin khác:

TẤM ẢNH GÂY KINH HOÀNG [06.05.2012 22:58]
----------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001