Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

**TRIỂN LÃM ẢNH NUDE BỊ TỪ CHỐI

Triển lãm ảnh nude bị từ chối

Cuối tuần trước, hồ sơ triển lãm ảnh nude của nghệ sĩ Lê Quang Châu không được cấp phép sau 20 ngày chờ đợi. Ước vọng về một triển lãm ảnh nude đầu tiên lại phá sản.

“Tôi đã nộp hồ sơ xin triển lãm ảnh nude lên Cục Mỹ thuật và nhiếp ảnh ngày 2.5 và biết tin việc xin phép không thành hơn 20 ngày sau đó”, nhà nhiếp ảnh Lê Quang Châu cho biết.
Theo một nguồn tin, trong hồ sơ xin triển lãm, Lê Quang Châu gửi kèm theo 47 bức ảnh, đều không rõ mặt. Lựa chọn như vậy, ông không phải trình hợp đồng trong đó người mẫu có tên tuổi cụ thể, đồng ý cho phép công bố ảnh của họ. Tuy nhiên, khi xem xét, Hội đồng tư vấn cấp phép đã khuyên ông Châu nên loại bớt một số ảnh “nhạy cảm”, chẳng hạn ảnh lộ rõ “điểm đen”. Số ảnh xin triển lãm do đó chỉ còn 28 ảnh.
Tác phẩm Suối của Lê Quang Châu - Ảnh: tác giả cung cấp
“Được triển lãm, dù ít ảnh, anh Châu vẫn chấp nhận. Với nghệ sĩ chụp nude, cấp phép cho triển lãm còn là tín hiệu thông đường”, nhiếp ảnh gia “đặc trị nude” Thái Phiên nói.



Từ chối trả lời
Ông Vũ Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, từ chối trả lời câu hỏi liệu chất lượng chuyên môn của hội có vấn đề gì không khi những bức ảnh được bảo trợ nghệ thuật lại không thể đưa ra triển lãm.
Là một thành viên của hội đồng thẩm định, ông Vũ Khánh cũng từ chối luôn việc trả lời liệu những bức ảnh của ông Châu có vi phạm thuần phong mỹ tục hay không.



Dù khá kín tiếng, Lê Quang Châu là nghệ sĩ có uy tín trong việc chụp nude. Ảnh nude của ông từng đoạt hai giải thưởng toàn quốc. Đó là giải khuyến khích Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc cho tác phẩm Dưới trăng và giải B ảnh xuất sắc năm 2004 của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cho tác phẩm Sự hài hòa.
Tuy nhiên, những giải thưởng đó cho tới giờ vẫn chưa giúp ông Châu có được triển lãm nude cũng như sách ảnh nude của riêng mình. Năm 2004, cuốn sách ảnh kỷ niệm 10 năm cầm máy của Lê Quang Châu đã bị hoãn ra mắt vì có xen kẽ 10 tấm ảnh nude. “Những tấm ảnh đó tương đối lành, trong đó có 2 bức đoạt giải của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh. Tuy nhiên, tôi vẫn nhận được lời khuyên nên cất đi, chưa phải lúc”, ông Châu nhớ lại.
Theo một số nghệ sĩ chụp nude, “chưa phải lúc” là lý do nhiều nghệ sĩ đã nhận được khi tham vấn nhà quản lý về việc muốn làm triển lãm loại hình này. “Tôi cũng không hiểu như thế nào mới là “phải lúc”. Thậm chí còn có người nói do vừa có sự cố sập cầu thì tôi chưa nên tổ chức triển lãm ảnh nude”, Thái Phiên nói.
Thông thường, thời gian từ khi xin phép triển lãm tới ngày được trả lời chỉ mất 7 ngày. Chính vì thế, bản thân việc kéo dài tới hơn 20 ngày cũng cho thấy việc xem xét cấp phép đã được nâng lên đặt xuống khá kỹ.
“Năm 2007, tôi cũng xin phép triển lãm nude mà không thành. Tuy nhiên, lúc đó tôi còn được cầm giấy phép trong tay. Còn giờ đây, ngay cả giấy phép anh Châu cũng không có. Đúng là một bước thụt lùi”, Thái Phiên nói với giọng bất bình và cay đắng.


