Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Nhật ký của một bác sỹ.

HÌNH THỨC KỶ LUẬT NÀO THÌ XỨNG ĐÁNG ĐỐI VỚI BÀ GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN MẮT HÀ NỘI ?

Mấy hôm nay các lãnh đạo sở y tế Hà Nội tốn nhiều thời gian và trí tuệ để họp…họp…họp… Nâng lên đặt xuống mãi, hình thức kỷ luật nào đây cho bà giám đốc bệnh viện mắt Hà Nội??? Đau đầu quá.
Trong khi đó bà giám đốc liên tục vắng mặt tại bệnh viện để đi học “ Chính trị cao cấp ” !
Nhiều tháng nay tại bệnh viện mắt Hà Nội luôn trong tình trạng bệnh nhân chờ đợi, bác sỹ và điều dưỡng chờ đợi… chờ bà giám đốc đi họp, đi học… rồi mới về hội chẩn để phân mổ ( Bận thế nhưng chẳng bàn giao cho ai ), có thế thì mỗi tháng bà giám đốc mới luôn dẫn đầu về số ca mổ chứ.
Điển hình là ngày hôm qua, 12/6/2012 bà giám đốc “Đi học” đến gần 11g mới về để phân mổ. Bà Ngọc phó giám đốc cũng chẳng biết đi đâu mà mãi 10g sáng mới thấy xuất hiện ở sân bệnh viện, còn một phó giám đốc nữa khi được hỏi thì trả lời là không được giám đốc bàn giao gì cả, thế là bệnh viện như rắn mất đầu.
Đợt này bệnh viện đang tiến hành mổ từ thiện cho trẻ em, những đứa trẻ này cứ việc nhịn ăn từ 22g đêm hôm trước và nằm chờ bà Ngọc đến 10g30 sáng hôm sau. Cứ nghĩ mà xem, nếu đây là con cái của các ông bố bà mẹ ở thành phố thì chắc phải xót xa lắm, đằng này toàn bọn trẻ con “Nhà quê” quen nhịn rồi, chẳng sao. Những chuyện này thường xảy ra như cơm bữa ở bệnh viện mắt Hà Nội có điều dạo này nhiều hơn ( Ấy là từ khi có đơn tố cáo bà giám đốc gửi lên sở, lên thành phố như bươm bướm bay )
Lại nói đến chuyện trù dập cán bộ, bà giám đốc đang cố lợi dụng nốt những ngày còn quyền hành giám đốc để luân chuyển các bộ cho “Phù hợp và phát triển bệnh viện”. Chẳng hiểu phát triển kiểu gì mà một điều dưỡng giỏi, thành thạo nhất trong phòng mổ thì bị đẩy xuống khoa khám bệnh không theo qui trình nào ( Không có sự nhất trí trong ban giám đốc, cấp ủy, không có đề xuất của phụ trách phòng mổ và trưởng phòng tổ chức … nhưng vì đã không bỏ phiếu bầu bà Ngọc làm bí thư) . Một điều dưỡng khác đã bị bà giám đốc tự ý chuyển ra khoa tổng hợp hơn 2 tháng nay chẳng có quyết định gi với lý do là điều dưỡng này đã làm lộ các thông tin của phòng mổ ( Chẳng biết phòng mổ thì có thông tin bí mật gì chứ ?).
Chuyện tuyển dụng thì mới hay. Từ khi được bổ nhiệm làm giám đốc đến nay đã có vài xuất ngoại giao được nhận vào làm việc tại bệnh viện, những xuất này có liên quan đến vài lãnh đạo của sở y tế Hà Nội. Đặc biệt bà giám đốc vừa tự quyết nhận một nhân viên kế toán vào thử việc. Theo thông tin vỉa hè thì nhân viên này có khả năng sắp bị kỷ luật ở cơ quan cũ vì thế đã xin nghỉ việc vài tháng nay. Đúng như các cụ đã nói “ Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” Có thế mới dễ làm ăn sau này.
<!--[if !supportLists]-->· <!--[endif]-->Những chuyện này lãnh đạo sở y tế đều biết cả.

Lạ thay không hiểu sao trong lúc nước sôi lửa bỏng như thế này, nhiều bệnh nhân đã không đến bệnh viện mắt Hà Nội để mổ thì nhiều tứ thân phụ mẫu của một số lãnh đạo cao cấp của thành phố lại cứ kéo đến mổ mắt ở bệnh viện này ?. Chắc họ không biết chuyện bà giám đốc lừa đảo rồi. Mà họ sợ gì chứ, ai dám lừa họ, thấy họ đến bà giám đốc lại chả đon đả săn sóc nhiệt tình từ A đến Z ấy chứ, đúng là “ Một người làm quan cả họ được nhờ”.
Những trường hợp ngoại giao này như là cái phao cứu sinh cho bà giám đốc trong lúc đang giữa dòng nước lũ .
Nhưng chẳng sao, chúng ta phải tin tưởng vào các lãnh đạo sở y tế chứ. Họ được soi sáng bằng nghị quyết trung ương 4 rồi còn gì, lại cả chỉ đạo của Thủ Tướng chính phủ “ Chống tham nhũng phải quyết liệt hơn” và gần nữa là bác Phạm Quang Nghị mới đưa ra việc “ Bỏ phiếu tín nhiệm, chỉ cần 2 năm không hoàn thành nhiệm vụ là bãi nhiệm luôn không cần chờ hết nhiệm kỳ”
Các lãnh đạo cấp cao đã chỉ thị vậy, lãnh đạo sở y tế không nghiêm túc sao được. Cứ chờ nhé! Sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc với bà giám đốc bệnh viện mắt Hà Nội “ Khai trừ Đảng, đuổi khỏi nghành, truy cứu hình sự ??? ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001