Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

ĐỌC MÀ ĐAU (số 12)


1. Hàng chục thai nhi sấy khô ở Mạo Khê "đang khóc"?: Thông tin hàng chục thai nhi bị sấy khô được phát hiện tại hai địa điểm của Thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều, Quảng Ninh đang làm hoang mang dư luận mấy ngày nay...Anh Nguyễn Triều T., đang sống tại thị trấn Mạo Khê cũng hoang mang: “Nghe nói số thai nhi này toàn từ 3-6 tháng tuổi. Có thai nhi tới 8 tháng tuổi rồi. Hầu hết các thai nhi đã thành hình người. Khi phát hiện số thai nhi này còn nguyên dạng đứa trẻ đang khóc” (Bee.net).

Đọc mà kinh ! Xã hội chụp giật, cái gì bán được là bán hết: bán đất, bán tài nguyên, bán chức, bán lương tâm...Phải chăng hiện tượng lại giống đã xuất hiện, con người đang quay lại thời kì dã man ?


2. Hai cha con giành nhau... chết: Đó là cha con ông Nguyễn Tấn Khả (54 tuổi) ở thôn Đại Phú, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam (Bee.net).

Đọc mà đau. Người cha bị ung thư gan, người con bị bệnh tim, cả hai bố con đang nằm chờ chết vì không còn gì nữa để chữa bệnh. Xã hội chúng ta là thế đấy, kẻ "vui vẻ" 1.000 USD/lần với diễn viên, người mẫu ; kẻ không tiền chờ chết thê lương. Hỡi các ông "trên trời" ới ơi xin đừng có thêm cái Vinashin, Vinalines hay cái Vina nào nữa, dân đen chúng tôi "oải" lắm rồi!

Có thể ủng hộ tiền mổ tim cho Thuý theo địa chỉ và tài khoản bệnh viện thông báo như trên
3. Vụ trưởng say rượu, bỏ sinh hoạt Đảng: Vẫn không sao :Thường vụ Đảng ủy Bộ Nội vụ vừa có kết luận vụ việc liên quan nội dung đơn thư tố cáo ông Lê Đình Minh, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Bộ Nội vụ, Phó bí thư Đảng ủy Cơ quan Bộ Nội vụ, Bí thư Chi bộ đồng thời là Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ của Bộ Nội vụ.

Ông Minh bị kết luận từng say rượu trong giờ hành chính tại trụ sở cơ quan Bộ Nội vụ, làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Đặc biệt mặc dù đã được đảng viên trong chi bộ yêu cầu sinh hoạt đảng định kỳ theo đúng quy định nhưng Chi bộ Vụ tổ chức Cán bộ do ông Minh làm bí thư chi bộ vẫn bỏ sinh hoạt đảng 5 tháng (tháng 1, 3,4,5 và tháng 10) trong năm 2011, vi phạm các quy định của Đảng .
Quan điểm của Bộ Nội vụ xung quanh vụ việc này là xử lý nghiêm đảng viên vi phạm và trên thực tế đã yêu cầu chi bộ Vụ tổ chức cán bộ và cá nhân ông Minh nghiêm túc kiểm điểm.
Tuy nhiên, tại cuộc họp kiểm điểm chi bộ mới đây, kết quả cho thấy chi ủy và bản thân ông Minh không bị chi bộ này đề nghị bất kỳ một hình thức kỷ luật nào (Tiền Phong).
Theo nhà cháu " vẫn không sao" là đúng vì "kỉ luật hết lấy ai làm việc" và "không phải kỉ luật nhiều cán bộ là bộ máy trong sạch đâu !". Và nhà cháu - chủ blog này- ba năm nay cũng chưa từng kỉ luật một ai!

4.Ăn nói thế nào với dân?: Đó là câu nói của thiếu tướng Nguyễn Viết Nhiên - phó tư lệnh Quân chủng hải quân - khi đề cập những đổ bể ở Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy VN (Vinashin) và Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines) (Tuổi trẻ).
Còn ăn nói thế nào nữa, thưa bác Thiếu tướng, theo nhà cháu thì nên "nói" như thế này: " Đã kiểm điểm nghiêm túc nhưng xét trên nhiều mặt, quyết định không kỉ luật ai!" còn "ăn" như thế nào thì nhà cháu chịu!

5. Có hay không việc Bộ Y tế bao che các vụ tai biến sản khoa?: 9 vụ tai biến sản khoa liên tiếp xảy ra từ giữa tháng 4 đến nay đã khiến 9 sản phụ và 6 trẻ sơ sinh thiệt mạng. Nhiều người dân rất hoang mang về nguyên nhân các vụ việc và quan tâm ngành y sẽ có giải pháp gì để kiểm soát tình hình (Tin tức).
Báo Tiền Phong đã có bài Tắc ối hay tắc trách ? Đúng vậy, Bộ Y tế không làm rõ trách nhiệm của mình thì chắc chắn sẽ còn bị dân "tế" nhiều và khi đó Bộ Y tế sẽ được đổi tên thành Bộ Dân tế.
*******************************************************
Mời đọc thêm: BÌNH BÁO (2)


BÌNH BÁO (2)


1. "Ông Dương Chí Dũng được bổ nhiệm đúng quy trình" (VOV). Lời bình:
" Việc bổ nhiệm như thế
Đúng là...đúng quy trình
Chỉ có điều thẩm định
Là những người...thong manh !"

2. Hút thuốc lá nơi công cộng: “Cấm cứ cấm, hút cứ hút”? (VOV). Lời bình:
Cấm thì ta cứ cấm
Nghe hay không mặc thây!
Kiểu thập cửu điều ấy
Có mà cấm cả ngày !

3. Đường dây người mẫu bán dâm nghìn đô: Bao giờ lộ mặt “đại gia"? (VOV). Lời bình:
Cuối cùng bị lên án
Chỉ mỗi gái bán dâm
Đại gia vung tiền chặn
Chức năng đành phải câm!

4. Hai mẹ con khỏa thân để giữ đất (Người đưa tin). Lời bình:
"Chỗ nào cũng cưỡng chế
Cưỡng chế cái đầu (...)"
Người dân đen quẫn chí
Chỉ vì lũ quan ôn !

5.Kê khai tài sản cán bộ, công chức: Đừng làm cho… có! (Năng lượng mới). Lời bình:
Kê khai và kê thối
Bao giờ thực chất đây ?
Vải thưa che mắt thánh
Mặt quan tham quá dày !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001