Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Trang mạng VTC và nhiều nhà khoa học làm nhiễu loạn đời sống tâm linh của dân tộc


Nhiều ngày qua, cả nước phơi phới tưng bừng chuẩn bị cho kì họp quốc hội để bàn những sự kiện trọng đại như: tàu biển của Vinalines chở 100.000 tỉ đồng thì có bị chìm hay không? Cao Thái Sơn thuộc giới tính nào? Có nên xây dựng nhà máy điện hạt nhân bằng công nghệ Nhật Bản?
Vào thời điểm Trung Quốc ồ ạt mang dàn khoan cùng hệ thống tàu bè khủng ra biển Đông khai thác, giải pháp cho vấn đề năng lượng của nước ta tưởng như đã được tìm ra sau khi nhiều báo đài đưa tin về sự xuất hiện bà La Sát ở TPHCM, người có khả năng đốt cháy mọi thứ bằng năng lượng tiềm ẩn. Tiếc thay, một tin mừng trọng đại lại bị nhiều phóng viên và những người tự nhận là nhà khoa học nhìn với cái nhìn hoài nghi đáng trách.

Ông Nguyễn Phúc Giác Hải, một nhà nghiên cứu hàng đầu từng bị VTC, Báo Đất Việt và một số cộng tác viên của Tin Khó Tin tỏ ra thiếu tôn trọng
Nhóm phóng viên được đưa vào tâm điểm chính là những người làm việc tại trang báo điện tử VTC. Trong loạt bài gần đây, VTC đã thách thức những nhà khoa học tâm linh hàng đầu như ông Nguyễn Phúc Giác Hải, người nổi tiếng với việc chứng minh hơi nước loé sáng trên mạng nhện là linh hồn đang di chuyển và đang trực tiếp chủ trì việc nghiên cứu bé gái Tiểu La Sát có khả năng phát lửa. Theo khẳng định của ông Giác Hải, trong bé gái có nguồn năng lượng hoả xà và phải tìm cách chế ngự. Trong khi đó, nhóm phóng viên VTC lại nghi vấn việc chưa ai nhìn thấy bé gái phát lửa bao giờ mà chỉ nghe chuyện kể lại.
Theo ông Trần Bá Hoà, trú tại An Dương-Hải Phỏng thì việc bé gái phóng hoả là hoàn toàn có thể. Ông Hoà là một người cũng có khả năng ngoại cảm và năng lượng đặc biệt, chỉ cần nhìn vào mắt rồi nói vài câu cùng với vận nội công là trọng tài Võ Minh Trí đã bị bầm tím mặt mày. Từ bên kia biển Đông, ông A-qui-nát A-rít-tốt Đề-các Pờ-la-tô, nhà nghiên cứu tâm linh kiêm cha đạo làm nghề trừ tà nói nước ông rất muốn mượn bà La Sát xài tạm vì Phi-líp-pin vô cùng thiếu dầu mỏ và cũng đang bị Trung Quốc ức hiếp, hơn nữa cũng chưa có tiền xây nhà máy điện nguyên tử.
Bên cạnh VTC, nhiều nhà khoa học tự nhận là chân chính cũng không ủng hộ các nhà ngoại cảm, tâm linh. Nhóm từ đại học Hồng Bàng cho biết có thể đây chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên, đo đạc không thấy có gì quá bất thường, và yêu cầu theo dõi thêm cũng như lắp đặt máy quay quanh khu vực bé gái sinh sống. Theo anh xe ôm đầu xóm nhà phóng viên Trần Lực Cười :”Thần thánh có phải hot gơn đâu mà đòi đặt máy quay.”
“Tương lai thuộc về ai tin vào vẻ đẹp của những giấc mơ của họ” – nhà văn Năm Câu nói trong khi đang bia hơi mực nướng ở khu vực phố Tạ Hiện. Rít một hơi thuốc lào rồi thổi khói hình tròn vào mặt cô Tây ngồi cạnh, ông nói tiếp: “Câu vừa rồi là của bà E-lê-a-no Ru-dơ-ven nói, cô này vừa mới dạy tôi. Sống là phải có niềm tin. Có phải điều gì cũng giải thích bằng khoa học được đâu? Nhiều nhà toán học, xác suất học đang đau đầu không sao giải thích được việc hễ Đờ-róc-ba phạm lỗi chịu phạt đền là xong rồi Chen-xi thắng trận. Chắc chắn là có tồn tại những thế lực siêu nhiên mà ta cần phải hút thuốc lào mới vươn tới được.” Ngồi bên ông Câu, cô Ma-ri Giên, một sinh viên 20 tuổi người Mỹ và cũng có chuyên môn về ngoại cảm cười tinh nghịch và nói tuần sau cô sẽ tiếp tục du lịch bụi sang Lào để tìm các hoạt chất giúp con người gần hơn với Thượng đế.

Khoa học chưa giải thích được tại sao ông Đ-róc-ba phạm lỗi là y như rằng Chen-xi thắng
Trò chuyện cởi mở hơn với chúng tôi, Ma-ri Giên nói xã hội đang đi tới một thời kì khủng hoảng niềm tin. Cô kể lại cái ngày mà cô phát hiện ra rằng ông già Nô-en là không có thật. “Thật khủng khiếp. Chúng tôi chẳng còn ai để tin vào cả. Ở Mỹ chúng tôi cứ phát hiện ra nhà ngoại cảm nào là lại có một ông Giêm Ran-đi đầu têu ra đòi kiểm chứng độc lập, hậu quả là chúng tôi không có đời sống tâm linh phong phú như các bạn. Ngay chính gia đình tôi, chúng tôi cũng chỉ biết tin vào một người thợ mộc Do Thái sống cách đây hơn 2000 năm. Trong khi đó, Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam có rất nhiều thần linh, bờ tường, gốc cây, nhà ngoại cảm, và nay lại có cả bà La Sát. Các bạn hãy biết nâng niu những con người siêu nhiên đó.

Mật độ các thần ở Ấn Độ là 1 thần/3,5 dân, đạt mức cao hơn hẳn các nước phát triển. Nhiều người da trắng hiện đang tìm về Ấn Độ để học yoga, cầu nguyện
(nguồn tinkhotin)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001