Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Phỏng vấn một con trâu
Huỳnh Văn Úc

Một con trâu lông thưa màu tro sẫm đang đứng thong thả ợ cỏ lên để nhai lại. Đầu to và ngắn. Đôi sừng đen và dài, nhọn và cong về phía sau. Mắt sâu, lông mi dài. Tai to, cổ dài và thẳng có nhiều nếp nhăn. Đôi vai vạm vỡ khỏe mạnh, bụng to tròn, mông to, đuôi ngắn, vú nhỏ và lùi về phía sau. Chàng phóng viên còn trẻ, đầu trần, tóc chải mượt, vai đeo máy ảnh. Chàng đến gần con trâu đang đứng trên bãi cỏ. Giữa người và trâu có một cuộc trò chuyện được chép lại sau đây:
Phóng viên (PV) - Thưa ông trâu, hôm xảy ra chuyện cưỡng chế ông có mặt tại hiện trường ?
Con trâu (CT) - Anh nhầm rồi! Ta không phải là ông trâu mà là bà trâu. Ta rong chơi trên cõi đời này đã hơn mười năm. Đối với loài trâu như thế là đã có tuổi. Năm bốn tuổi ta sinh con. Con của ta cũng là một con trâu cái. Cho đến bây giờ hai mẹ con ta vẫn ở với nhà chủ.
PV- Xin lỗi, thưa bà trâu. Xin nhắc lại câu hỏi. Hôm ấy- ngày 22 tháng 5 năm 2012- ở khu vực thi công khu dân cư Hưng Phú thành phố Cần Thơ, lúc các vệ sĩ khống chế thô bạo chủ đất là bà Phạm Thị Lài 52 tuổi cùng với con gái là chị Hồ Nguyên Thủy 33 tuổi thì bà trâu có mặt ở đó?
CT- Ta có mặt ở đó từ đầu cho đến khi kết thúc câu chuyện. Ở khu vực thi công khu dân cư bà Lài có 3000 mét vuông đất. Không đồng ý với giá đền bù năm trăm ngàn đồng một mét vuông gia đình bà Lài không đồng ý giao đất. Không đồng ý thì cưỡng chế. Để phản đối cả hai mẹ con bà Lài đã lột hết quần áo phô bày thân thể trời cho giữa ban trưa nắng gắt.
PV- Chắc là lực lượng cưỡng chế thấy xấu hổ rồi rút lui.
CT- Ngược lại. Nhiều vệ sĩ của Công ty Cổ phần xây dựng số 8 (CIC8) cả nam lẫn nữ đã xông vào kéo lê mẹ con bà Lài trên người không có một mảnh vải che thân ra khỏi khu vực cưỡng chế giữa ban trưa nắng gắt.
PV- Trước sự việc như thế bà trâu có suy nghĩ gì?
CT- Người ta thường mắng nhau: "Ngu như bò". Ta là trâu thì cũng chẳng khôn hơn bò mấy nỗi. Tuy vậy trước sự việc ấy ta suy nghĩ nhiều lắm. Thượng Đế khi sáng tạo ra muôn loài đã phân biệt con người với các loài cầm thú. Các loài cầm thú không cần che đậy bộ phận sinh dục của mình nên không cần quần áo. Còn loài người thì ngay từ thời tiền sử đã lấy vỏ cây đóng khố để che đậy chỗ ấy của mình. Vì vậy hành động kéo lê hai người đàn bà khỏa thân giữa thanh thiên bạch nhật là hành động của loài cầm thú chứ không phải của con người. Mà đã cư xử với nhau như cầm thú thì hết chỗ nói Tôi nói thế anh nghe có lọt tai không?
PV- ...??? (không thể nói thêm được một lời nào nữa)

Thứ năm ngày 31/5/2012
(nguồn trannhuong.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001