Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

KHOẢ THÂN… ĐÚNG QUY TRÌNH

Báo chí (cả báo giấy, cả báo mạng) toàn thông tin kiểu giật gân, hở một tí là quy “không bình thường”, là “có vấn đề”. Thông tin lá cải! Mình lại không thấy thế, mọi việc trên đất nước ta từ trong Nam ra ngoài Bắc vẫn diễn ra, nói như đồng chí Bộ trưởng Thăng là “đúng quy trình”!
Đất nước đang đi đúng quy trình, nghĩa là nó vận hành theo nguyên tắc của nó, đừng có kêu to… bằng cái quạt mo!
Bổ nhiệm đồng chí Dũng khi sắp lộ mặt đục khoét, tất nhiên phải đúng quy trình, bởi vì, khi bổ nhiệm đồng chí ấy vẫn đang là người, đã biến mất đâu? Bổ nhiệm mấy tháng rồi mới chui xuống cống trốn cơ mà? Nó trốn rồi mới bổ nhiệm thì là không đúng!
Chuyện cha con ông bí thư tỉnh nọ xây vườn thượng uyển, có đúng quy trình không? Đúng chứ! Đời cha tích cóp, đời con đứng tên, hai cha con cùng phối hợp, có quy trình hẳn hoi đấy…
Cả bệnh lạ chết mấy chục người ở Quảng Ngãi nữa. Không đúng quy trình sao mà chết cả bầy thế được? Họ bị bệnh, bác sĩ khám, uống thuốc, tiêm thuốc, điều trị mãi rồi họ mới chết cơ mà, có tự nhiên lăn đùng ra chết đâu mà la lối om sòm…
Có chuyện lạ nữa là có hai mẹ con ở Cần Thơ cởi truồng ra giữ đất không cho cưỡng chế. Bảo lạ thì có lạ (xưa nay chưa hề có, kể cả thời chị Dậu, anh Pha, Chí Phèo), nhưng nó vẫn… đúng quy trình! Ông chồng phản đối, uống thuốc sâu không chết nhưng la lết, thì vợ con phải xuất chiêu. Mà cãi không được thì phải cởi ra để cãi… Thế là đúng quy trình. Mà mấy chú vệ sĩ cưỡng chế cũng làm đúng quy trình nữa cơ, thế mới đểu: Đuổi đi không được, lôi đi không đi, thế thì phải đè ngửa ra, cho nó mệt, thế mới dễ cưỡng chế. Đứa nào dám xuyên tạc mói xấu là không đúng quy trình?
Tóm lại, đất nước đang vận hành đúng quy trình, tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên CNXH!
Nhiệt liệt…
Nhiệt liệt…
photo: Le Hien Duc blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001