Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012


Bill Clinton: Mitt Romney thành tổng thống là một thảm họa
Tuesday, June 05, 2012 5:25:12 PM



NEW YORK (AP) - Cựu Tổng Thống Bill Clinton nói rằng nếu ông Mitt Romney đắc cử tổng thống thì sẽ là một “thảm họa” cho nước Mỹ và thế giới.




Tổng Thống Barack Obama và cựu Tổng Thống Bill Clinton trong buổi tiệc gây quỹ tối Thứ Hai, 4 tháng 6 ở New York. (Hình: Jewell Samad/AFP/Getty Image

Ðứng bên cạnh Tổng Thống Obama trong một buổi tiệc gây quỹ ở New York tối Thứ Hai, ông Clinton đã nêu đích danh Romney với lời phê phán nặng nề hơn bất cứ ai trong ban vận động tranh cử của Tổng Thống Obama. Theo ông, Tổng Thống Obama xứng đáng được bầu vào nhiệm kỳ thứ hai vì đã đưa nền kinh tế thoát qua một hoàn cảnh “khốn khó” mà “theo ý kiến tôi, một lựa chọn khác sẽ là thảm họa cho nước Mỹ và thế giới.”
Cựu Tổng Thống Clinton cho rằng chính sách kinh tế của ông Romney có thể sẽ bắt chước những chương trình khắc khổ ở một số nước Âu Châu mà cho đến lúc này không tỏ ra đạt hiệu quả. Ông nói: “Có ai bao giờ nghĩ rằng những người Cộng Hòa từ nhiều chục năm qua đã từng chế riễu Âu Châu cổ hủ, nay lại muốn đi theo đường lối kinh tế của họ không?”
Lời chỉ trích mạnh mẽ của cựu Tổng Thống Clinton làm một số quan sát viên ngạc nhiên vì mới chỉ mấy ngày trước ông đã khen Romney là một nhà kinh doanh “có phẩm chất” và không đồng ý với ban vận động của Tổng Thống Obama phê phán ông ta khi lãnh đạo công ty cổ phần tư nhân Bain Capital.
Tổng Thống Obama nói trong buổi gây quỹ cho rằng tình trạng kinh tế khó khăn khiến cho một số cử tri có thể muốn “thử lại điều mà họ đã biết rõ từ trước là như thế nào.” Ðề cập về đảng Cộng Hòa, ông cho rằng, “Họ đã đi từ những giải pháp kinh tế thị trường tới chuyên chế, với sự tin tưởng mọi quy định đều là không được và rằng chính phủ không có vai trò gì ở đó.” (HC)
(nguồn nguoiviet)
----------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001