Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012


CHUYỆN HÀI VINALINES - Tập 2

Câu hỏi của Đại Biểu Quốc Hội:

Đề nghị Bộ trưởng cho biết trách nhiệm cụ thể của Bộ Công An trong vụ việc này? Lý do vì sao bị can Dương Chí Dũng lại trốn thoát được?

Trả lời của Trần Đại Quang:

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã….

Hỏi một đường, trả lời một nẻo! Hỏi “vì sao… lại trốn thoát được?” - nghĩa là trước đó, trả lời “Ngay sau đó“ (sau khi đã trốn thoát)!!!!!

Hỏi cho có hỏi, trả lời dài dòng, quanh co, không đúng vẫn không hỏi lại?!?! Hai ông về hỏi và trả lời cho con cháu hai ông nghe theo kiểu đó xem tụi nó có chấp nhận không mà lại bày ra diễn trước công luận như thế!?

Kết thúc : Hòa cả làng!

Uhm nhỉ! Chẳng lẽ lại trả lời "lý do là chúng tôi đã chỉ đạo cấp dưới theo chỉ đạo cấp trên bắt hai tên kia trước một đêm, đánh động cho Dương Chí Dũng kịp bỏ trốn! Dũng không bỏ trốn mới lạ, mới đáng hỏi còn nó đã trốn thì có gì là lạ, có gì mà phải hỏi?"

thì ... còn gì là thể thống Quốc Gia?!

 

Màn diễn tiếp theo:

Câu hỏi của Đại Biểu Quốc Hội:

Nhân dân rất hoan nghênh Bộ Công An đấu tranh chống tội phạm xã hội… rất giỏi, đặc biệt là khám phá các vụ trọng án giết người, cướp của có thể nói là trên 90%. Thế nhưng tình hình tội phạm tham nhũng thì diễn biến nghiêm trọng, theo số liệu của thanh tra kiểm toán thì hàng ngàn vụ tiêu cực, thế nhưng mà thực tế thì số vụ khởi tố điều tra rất là ít…Như vậy xin hỏi Bộ trưởng là ở đây có vấn đề gì khó khăn, vướng mắc không?

Trả lời của Trần Đại Quang:

....cũng có một số khó khăn mà các vụ án tham nhũng thường kéo dài, chậm được xử lý… thì…ờ…, cụ thể như sau:
Trước hết là các vụ án tham nhũng thì rất phức tạp, liên quan đến chủ thể và những người có chức vụ, quyền hạn, phương thức thủ đoạn phạm tội rất là tinh vi….cho nên là cái..cái việc mà phát hiện và xử lý cũng rất là khó khăn. Tôi nói ngắn gọn như thế! Rồi kể cả điều tra xử lý cũng gặp khó khăn vì phải thực hiện rất thận trọng đối với những người mà..ờ..có cái.. chức vụ...

 

Vậy là ông đã trả lời rõ rồi nhé! Có điều là ông đang nói đến điều khoản nào của Luật nào mà phân biệt đối với người có chức vụ lại khó khăn như thế? Nếu chưa có Luật thì bổ sung vào đi cho hợp lý nhé!



Kết luận : Tiền của Dân đã bị cướp vì tham nhũng (thỉnh thoảng... xãy ra mãi), lại còn phải trả lương, nuôi các ông họp triền miên theo kiểu diễn viên đóng kịch hài. Cho mấy ông này thay vào chương trình “Hỏi xoáy đáp xoay” để gây cười có lẻ hay hơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001