Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Đồ tể Canada đã bị bắt tại Berlin

Luka Rocco Magnotta (ảnh do cảnh sát Canada cung cấp)
REUTERS

Đức Tâm
Sau 10 ngày chạy trốn từ Canada, tạt qua Paris, Luka Rocco Mangotta, được mệnh danh là « kẻ chặt xác », 29 tuổi, quốc tịch Canada, đã bị bắt ngày hôm nay, 04/06/2012, trong một quán cà phê internet ở một khu bình dân phía nam thủ đô Berlin, Đức.

Phát ngôn viên cảnh sát Đức nói với AFP : « Tôi khẳng định rằng người bị bắt tên là Magnotta », sau khi có thông tin về vụ này trên trang web của báo Đức Bild.
Magnotta bị tình nghi giết người, chặt ra từng mảnh đã không hề kháng cự khi bị bắt và dường như tuyên bố : « Các ông đã thắng tôi ». Cảnh sát Đức từ chối cung cấp thêm thông tin.
Theo các phương tiện truyền thông của Đức, có một người đã nhận diện được Luka Rocco Magnotta và gọi điện cho cảnh sát. Lúc bị bắt, kẻ bị tình nghi từ chối cho biết danh tánh.
Được coi là người lưỡng tính, đã từng làm « điếm », diễn viên bất tài đóng các phim khiêu dâm, Magnotta bị tình nghi đã giết người và chặt xác nạn nhân ra từng mảnh, ở Montreal, Canada, sau đó đưa lên internet đoạn video quay cảnh rùng rợn này.
Ngày 31/05, tổ chức cảnh sát quốc tế Interpol khẳng định đã phát thông báo yêu cầu bắt giữ người này để dẫn độ.
Luka Rocco Magnotta, còn có các tên khác như Eric Clinton Newman hoặc Vladimir Romanov, đã bị cáo buộc chủ ý giết người và xúc phạm thi thể nạn nhân. Dường như Magnotta đã thực hiện vụ giết người trong đêm 24 rạng sáng 25/05, trước khi bỏ trốn sang Pháp ngày 26/05.

Các phương tiện truyền thông Canada gọi Magnotta là « kẻ tâm thần Canada », bởi vì đoạn băng video đăng trên internet cho thấy hung thủ dùng dùi nhọn đâm vào nạn nhân đã bị trói chặt, sau đó róc xương, trên nền một bài hát trong bộ phim « Tâm thần Mỹ ». Các mảnh thi thể nạn nhân đã được gửi qua đường bưu điện tới các đảng phái chính trị Canada.
Nạn nhân là một sinh viên Trung Quốc, 32 tuổi, người gốc Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc. Theo cảnh sát Canada, dường như người này có quan hệ tình dục với hung thủ.
Trong quá trình truy lùng, các nhà điều tra Pháp biết chắc rằng kẻ bị tình nghi đã sang Paris hoặc trước đây đã tới thủ đô Pháp và vùng ngoại ô, « từ hôm thứ Sáu » 01/06. Cảnh sát Pháp đã tái lập được một phần hành trình của Mangotta trong những ngày gần đây và nghiên cứu khả năng đương sự tiếp tục chạy trốn bằng xe khách.
Hôm thứ Bẩy, cảnh sát cũng đã phát hiện được điện thoại di động của Magnotta, qua một trạm phát trung chuyển, ở phía đông Paris.
Theo các nguồn tin phối kiểm, các nhà điều tra Pháp nghiên cứu khả năng Magnotta tới ga xe khách liên vận quốc tế Paris, gần một khách sạn ở cửa ô Bagnolet. Bởi vì, một nhân chứng báo cho cảnh sát biết sự hiện diện của kê bị tình nghi ở khách sạn này. Thứ Bẩy, 02/06, cảnh sát Pháp tới khách sạn thì Magnotta dã chuồn khỏi đây. Trong phòng khách sạn, các nhà điều tra đã tìm thấy một số đồ đạc trong đó có các tạp chí khiêu dâm và các túi nôn của hãng hàng không mà Magnotta đã đi từ Canada sang Pháp.
Hàng chục nhà điều tra Pháp đã được huy động vào việc truy lùng, nhưng không bắt được Magnotta. Nhiều câu hỏi được đặt ra. Một nguồn tin cảnh sát Pháp nói: « Chúng tôi không thể hiểu được làm thế nào mà kẻ bị tình nghi đã trốn thoát được sự truy lùng của cảnh sát trong lúc đương sự dường như hành động như một kẻ nghiệp dư. Một người đang bị truy lùng mà lại có điện thoại di động, đó là sai lầm của kẻ mới vào nghề ».
(nguồn RFI)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001