Ý kiến
Ông Nguyễn Thắng, Tổng biên tập Báo ảnh Việt Nam: Cái khó của triển lãm lịch sử
Cái khó của hồ sơ Lê Quang Châu là nếu được thông qua, nó sẽ trở thành triển lãm đầu tiên - triển lãm lịch sử. Chính vì không có tiền lệ nên việc người quản lý phải nhìn trước sau cũng dễ hiểu. Nhà quản lý cũng có cái khó của họ.
Nhà nhiếp ảnh Trần Huy Hoan: Muốn chụp nude đẹp đừng nghĩ đến triển lãm
Chưa bao giờ có ý định làm triển lãm ảnh nude nhưng khi biết tin về việc anh Châu muốn triển lãm mà chưa được, tôi thấy mình cũng nên lên tiếng. Theo tôi các nhiếp ảnh gia chụp nude muốn chụp tốt thì đừng nghĩ đến việc triển lãm nữa. Việc phải nghĩ ngợi làm sao cho ảnh nude được người duyệt chấp nhận đã khiến họ không còn thoải mái để sáng tác nữa rồi.


Trinh Nguyễn
>> Ảnh nude - nổi chìm trong định kiến (Kỳ 4): Cổ tích nude của Dương Quốc Định
>> Ảnh nude - nổi chìm trong định kiến - Kỳ 3: “Quả pháo” chưa kịp nổ
>> Ảnh nude - nổi chìm trong định kiến (Kỳ 2): Trọng Thanh - ẩn số đơn độc
>> Tranh cãi ảnh nude thời Pháp thuộc

(nguồn thanhnien online)


Nhiếp ảnh gia Lê Quang Châu nói về ảnh nude

Tác phẩm
Tác phẩm "Ô Quan Chưởng" của Lê Quang Châu.
"Tôi thích chụp mảng này từ lâu, nhưng chờ mãi mới có một cô gái tự nguyện. Lần đầu tiên, quá nửa ảnh chụp không nét, dù tôi để chân máy hẳn hoi, có lẽ vì hồi hộp quá. Trước khi chụp có dàn sẵn trong đầu ý tưởng này, ý tưởng nọ, nhưng vào cuộc thì gần như ngẫu hứng", anh tâm sự.
- Anh lựa chọn mẫu như thế nào?
- Khó lắm vì đâu phải ai cũng đồng ý cho chụp, và có ai sẵn sàng cho "xem" trước để biết là đẹp hay xấu đâu. Miễn là họ đồng ý cho chụp, còn thực tế không ai đẹp cả, cũng không ai xấu cả. Phần nào đẹp thì ta khai thác.
- Thù lao cho họ thế nào?
- Tùy. Có người hoàn toàn tự nguyện, có người không đòi, nhưng tôi có quà tặng riêng. Và tất nhiên có cả mẫu trả theo giờ.
- Anh có gặp phiền toái với người yêu của mẫu?
- Chưa, vì tôi chụp có bao giờ lộ mặt mẫu đâu. Mục đích của tôi là phô bày ngôn ngữ riêng của cơ thể người phụ nữ.
- Những "tấm gương" tày liếp như Ly Sơn chẳng mảy may làm anh run?
- Tôi chỉ run khi ai đó quá đẹp! 
- Anh thích tìm mẫu chuyên nghiệp hay nghiệp dư?- Không thể nói thích hay không thích được vì tôi luôn ở tình trạng thiếu mẫu, có nhiều đâu mà kén cá chọn canh.
- Bà xã anh có ghen khi chồng chụp mẫu?
- Bà xã tôi lại mát tính. Giúp tôi bày biện, rồi đi, về hỏi "xong chưa?". Bởi vợ tôi hiểu khi chụp nude, tôi đã lao động gắng sức để những bức ảnh thật sự là tác phẩm.
- Anh nghĩ gì về dòng ảnh nude ở VN?
- Tôi chưa xem nhiều, và ở ta cũng ít tác giả chụp nude. Cái khó là Tây chụp nude nhiều quá rồi, mẫu họ quá đẹp, lại sẵn. Mình thua đủ đường, chụp thế nào để có dấu ấn riêng là chuyện vỡ đầu.
- Thế dấu ấn riêng của anh như thế nào?
- Tôi đang giai đoạn "phá", chụp nhiều kiểu, dần dần sẽ định hình phong cách riêng.
- Không rung cảm thì khó chụp đẹp, nhưng rung quá e...?
- Cái này thuộc về bản lĩnh người chụp. Không thể nhìn mẫu ở dạng vật tĩnh, sẽ khô cứng ảnh, phải nhìn ở dạng hấp dẫn nhưng cũng phải biết chế ngự cảm xúc. Thế nên, ảnh tôi không còn mất nét nhiều
(Theo Lao Động)
(nguồn vn express)

