Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Chú Cuội














Vi Toàn Nghĩa (Danlambao) - Tôi đã viết "Vài lời cuối cùng với Bộ trưởng Đinh La Thăng" (*). Những tưởng "thanh thoát được tý tâm hồn". Vậy mà ông trả lời phỏng vấn của "việt nam ếch pờ rét" lại làm tôi cáu. Sao ông chẳng khôn ngoan "im lặng là vàng" trong lúc đời ông đang gặp "bước bĩ bực thế này". Rõ ràng tôi viết thế này là do ông bắt buộc. Phải viết chứ nhỡ 3 hôm nữa ông thôi bộ trưởng thì nói với ai?.

Từ lâu mọi người đều biết nhà nước này bổ nhiệm lãnh đạo có tiêu chí rõ ràng theo các bậc ưu tiên sau:

ƯU TIÊN MỘT: HẬU DUỆ
ƯU TIÊN HAI: TIỀN TỆ
ƯU TIÊN BA: QUAN HỆ
ƯU TIÊN BỐN: TRÍ TUỆ

Vậy thì việc bổ nhiệm ông làm bộ trưởng là ưu tiên 23. Vì ông họ Đinh (khác với gốc đa ông đang dựa). Ông bổ nhiệm DŨNG CON cũng vậy thôi - không khác được - giữa đàn quạ mà lông ông màu trắng ông sẽ bị tiêu diệt ngay (ngạn ngữ nga: "đồ quạ trắng"). Về cái này thì tôi thông cảm với ông. Ông đã bổ nhiệm "rất đúng quy trình", "rất đúng tiêu chuẩn" - và hơn nữa là "RẤT ĐÚNG CHỦ TRƯƠNG".

Cái mà tôi muốn nói với ông là: ông không tỉnh táo.

Ở một tập đoàn lớn của nhà nước kia, người ta bổ nhiệm một cháu gái mới 23 tuổi làm chủ tịch hội đồng quản trị dù cháu trái ngạch chuyên môn - cháu tốt nghiệp báo chí mà tập đoàn là xây dựng. Dù cho cháu chưa 1 ngày kinh nghiệm làm lãnh đạo - nhưng cháu lại có ƯU TIÊN MỘT. Nhưng việc bổ nhiệm này khác hẳn ông bổ nhiệm tên "tội phạm DŨNG CON".Cháu gái này sẽ được giả lương rất hậu và công việc chuyên môn lãnh đạo của cháu nó là: thỉnh thoảng cầm kéo đi cắt băng khánh thành, cầm xẻng xúc 3 xẻng cát ở lễ khởi công... rồi hội nghị... rồi vỗ tay... rồi liên hoan. Hơn nữa nhiệm vụ chính của cháu nó là LÀM CON TIN. Với nhiệm vụ này cháu nó sẽ đảm bảo cho tập đoàn luôn thắng ở các vụ đấu thầu - kể cả khi phải đối địch với các tập đoàn mạnh nước ngoài trong các cuộc đấu thầu quốc tế. Và rõ ràng với cương vị này cháu chẳng bao giờ mắc sai lầm.

Ông thấy chưa?
Ông hiểu chưa?

Giá có vị trí nào như thế - ông bổ nhiệm DŨNG CON vào ông đã ung dung ngồi hưởng lộc.

Trước một tên có ”lịch sử lãnh đạo mờ ám” như DŨNG CON mà ông bổ nhiệm vào vị trí "mỡ màng” như thế - ông đã tự đem họa về cho mình.

Đây là những lời khó nghe nhưng chân tình.

Nếu dũng cảm ông nhận tội (tôi khẳng định đây là tội) - còn không thì "im lặng là vàng" trước "tập đoàn gật" cho xong. Tôi đồ rằng tình thế này "tập đoàn gật" sẽ không thể không "gật" để ông thôi giữ chức bộ trưởng giao thông vận tải.

"Mỗi bước ngã là mỗi bước khôn". Mong ông đừng buồn để còn tính "làm ăn quả khác".

Kính chào ông.

(nguồn danlambao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001