Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Dân không được ăn xin, Tử Di sánh vai Hồng Hà
(Trái hay phải) - Trong lúc các báo Sài Gòn đang mải mê tranh luận xem thế nào là lá cải, thì một đại biểu Quốc hội tuyên bố không thể chấp nhận ăn xin tại Việt Nam.

Không được ăn xin, không được biểu tình, thì khỏa thân là một giải pháp!
Không được ăn xin, không được biểu tình, thì khỏa thân là một giải pháp
Vị đại biểu Quốc hội ấy là ông Niê Thuật đến từ Đắk Lắk và ông đề nghị không đưa Luật Biểu tình vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2013.
Đương nhiên, đưa sáng kiến lập pháp và đề xuất dự án Luật là quyền của đại biểu Quốc hội, không đồng tình với đề xuất ấy cũng là quyền của các đại biểu, nhưng ta hãy thử xem đại biểu Thuật lý giải như thế nào cho quan điểm của mình.
Theo lời đại biểu được báo Đất Việt đưa nguyên văn, thì "chưa nói tới biểu tình, để cho quần chúng nhân dân đi ăn xin giữa đường đã là không !"
Khi nghe những lời này, phản xạ đầu tiên và rất dễ hiểu, là người ta ngay lập tức nghĩ đến đại biểu Hoàng Hữu Phước (Thành phố Hồ Chí Minh) với những phát ngôn để đời trong kỳ họp Quốc hội cuối năm 2011, cũng về lý do ông phản đối xây dựng Luật Biểu tình: “biểu tình là sự ô danh” và Việt Nam chưa đủ điều kiện để “đài thọ cho sự ô danh đó”.
Nếu trí nhớ của bạn còn tốt thì sẽ nhớ các nhà báo khi đó đã đồng thanh lên tiếng phản đối đại biểu Hoàng Hữu Phước như thế nào và đương nhiên là nể phục đại biểu Nê Thuật hôm nay về lòng dũng cảm vô biên và sự kiên trì bảo vệ lẽ phải.
Người ta chỉ băn khoăn chẳng hay đại biểu Niê Thuật dùng từ “không được” với việc ăn xin theo nghĩa nào? Có thể khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng, đã là người thì không ai muốn có cái vinh dự được làm cái bang tung hoàng khắp chốn. Và nếu thế thì có lẽ đại biểu Nie Thuật cũng nên dùng từ "không được" đầy kiêu hãnh kia cho các công bộc có trách nhiệm lo miếng cơm manh áo cho dân. Ờ nhỉ, vế này phải là vế trước chứ, rồi mới đến vế sau là "không được" ăn xin, như thế mới thuận đạo trời chứ. Đã lo miếng cơm manh áo cho dân rồi mà dân vẫn tay gậy tay bị đi ăn xin để làm giàu, để giàu hơn người thì thật là quá đáng, dứt khoát là "không được" rồi và chúng ta không chỉ cấm tiệt mà còn phạt thật nặng!
Nói khác đi, một xã hội không biểu tình, không ăn xin đương nhiên là tốt, thậm chí có thể coi là gần gần giống với thiên đường nữa kia. Giấc mơ của nhà thơ Tố Hữu đã thành hiện thực: Còn gì đẹp trên đời hơn thế/ Người với người sống để yêu nhau... Tôi và bạn và tất cả mọi người, ai cũng mang trong mình "một trái tim giàu/Thẳng lưng mà bước, ngẩng đầu mà bay"...
Nhưng thử vắt tay lên trán nghĩ một lúc thì thấy, có lẽ đại biểu Nie Thuật khẳng định là "không được" biểu tình, thậm chí không được ăn xin...có cái gì đó "không được" so với chính vai trò đại biểu của ông. Bởi lẽ, ông là đại biểu quốc hội, ông muốn rằng "không được" ăn xin thì theo lý, ông phải ra luật để xử những kẻ ăn xin làm giàu chứ nhỉ? Nếu chỉ nói "không được" thì khi có kẻ nào đó lỡ hành nghề ăn xin thì lấy luật gì để xử, hả giời?
Vàng thau lẫn lộn!
Đâu vàng đâu thau?
Đấy là bó lại, giờ đến chuyện cởi ra. Chà, cái sự “cởi” theo kiểu của Ngọc Trinh không chỉ có tác dụng giúp người ta có nhà đẹp, có xe sang, có trang sức đắt tiền. Nếu bạn không tin, hãy nhìn 2 mẹ con nhà nọ ở Cần Thơ đã cắn răng mà khỏa thân trước mắt bàn dân thiên hạ mà có được gì đâu?
Đến đây, nếu bạn đọc quá căng thẳng với câu hỏi khó tìm đáp án nói trên, mời liếc qua một vài tin nóng khác trong ngày, tỷ như chuyện Chương Tử Di quan hệ tình dục với Bạc Hy Lai với cái giá triệu đô, chẳng hạn.
Thế giới có thể xôn xao nhất định, thậm chí chắc không ít fan cuồng của siêu sao này sẽ nghĩ đến chuyện tự tử hoặc rúc đầu vào cát như con đà điểu để quên đi chuyện thần tượng đi bán dâm, nhưng với tư cách một người Việt, ta có thể ngẩng cao đầu mà tuyên bố rằng cũng chả độc đáo hay mới mẻ gì ráo trọi.
Gì chứ chuyện người mẫu, diễn viên bán dâm thì ở xứ sở chúng ta không thể gọi là thiếu thốn được. Bạn xem, danh sách những chân dài có tí chút tiếng tăm làm gái gọi ở ta hình như càng lúc càng dài ra, mà cái tên mới nhất là diễn viên Hồng Hà…
Nay, từ câu chuyện của Chương Tử Di, dĩ nhiên những chân dài đã trót nhúng chàm của Việt Nam sẽ được an ủi nhiều phần, mà những kẻ vẫn còn giữ được mình cũng có thể tặc lưỡi: Trời ạ, thế là thế nào nhỉ?
Dĩ nhiên, người viết phải xin lỗi những người thật sự thánh thiện như đã viên thành chánh quả trong làng giải trí Việt, nếu quả còn những người như vậy. “Nằm ngửa” để kiếm tiền có nên hay không thì mỗi người tự biết, nhưng nó là một sự thật dù có muốn quên đi cũng chả được. Và, trong đám “cùng một lứa bên trời lận đận” như cái số kiếp cầm ca, kẻ nào không mở miệng dạy đời về đạo đức đáng được tôn trọng hơn.
Chả biết quý độc giả thế nào, nhưng đến phút này, người viết ưa cô nàng óc ngắn Ngọc Trinh hơn đứt ngôi sao đẳng cấp quốc tế Chương Tử Di (nếu những đồn thổi với Bạc Hy Lai là chuẩn), vì nàng không biết rao giảng về những giá trị thiêng liêng mà nàng không hề có, cũng chả giấu giếm gì những cái tầm thường trong tâm hồn không được thánh thiện lắm của nàng…
Hôm nay, nhiều tờ báo cũng bị ném đá hệt như nàng Ngọc Trinh của chúng ta sau mỗi bài phỏng vấn. Chỉ khác một tẹo, là Ngọc Trinh thì xin tiền đại gia, còn các tờ báo vốn được mang tiếng “lá cải” ấy thì chỉ có cách nhờ bạn đọc nuôi thôi…
Đến đây, nếu quá chán chường, bạn có thể đi mua thịt chó và rủ một người đẹp uống rượu cùng, để các sư hổ mang phải ấm ức vì sự tha hóa của kiếp đời đen bạc!
  • Tam Thái
  • (nguồn phunu today)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001