Sốc khi áo trắng khoe vẻ “nguyên thủy”


Tôi sốc, không phải vì xem những bức hình đó của em… Mà sốc là bởi câu tuyên ngôn đầy tính già dặn của một teen như em: “Chụp ảnh để lưu nét xuân thì, chụp để không sau này khi chồng con vào rồi thì tìm đâu cái dáng vẻ kiều diễm, son sắc một thời!”.

“Anh xem thì đừng bảo đấy là sex nhé! Nếu anh bảo đấy là sex thì phải xem lại đầu óc anh. Bởi đây là những tấm ảnh nghệ thuật đích thực đấy, một vẻ đẹp thuần khiết của tuổi dậy thì...” - Dung (tên nhân vật đã được thay đổi)vừa nói vừa xòe ra trước mặt tôi một tập ảnh dày cộp.

Trong ảnh chụp một cô gái được lột bỏ hết xiêm y với đủ tư thế đứng, ngồi, nằm, còn điểm xuyết trên những khoảng da trắng ngần là một mảnh voan trắng toát, một chiếc lá nhân tạo che những chỗ cần che, bức ảnh tạo độ sáng tối làm lộ những đường cong trên thân thể của một thiếu nữ đang rừng rực sức sống... Xem gần hết tập ảnh, tôi mới giật mình, người mẫu trong bức ảnh kia không ai khác đó chính là Dung, một cô gái xinh đẹp đang trong độ tuổi cắp sách đến trường.

Lưu nét xuân thì...

Không thể ngờ rằng, cô gái có vẻ đẹp đến ngơ ngác, xúng xính trong bộ đồng phục học sinh, khuôn mặt non tơ, ngoan ngoãn là thế mà dám làm chuyện động trời đến vậy. Dám lột bỏ hết xiêm y, khoe cái dáng vẻ "nguyên thủy" của mình để làm người mẫu chính cho bộ ảnh kia. Chỉ mới xem qua, tôi biết, không chỉ một lần em dám đem thân thể lõa lồ của mình tạo dáng trước ống kính.

Từ phòng studio đến những khung cảnh tự nhiên, từ miền núi hoang vu cho đến những triền cát mịn màng rì rào sóng vỗ. Vẻ đẹp tự nhiên tuổi xuân thì đã được nhà nhiếp ảnh kia khai thác khá chuyên nghiệp. Một vẻ đẹp hoàn mỹ. Đẹp đến ngây ngất người xem. Sự trắng trong thuần khiết, cũng như nét gợi cảm của cô gái đang bước vào tuổi thiếu nữ hừng hực sức xuân được khai thác khá triệt để và đầy tính chuyên nghiệp dưới nhiều góc độ.

