Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012


               May 27, '12 9:34 PM
for everyone

Khi mà Vinasin đang đứng trước bờ vực đổ vỡ, dân chúng hoang mang ngay trước thềm bầu bán nhiệm kỳ mới. Nhưng những chính khách tài năng hàng đầu đã có những giải pháp thần kỳ để trị liệu được sự đổ vỡ của Vinasin cũng như lấy lại niềm tin của nhân dân.

http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2010/11/3ba23264/

Thứ sáu, 19/11/2010, 08:56 GMT+7

Duyệt đề án tái cơ cấu Vinashin

Thủ tướng chiều qua đã ký quyết định phê duyệt Đề án tái cơ cấu Vinashin, với mục tiêu sớm ổn định sản xuất kinh doanh, giảm lỗ, từng bước củng cố uy tín, thương hiệu và tiến tới có lãi, trả được nợ, tích lũy và phát triển.



Thật may mắn là đất nước còn có những cao thủ tàng long, ngoạ hổ, nghĩ ra được dự án cơ cấu mà mục tiêu rõ ràng có hiệu quả như vậy. Tiếc là những nhân tài như thế không xuất hiện sớm, để đến nỗi khi hàng chục nghìn tỷ đi đâu rồi mới xuất hiện để vớt vát và vực dậy từ đống hoang tàn.

Thôi nhưng có còn hơn không, muộn còn hơn không.

Tái cơ cấu thần chưởng, bí kíp võ lâm tuyệt học chưa biết có vực được lại nội công, võ công của Vinasin hay không hồi sau mới rõ. Nhưng nó giúp cho các chính khách hàng đầu trụ lại được ngôi minh chủ võ lâm thêm một kỳ đại hội nữa.

Sau khi tái cơ cấu, Vinasin về dưới trướng của Vinalines dưỡng thương. Trong quá trình truyền công lực cho học trò mới. Vilalines tẩu hoả nhập ma, do chân khí đã hao tổn từ trước.

Nhờ có phép bấm độn, biết trước điều chẳng lành. Bang chủ Vinales Dương Chí Dũng dùng phép độn thổ, kế đó lại dùng phép đằng vân phi thân mất hút giữa trùng điệp thiên la địa võng quân quan khắp xứ kéo đến bao vây. Bỏ lại Vinalines thâm hụt hàng chục nghìn tỷ thành công lực.

Quần hùng xoay sang chất vấn minh chủ võ lâm về chiêu thức tái cơ cấu năm xưa.

Minh chủ vuốt râu cười hà hà nói.

- Nếu mà không đưa Vinasin về với Vinalies, thì đâu biết được sức Vinalines đã cùng kiệt như thế. Nếu không biết được mà cứ dùng, có ngày hoạ còn lớn hơn.

Quần hùng nghe xong, ai cũng trầm trồ khen ngợi là diệu kế.

http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/73931/-ong-duong-chi-dung-duoc-bo-nhiem-dung-quy-trinh-.html

Vì thế, Chính phủ đã thảo luận thận trọng việc chuyển nguyên trạng một số đơn vị của Vinashin sang Vinalines, trên tinh thần cùng ngành nghề kinh doanh, với hai nguyên tắc: một là đảm bảo hài hòa lợi ích của các doanh nghiệp, không làm ảnh hưởng đến các đơn vị giữa chuyển đi và chuyển về; hai là các doanh nghiệp được chuyển sang đều được hạch toán và xử lý riêng, không lẫn vào nhau. Ví dụ, trong khoản lỗ các năm của Vinalines (năm 2009 là trên 400 tỷ, 2010 là trên 1200 tỷ, 2011 là trên 2600 tỷ), vẫn rõ lỗ nào của Vinalines, lỗ nào của các doanh nghiệp Vinashin chuyển sang”.

“Bao trùm là đảm bảo ổn định, duy trì không để đổ vỡ sản xuất, không để người lao động mất việc”, ông Đam khẳng định.
(nguồn nguoibuongio)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001