Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012


Hà Nội tiếu lâm truyền kì (kì 54)
Vũ Duy Chu

( Sưu tầm & sáng tác)

ĐOẠN KẾT TRUYỆN THÁNH GIÓNG
Bà nội kể chuyện Thánh Gióng cho Tèo nghe. Bà kể xong, bố Tèo bảo:
- Thánh Gióng diệt hết giặc Ân xong cùng ngựa sắt lên núi Sóc bay về trời, vẫn chưa hết chuyện đâu bà ơi. Bây giờ còn thêm đoạn kết nữa cơ.
Bà nội hỏi:
- Thì cái hồi anh bằng cu Tèo, tôi cũng kể chuyện Thánh Gióng cho anh nghe như vừa kể, sao chẳng thấy ai nói gì?
Bố Tèo:
- Bà ơi, hồi ấy chả ai thấy cần phải có thêm đoạn kết. Thời buổi bây giờ vật chất của nả hơn hồi ấy nhiều… Ấy thế mà hôm khánh thành tượng đài Thánh Gióng, tự nhiên một ông lãnh đạo quyền cao chức trọng lại thấy rất cần thiết phải có đoạn kết. Thế là ông ấy hớn hở lắm, bèn sang sảng trên truyền hình rằng Thánh Gióng dẹp giặc xong về trời, không đòi hỏi lương bổng, chức tước địa vị, công danh gì sất, chỉ vui thú điền viên… hí…hí…
Bà nội nhổm ngay dậy, hỏi:
- Ơ này, bố cu Tèo này! Thế ra ở trên trời cũng có ruộng vườn ư? Giá mà vài năm nữa tôi chết, được lên trên ấy, lại được ông Thánh Gióng trình giúp với Nhà Giời chia cho tôi một miếng đất có sổ đỏ hẳn hoi, thì sướng quá nhẩy.
Bố Tèo giọng chắc nịch:
- Thôi bà ơi, sau này bà lên đấy là dứt khoát không có xin xỏ đất cát gì nhá. Biết đâu ở trên đó cũng có đại gia bẩm báo Nhà Giời, xin qui hoạch để xây dựng một khu nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp giống như cái Park, Park gì đó chẳng hạn, thì bà lại khổ vì đất đai của bà nằm trong qui hoạch ấy đấy… Thôi, Tèo đâu, Thánh Gióng bay về trời là phải nhớ kết thúc chuyện ngay lập tức, rõ chưa?
Hí…hí…hí…


TỰ XÁC NHẬN MÌNH CHƯA… CHẾT
Con gái hỏi ba:
- Ba, ba đi đâu mà quần áo bảnh toỏng quá vậy?
Ông già thủng thẳng:
- Tao lên Ủy ban Nhân dân phường để ký xác nhận tao chưa… chết.
Con gái:
- Sao ba nói kỳ, nói quở quá vậy? Sao lại phải tự ký xác nhận mình chưa chết là sao?
Ông già lại thủng thẳng:
- Bay còn trẻ, hổng hiểu nổi đâu. Bao giờ tụi bay già, về hưu biết liền.
Con gái:
- Thiệt hả ba? Chờ đến lượt con về hưu lâu lắc, ba nói lẹ con nghe coi!
Ông già:
- Người ta quy định tháng 5, tháng 11 hàng năm những người lĩnh lương hưu phải lên phường nơi cư trú ký vào danh sách lĩnh lương. Không ký là cán bộ phường chuyển trả tiền lương ấy về bộ phận chuyên trách trên quận, vì cán bộ tưởng người được lĩnh lương đã… chết. Với lại, người ta phải đề phòng, biêt đâu có trường hợp con cháu nào đó ẩu tả lĩnh lương của ông bà đã chết từ tám hoánh rồi thì sao, bay rõ chưa?
Con gái:
- Thế những người đau yếu, bệnh tật, không thể đi lên phường ký, thì làm thế nào ba?
Ông già:
- Thì vẫn là sắp chết, chứ đâu đã chết hẳn. Mà chưa chết thì vẫn phải ráng bằng mọi cách nào đó hoặc lên phường, lên quận để ký xác nhận rằng mình chưa… chết, thì mới có tiền mà xài chứ bay!

Sài Gòn, 17.5.2012
VDC
(nguồn trannhuong.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001