Dung, cô bé có cái răng khểnh duyên dáng - lúc nào gặp tôi cũng cười, trông hồn nhiên đến lạ, bao giờ gặp tôi trên tay cũng là cuốn truyện tranh với đồng phục học sinh xinh xắn, vô tình đã khiến tôi bất ngờ và sốc.

Tôi sốc, không phải vì xem những bức hình đó của em. Bởi những bức ảnh đó quá đẹp và đầy chất nghệ thuật, một nghệ thuật đích thực, một thứ nghệ thuật mà người ta đang đấu tranh bởi một ranh giới mong manh chưa phân thắng bại. Thế nào là nghệ thuật nuy và thế nào là sex. Mà sốc là bởi câu tuyên ngôn đầy tính già dặn, xuất phát từ cái miệng tròn vo của em: "Chụp ảnh để lưu nét xuân thì, chụp để không sau này khi chồng con vào rồi thì tìm đâu cái dáng vẻ kiều diễm, son sắc một thời!".

Đâu chỉ có mình em dám khoe, dám trưng "hàng", dám đưa cái ngực cau nhu nhú để làm nền, làm phông cho những bức ảnh. Theo lời em kể, em chỉ a dua theo đám bạn chụp một ít gọi là, chứ đám bạn em còn chụp hàng tá, chụp nhiều đến nỗi chật kín cả quyển album, chụp bất kể ở đâu, hễ thấy thích là chụp, thấy đẹp, thấy lời chào mời hấp dẫn là chụp, không mảy may suy nghĩ.

"Không chỉ làm mẫu một mình mà tụi nó còn chụp tập thể nữa cơ, đẹp lắm! Đứa nào đứa nấy, cũng muốn ghi lại khoảnh khắc đẹp đẽ nhất của cuộc đời này kẻo không đến lúc muốn lại hối hận vì... "cái tuổi nó đuổi xuân đi" - Dung nói. Trời ơi! câu nói già dặn đến phát sợ được thoát ra từ đôi môi xinh đẹp của em là thế ư! Thật là Botay.com đến chúa cũng không hiểu nổi các em muốn gì, cần gì nữa.

Nhóm của Dung có 6 đứa, toàn con nhà gia giáo cả. Đứa nào đứa nấy cũng xinh đẹp, dáng cao, da trắng, tóc vàng. Học thì giỏi đến đâu tôi chưa biết, nhưng tất cả đều sở hữu một bộ ảnh "nuy" nghệ thuật đến ngây ngất mà người mẫu trong ảnh không ai khác, chính là các em.

Không biết cái ý tưởng "lưu nét xuân thì" từ đâu ra, tự dưng có ai đó trong nhóm bỗng nhiên nghĩ ra ý thích quái đản này, cũng chẳng còn ai nhớ rõ nữa. Nghe đâu, trong một lần cả nhóm lên mạng vô tình đọc được ý tưởng đó của một số nữ sinh trường V.Đ... Thế là không ai bảo ai, chúng nó dám, tại sao mình không? Lời nói đưa ra, tất cả hưởng ứng. A-lê-hấp cả nhóm tìm đến hiệu ảnh để ghi lại thời gian, "lưu nét xuân thì".

Ban đầu còn sợ sệt, còn đứa nọ đùn đẩy đứa kia nhưng trước lời động viên của ông "phó nháy", dần dà tất cả chẳng còn một chút xấu hổ nào hết, sẵn sàng lột bỏ quần áo, để làm mẫu với đủ các tư thế, tạo dáng cho những bức ảnh nghệ thuật kia... Theo lời ông phó nháy, đến với nghệ thuật thì chẳng có gì là xấu hổ cả. Nếu ai đó cho là xấu hổ thì chính những người đó có ý nghĩ bậy bạ kia, mới đáng phải xấu hổ thôi!

