Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Về các ý kiến của ông Phạm Quang Tuấn

Trương Nhân Tuấn

Sau khi đăng lá thư của 66 nhân sĩ trí thức người Việt gửi đến ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Philipinnes tại Hà Nội http://www.boxitvn.net/bai/37175 bày tỏ sự ủng hộ quyền chủ quyền và các hành động bảo vệ quyền chủ quyền chính đáng của nước Cộng hòa Philipinnes đối với khu vực Panatag Shual trong cuộc tranh chấp không cân sức giữa Philipinnes và Trung Quốc ở khu vực này, BVN nhận được nhiều ý kiến phản hồi của độc giả, nhiệt liệt đồng tình hoặc xin được tiếp tục ký tên. Chúng tôi đều có giải đáp tường tận lý do không thể mở rộng việc lấy chữ ký: vì khả năng của bộ phận biên tập có hạn, trong khi đang thu nhận chữ ký về bản Tuyên bố Văn Giang rất khó lòng đảm đương thêm một việc tương tự.
Trong số các ý kiến gửi về, có ý kiến của ông Phạm Quang Tuấn http://www.boxitvn.net/bai/37370, phân tích chỗ không xác đáng trong một số bài viết của ông Trương Nhân Tuấn đăng liên tiếp trên một vài trang mạng nước ngoài, coi lá thư ủng hộ Philipinnes là «một nghĩa cử đẹp» nhưng «đáng lấy làm tiếc», bởi sự «hoàn toàn ủng hộ các hành động bảo vệ quyền chủ quyền của Philipinnes» tại vùng biển đã nói – theo ông Trương – là « tinh thần về «nghĩa vụ quốc tế» [...] ở mức độ bất bình thường», và cũng bởi – theo ông Trương – «ủng hộ và kêu gọi mọi người ủng hộ Phi, trong khi vấn đề của đất nước thì không thấy ai quan tâm». Ông Phạm Quang Tuấn đã chỉ cho thấy, không những nội dung lá thư không hề dẫn đến những liên tưởng kỳ lạ như ông Trương nói, mà cách hiểu của ông Trương về các vấn đề xung quanh bãi đá Scarborough Reef, nếu chiếu theo Luật biển của Liên Hợp Quốc, cũng còn nhiều bất ổn.
Đáp lại ý kiến của ông Phạm Quang Tuấn, ông Trương Nhân Tuấn gửi đến BVN bài viết phản bác Về các ý kiến của ông Phạm Quang Tuấn. Đang chuẩn bị đăng thì bài này đã xuất hiện trước trên trang mạng Dân luận khiến chúng tôi lâm vào bị động. Nhưng âu cũng là một điều may, nhờ bài viết đó đưa lên Dân luận mà chúng tôi lại nhận tiếp hai bài trao đổi với ông Trương Nhân Tuấn của hai ông Phạm Quang Tuấn (bài thứ hai) và Dương Danh Huy. Trân trọng đăng cùng lúc cả ba bài, BVN xin được kết thúc cuộc tranh luận tại đây, với một vài nỗi niềm mong muốn giãi tỏ: mục tiêu của chúng ta trước sau vẫn là nhằm giải đáp những vấn đề thực tiễn nóng bỏng của đất nước. Giải đáp bằng lý lẽ và giải đáp bằng hành động. Bàn bạc không phải để kình chống nhau nhằm thoả mãn cái «tôi» mà để gắn sát lại với nhau trong mục tiêu quan trọng đó mới là một biểu tỏ thật sự của hành động vì đất nước. Ủng hộ Philipinnes chống lại đòi hỏi vô lý của một đế quốc sừng sỏ đang trong cơn thèm khát độc chiếm biển Đông vì cái trữ lượng dầu quá lớn được dự báo nằm sâu dưới đáy, đến mức không từ một thủ đoạn xảo quyệt và tàn bạo nào mà y không giở ra với các nước nhỏ quanh mình có chủ quyền không thể chối cãi ở vùng biển ấy, đó cũng là cách bảo vệ hữu hiệu đối với Việt Nam, để cả dân tộc không rơi vào thờ ơ «cháy nhà hàng xóm bằng chân như vại», đến khi lửa bén sát lưng mình có hối cũng không còn kịp.
Bauxite Việt Nam 
Bài viết của ông Trương Nhân Tuấn xem ở đây:

http://thinhoi001-thinhoi001.blogspot.com/2012/05/truong-nhan-tuan-ve-cac-y-kien-cua-ong.html

(nguồn boxitvn)

1 nhận xét:

  1. Tranh luận gì thì tranh luận.
    Nhưng các vị nên nhớ mình luôn là con dân nước VN
    Hãy thể hiện tinh thần yêu nước qua lời nói và hành động, hãy cùng chí hướng đó mà đấu tranh chống ngoại xâm.

    Trả lờiXóa

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001