Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012


                       May 18, '12 2:30 AM
                       for everyone

DONGNGAN

Tôi đã từng làm đến chức chủ tịch công đoàn (to phết) ở cơ quan hồi còn tại vị. Có một lần Sếp sòng tâm sự: "cô X. cô Y. láo quá, chửi cả tôi."
Sau khi tìm hiểu sự việc, tôi hỏi lại sếp:Nhân viên chửi lãnh đạo là láo quá đi rồi. Nhưng tôi hỏi thật anh: có bao giờ anh nhìn thấy lỗi của họ xuất phát từ mình không..
Sếp tôi suýt ngã ngửa. Ông ấy tâm sự với chủ tịch công đoàncốt để tìm đồng minh, nay lại nghe tôi hỏi lại thế, nên ông quá ngỡ ngàng.
( thực tế thì tôi biết ông ấy là thày giáo gần trọn đời rồi được cấp trên gắp về làm giám đốc doanh nghiệp. Ông ấy lãnh đạo kinh tế theo kiểu học đường, không muốn ai cãi lại, muốn tất cả cán bộ nghiệp vụ phục tùng như học sinh, áp đặt cả những thứ sai trái, kết quả nghe chửi).

Hôm nay nghe chuyện triển khai NQ TW 4 về phê bình và tự phê bình tập thể (vở cũ mốc meo)để củng cố đảng ( mà nhiều tính chất câu giờ hoãn binh chứ không thực lòng, thực chất) , tôi lại muốn đặt lại câu hỏi ấy trước anh Ba, Anh Tư, anh Lú, Anh quốc hụi. Hiện các anh bị dân gian kêu quá, thậm chí cả chửi nữa, rằng các anh có thấy dân láo có nguyên nhân từ hành xử các anh không?
Cả đời tận tụy cho đến lúc về hưu, tuy không phải đảng hòn đảng cục nào nhưng tôi vẫn thấy rằng tinh thần tự phê của tôi rất oách. Với tôi, chẳng có thế lực thù địch nào hết ngoài lòng tham lam và sự ích kỉ trong con người các anh đang chương lên to quá ai cũng nhìn thấy, nhưng chỉ các anh cố tình không nhìn thấy, lại dối mình, đổ cái tội ấy cho "thế lực thù địch" rất mơ hồ và khi dân không đồng tình với hành xử thì các anh xếp họ luôn vào đối tượng thù địch để trừng trị cho dễ...Cái này ai cũng thấy, cấp dưới của các anh bây giờ cực kì bậy.
(nguồn dongngan's Site)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001