Bây giờ cả sáu cô gái trong nhóm đều sở hữu những bộ ảnh tuyệt đẹp do các em làm người mẫu. Tôi không dám bình luận về các bức ảnh kia, bởi đó là những bức ảnh đẹp, nhưng tôi cũng không khỏi đặt ra trong đầu mình câu hỏi: Liệu đằng sau những bức ảnh các em sở hữu trong tay kia, còn những bức ảnh khác? Các thợ chụp ảnh kia lại không lưu giữ bức ảnh khác, trong giây phút các em không để ý, nó dung tục hơn, lõa lồ hơn, sex hơn?


 Xưa nay ranh giới giữa tác phẩm nude nghệ thuật và phi nghệ thuật vốn rất mong manh, vì vậy các bạn trẻ phải hết sức tỉnh táo khi quyết định chọn chụp ảnh khỏa thân để lưu giữ hình ảnh xuân thì. (Ảnh: Một tác phẩm ảnh nude nghệ thuật đẹp của nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên - "Soi bóng")

Và, ai dám chắc rằng, một ngày nào đó, bức ảnh chụp các em không được phát tán, cả ở trên mạng lẫn ngoài đời, chẳng một ai sẽ đoán được. Đằng sau giây phút ngây thơ bồng bột của các em, đến một lúc nào đó nó sẽ đến được tay người thân, hay biết đâu cuộc sống sau này sẽ phát sinh những vướng mắc từ chính các bức ảnh mà các em muốn lưu giữ tuổi xuân thì của mình.

Bây giờ thì trong nhóm của Dung chẳng cần đến thợ chụp ảnh nữa. Bởi nhóm của bọn em có thể tự đạo diễn cho chính những bức ảnh của mình. Máy ảnh kĩ thuật số ra đời chính là sự lựa chọn số 1 nên bây giờ thi thoảng các em lại đi píc-níc, lại tự đạo diễn cho mình những bức ảnh nghệ thuật với chủ đề hòa cùng thiên nhiên. Bọn em chụp nhiều lắm, nếu bức nào xấu thì bỏ, đẹp thì giữ lại chơi, tiện lợi vô cùng.

Báo động đỏ về một trào lưu...

Chụp ảnh nuy nghệ thuật không có gì là xấu hổ và đáng phải ngăn cấm cả bởi đây là ý thích của mỗi cá nhân và là quyền lợi của mỗi người. Nhưng cái đáng lên án và báo động kia, đây không phải nó xuất phát từ ý thích cá nhân của một ai đó mà đang trở thành một trào lưu mới của những cô gái đang trong độ tuổi cắp sách đến trường, đặc biệt là giới trẻ 9X. Những cô gái tuổi teen này, đang tự hình thành cho mình một sở thích tự do, tự do trong ý nghĩ, tự do trong hành động, tự do đến mức quái đản.

Bây giờ, dạo quanh một số diễn đàn, một số forum của lứa tuổi này trên mạng, không khó khăn gì lắm để ta bắt gặp lời kêu gọi, tung hô, cổ súy cho một trào lưu mới như phong trào chụp ảnh "nuy" để "lưu nét xuân thì". Tại đó, sẽ bắt gặp được những câu văn hết sức mùi mẫn để cổ vũ cho trào lưu này. Tại một số diễn đàn, một số trang web, các thành viên còn dạy cho nhau cách lấy ánh sáng, chụp góc độ nào cho đẹp, chụp ngoài trời thì cảnh ở đâu đẹp nhất, chụp vào thời gian nào để tạo ấn tượng mạnh nhất.

Không biết đằng sau suy nghĩ ngây thơ kia, muốn lưu giữ vẻ đẹp thời gian của thân thể mình, các em có nghĩ được hậu quả những bức ảnh kia nếu bị phát tán, thì các em sẽ xử lí những tình huống đó ra sao? Hay chỉ một phút bồng bột của tuổi trẻ để rồi nhiều em lúc nhận ra thì hối cũng không kịp... Bởi đây chỉ là ý thích nhất thời, một trào lưu rất lãng xẹt mà trong đó có rất nhiều em là nạn nhân của sự lôi kéo và rủ rê. Bởi tôi biết, nếu không có sự a dua theo bạn bè kia, chẳng ai dám tự mình hình thành cho mình cái trào lưu quái đản ấy. Một trào lưu đang hình thành và tác động đến một số học sinh ở địa bàn thành phố lớn, đặc biệt là lứa tuổi teen đang ngồi trên ghế nhà trường.

Theo B.L.V
Sức Khỏe & Đời Sống

Chụp ảnh nude - đoạn kết buồn!

Chụp ảnh nude - đoạn kết buồn!
Hàng nghìn sinh viên của trường được chiêm ngưỡng P trong các tư thế “mát mẻ không mảnh vải che thân”. Lúc này, P biết chuyện cũng đã muộn, dù biết rõ ràng người làm chuyện này là T nhưng chẳng có lời nào thanh minh cho hành động dại dột của mình…
Ngày nay, xã hội hiện đại và phát triển không ngừng đi kèm theo đó là những hình thức văn hoá mới xâm nhập vào cuộc sống diễn ra từng ngày và từng giờ. Chụp ảnh nude cũng là một hình thức văn hoá mới nhưng chưa bao giờ nóng bỏng như thời điểm này.

“Em chụp nude chỉ đơn giản nó là sở thích và hợp mốt”

Đó là câu tuyên bố hùng hồn của L.A về sở thích chụp nude của mình. L.A, 18 tuổi, cái tuổi học sinh đẹp đẽ và đầy mơ mộng. L.A nổi tiếng trong trường THPT.Q vì khuôn mặt xinh xắn, dáng người chuẩn như người mẫu và nụ cười duyên chết người.

Ở trường ai cũng đều biết tiếng L.A, cô bạn được ví như một hoa hậu nổi tiếng với chiều cao 1m68, số đo cực chuẩn của cả ba vòng. Trong đám bạn chơi thân của L.A, đứa nào cũng biết mốt bây giờ là “càng hở càng đẹp”, nếu hở hết rồi thì “nude”. Sở thích quái gở của chúng là chụp nude, bởi các nàng trong nhóm toàn mang một vóc dáng chuẩn như người mẫu, lại muốn lưu giữ những hình ảnh đẹp của mình. 


Vì thế, chụp nude mới là hình thức để khoe vẻ đẹp đó của các nàng. Chẳng bao lâu khi nhóm truyền nhau sở thích chụp nude, điện thoại đứa nào cũng đấy ắp những hình ảnh nóng bỏng và gợi cảm không khác các cô người mẫu chuyên nghiệp là bao. Đôi khi những màn trình diễn của người mẫu và những nhiếp ảnh gia không chuyên đã làm nên những bức ảnh “độc đáo”, “có một không hai”. 


Vào giờ ra chơi, cả nhóm bạn tụm năm tụm ba cười khúc khích. Ai không biết lại tưởng chúng cười đùa vui vẻ bàn tán với nhau về bài học, nhưng thật ra những cô nàng trong cuộc mới là người hiểu rõ câu chuyện buồn cười đó là về những bức ảnh nude với các tư thế độc đáo mà các nàng mới thiết kế còn nóng hổi.

“Quà tặng của tình yêu… là chụp nude”

Câu chuyện của T và P lại khác, cả hai đang là sinh viên của một trường đại học có tiếng. T thì nổi tiếng là con nhà giàu ăn chơi, con gái qua tay anh ta nhiều không kể, có khi cái tuổi đời và số lượng bạn gái của anh ta phải ngang bằng nhau. Vậy mà trời xui đất khiến thế nào, T lại cưa đổ P, một cô gái khá ngoan ngoãn và giỏi giang cùng khoá học.

Những ngày đầu mới yêu nhau, đôi bạn P và T quấn quýt như đôi chim, đi đâu cũng như hình với bóng. Bạn bè của T đều mừng thầm cho cậu ta vì đã tu tỉnh học hành, kiếm được cô người yêu ngoan ngoãn thì chắc chắn T sẽ tiến bộ.

Về phần P, cô quan niệm rằng khi yêu người con gái nên dâng hiến trọn vẹn cho người mình yêu, và đánh đồng với quan niệm đó P ngoan ngoãn nghe theo tất cả những lời mật ngọt của T. Anh ta nói với P rằng, mốt bây giờ là yêu nhau phải ghi lại những hình ảnh đẹp của người yêu mình. T khen P người đẹp, vóc dáng cân đối, và đã đẹp thì nên khoe ra. Và minh chứng cho tình yêu ngọt ngào và lãng mạn là những bức ảnh nude của P được T thiết kế trong những lần hai người “vui vẻ”. Số lượng ảnh cũng tăng dần lên sau những tháng yêu nhau của hai người, bạn bè chẳng thể hay biết tình yêu của đôi bạn này đẹp và nghệ thụât như thế nào.

Đoạn kết buồn của những “người mẫu không chuyên”

Với quan niệm lệch lạc của mình về vẻ đẹp hình thể như đám bạn của L.A. Các cô gái còn quá trẻ để nhận thức được hết những hậu quả mà nó đem lại cho chính mình. Chỉ vì những tranh cãi nhỏ rằng ai dáng đẹp hơn, rồi đứa nào da trắng hơn, các vòng chuẩn hơn… mà đám bạn của L.A xảy ra “xung đột nội bộ”. Một đứa trong đám bạn ghen ăn tức ở đã đem toàn bộ những bức ảnh mà nó có của nhóm bạn đi rửa, tệ hơn là đứa bạn đó đã đem hàng loạt “tác phẩm nghệ thuật” gửi tận tay các bậc phụ huynh mỗi đứa trong nhóm. 

Hậu quả của phút nóng giận đó là cha mẹ của những đứa còn lại người ngất lên ngất xuống vì không ngờ con mình lại hư hỏng thế, còn phụ huynh của L.A thấy vậy bắt con nhịn ăn vì cho rằng nuôi nó tốn cơm gạo cho nó học hành, nó đã không học hành thì nhịn cơm và không cần đi học cũng được… Đám bạn thân ngày nào cũng vui đùa trên sân trường giờ nhìn nhau như người xa lạ. Buồn nhất là chúng còn đem ảnh của đứa chơi khăm mình rải khắp trường khiến cô bé kia cũng chẳng còn mặt mũi nào mà nhìn mọi người nữa. Đúng là chỉ vì một phút nông nổi đã khiến những điều tốt đẹp nhất trở thành xấu xa dù thời gian có đi qua.

Cái kết buồn hơn là chuyện tình của T và P, quãng thời gian yêu nhau hạnh phúc và lãng mạn của đôi bạn trẻ đã không còn mà thay vào đó là những xích mích. Ban đầu là nhỏ nhặt rồi nó tích luỹ để lớn dần và cuối cùng là hai người chia tay. T nói với đám bạn là T bỏ P chỉ vì anh đã chán khi “con ong đã tỏ đường đi lối về” và cô thì quá ngoan ngoãn nghe lời. P cũng hoàn toàn thay đổi sau khi chia tay với T. 

P học hành sa sút, cô lao vào yêu đương với những mối tình chóng vánh để trả thù T, đối tượng mà P chinh phục toàn những anh hơn T vì có xe đẹp và tiền cũng bỏ ra gấp đôi T. Khi thấy người đàn bà của mình như vậy, T nổi máu ghen dù P đã không còn thuộc sở hữu của mình. T doạ nếu còn qua lại với thằng khác trước mặt T thì những bức ảnh nude của P sẽ được cả trường biết. Tưởng người yêu cũ chỉ doạ vì ghen, P càng nghĩ ra nhiều hành động khác để T sôi máu. Và hậu quả là chỉ sau một đêm, khi P bước vào trường là hàng nghìn cặp mắt của sinh viên dõi theo cô cùng những lời nhận xét rất tục tĩu. Đứa bạn thân của P dù cũng giận bạn mình nhưng đã kể cho P rằng có rất nhiều bức ảnh nude của P đã được gỡ xuống trong diễn đàn của trường. 

Hàng nghìn sinh viên của trường được chiêm ngưỡng P trong các tư thế “mát mẻ không mảnh vải che thân”. Lúc này, P biết chuyện cũng đã muộn, dù biết rõ ràng người làm chuyện này là T nhưng chẳng có lời nào thanh minh cho hành động dại dột của mình. Cô sinh viên trẻ không chịu được áp lực quá lớn từ nhiều ánh mắt khinh thường, những lời chọc ghẹo độc địa, sau 3 ngày nhà trường nhận được đơn xin chuyển trường của P. 

Cô cắt đứt liên lạc với tất cả những người bạn cũ, chẳng ai biết cô đã chuyển đi học ở đâu nhưng cái câu chuyện về cô thì được các em sinh viên những khoá sau truyền miệng nhau dù chẳng biết mặt cô là ai nhưng nói đến chị P sinh viên khoá X thì em nào cũng nhao nhao: “Chị đó thì em biết,  thấy ai cũng bảo có mấy bộ ảnh nude nổi tiếng lắm”. 

Qua những cái kết đáng buồn về cái gọi là nghệ thuật chụp nude, chúng ta hãy có những nhận thức và suy nghĩ đúng đắn trước khi hành động. Ai cũng thích cái đẹp, cũng muốn chiêm ngưỡng cái đẹp thế nhưng cái đẹp cũng chỉ đẹp nếu nó được đặt đúng chỗ mà thôi.  Mỗi người hãy biết trân trọng bản thân mình, một người con gái đẹp thì không chỉ đẹp mỗi vẻ đẹp về hình thể mà cả tâm hồn cũng phải hoà quyện thì cái đẹp đó mới được đánh giá là hoàn hảo. Trước khi chụp ảnh nude, hãy nghĩ tới những hậu quả mà các bạn có thể sẽ gánh chịu sau này để cân nhắc thiệt hơn.

 Theo Phụ Nữ Net
(nguồn dantri)

NUDE ART 50




















































(nguồn dantraonha)
------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

2 nhận xét:

  1. Tuyệt vời...

    Trả lờiXóa
  2. Mời xem thêm:
    Nhạy cảm
    http://thinhoi001-thinhoi001.blogspot.com/2012/07/thu-gian-cuoi-tuan-nhay-cam-nhung-loai.html
    Trái cây có hình lạ
    http://thinhoi001-thinhoi001.blogspot.com/2012/05/trai-cay-co-hinh-la-mot-nguoi-lam-vuon.html
    Nature Sexy
    http://thinhoi001-thinhoi001.blogspot.com/2012/06/nature-sexy.html
    Nature Porn…
    http://thinhoi001-thinhoi001.blogspot.com/2012/04/nature-porn-20-famous-penis-rocks.html
    NUDE ART
    http://thinhoi001-thinhoi001.blogspot.com/2012/05/nude-art-001-100-nguon-dantraonha.html
    http://thinhoi001-thinhoi001.blogspot.com/2012/07/blog-post.html
    http://thinhoi001-thinhoi001.blogspot.com/2012/07/nude-art-03.html
    http://thinhoi001-thinhoi001.blogspot.com/2012/07/nude-art-04.html

    http://thinhoi001-thinhoi001.blogspot.com/2012/07/nude-art-05.html

    http://thinhoi001-thinhoi001.blogspot.com/2012/07/nude-art-06.html

    http://thinhoi001-thinhoi001.blogspot.com/2012/07/blog-post_30.html

    http://thinhoi001-thinhoi001.blogspot.com/2012/07/blog-post_2605.html

    Trả lờiXóa

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001