Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

 "CON ĐƯỜNG VIỆT NAM " LÀ ĐƯỜNG CẤP PHỐI HAY ĐƯỜNG ĐẤT ?
    
   Thời tiết bỗng dưng trở chứng.
  Một ông nào đấy bỗng dưng ăn theo sự kiện nhà trí thức  Lê Thăng Long vừa ra tù để làm một cái lời kêu gọi nhiều cá nhân tham gia vào cái gọi là " CON ĐƯỜNG VIỆT NAM". Nào thư gửi, nào danh sánh đăng lên các trang bờ lốc bờ leo, cờ lốc  cờ leo facebook nghe rất là ...nhốn nháo, sự kiện xem ra có vẻ cũng giống như Hà nội làm mấy cái sân khấu : "phản biểu tình" ở bờ hồ dạo năm ngoái.

Vua Lý chết sững người vì lũ con cháu sếch xì.

  Cho đám văn hóa vài trăm triệu, thuê sân khấu, thuê các cháu gái teen ăn mặc bó chặt lấy đùi và mông vú để ra hát, múa ngay trước mặt tượng Vua Lê. Bên kia hè chỗ hồ Gươm thì là đám biểu tình chúng em đang hô khẩu hiệu chống giặc Tàu gây hấn, chúng em làm cái đó  đã bền bỉ suốt cả nửa năm trời.

 Cho tuốt lên xe buýt, đi Lộc hà hay Hỏa lò mà hô chống Tàu !
  
 Mình cũng biết  mấy anh Thăng Long, Công Định...cùng lứa 6 X hay 7 X bị đi tù dạo 2009 vì tội ...học giỏi quá,  nghĩ ra nhiều thứ quá, cái gì cũng giỏi không riêng gì chuyên môn chuyên ngành của họ. Đùng cái đi tù, rồi ra, rồi lại kêu gọi ...
 Thực tế, chưa được gặp mấy anh, mấy bác để tiếp kiến, chia xẻ nỗi lòng của cá nhân mình trước tình hình hiện tại giá cả cái gì cũng tăng kể cả giấy vệ sinh trong mấy năm nay, tham nhũng thì cũng thế, quan chức thì cũng thế, cường hào ác bá  thi nhau cướp đất của dân nghèo....đều rất lắm chuyện để chém gió.
 Ngay cả hôm báo đăng là anh Lê Thăng Long ra tù, vẫn bị quản chế theo luật nước ta, chắc không được đi ra Hà nội thăm lại bạn bè cũ, chỉ được ở nhà liên hệ qua mạng in tờ nét với mọi người nên cũng chả biết có đúng những thông tin trên mạng nói là của anh ấy là thực sự của anh ấy hay không ?. Mà kể cả đúng của anh ấy thật thì cũng chưa chắc đã tin  bởi sau một thời gian ở tù, con người hít thở không khí tù, ăn uống đồ ăn tù , tiêm thuốc chữa bệnh tù  trong đó  rồi thì liệu có còn như xưa không ? thậm chí có " suy nghĩ lại" mà trở thành người được giáo dục có ích cho chế độ hay không ???
    Lúc bé, mình từng ở bên cạnh nhà một ông thày bói, ông từng nói khi mình 8 tuổi : mày sau này lớn lên chỉ hát xẩm là giỏi, gái cũng theo nhiều, tiền thì cứ mở mắt ra có trên nóc đình màn vì làm công ăn lương ở đâu chả thế, chuyên môn giỏi thì sáng ra có vài hào trên đầu giường rồi, chả phải lo gì cho mau bạc tóc. 
 Lớn lên, chính trị chả biết chả quen, mặt mũi nó ra sao không thèm quan tâm, thấy mấy bác mấy anh bị bắt bỏ tù vì tội làm chính trị thì mình cũng chả hiểu gì. Nghĩ chắc mấy ổng định giằng chức thủ tướng hay bộ trưởng của nó nên nó đánh cho tơi bởi, thế thôi.
 Nay bỗng dưng thấy tên mình trên mạng, danh sách rất bài bản là khách mời tham gia cái hội hay cái tổ chức gì đấy có chữ Việt nam thì thấy ...buồn ngủ quá.
 Nếu đúng là anh Thăng Long nào đó mà mình chưa biết thì cũng xin cám ơn anh, nếu anh có quý em mà rủ em theo hội hám gái, hội phượt trên đường Hà nội Sài gòn, hội xe máy xe đạp, hội chơi chim, hội thợ mộc, hội...thì em cũng xin bác đại xá. Bởi mỗi điều đơn giản là em mới chỉ viết bờ lốc, chưa tham gia hội bờ lốc gơ gì cả mà đã bị đám cô hồn đến tận cơ quan dọa đánh, dọa giết, dọa ...đủ thứ. Sở này sở kia mời gọi mất cả thì giờ, khiến bà con nhốn nháo, bạn Beo trong Sì gòn đã lu loa là phải cho em đi tù !
 Thế thì cái hội con đường gì đấy của bác Thăng Long nó là hội gì, có lương tháng không, có bằng khen hay huy chương không, có đảm bảo là em sau khi ký gia nhập hội của bác thì có được bọn dân phòng đến nhà bê nồi cơm điện của vợ em ra đập không ...?
 Nếu bác đảm bảo là không thì ok, cho em một xuất, hết tháng này bác gửi cho vợ em ba triệu sáu - bằng lương em đang nhận ở cơ quan nhé.
 Đùa vậy thôi chứ bác là bác nào em chả biết, mấy thứ mạng nhà nước mình gọi là  rác rưởi thì chả  có gì đáng tin lấy nửa lai, em chém gió với các bác cho vui thôi ạ. Thôi, bà chị sáu mươi hai cân nhà em đang bắt vào kỳ lưng rồi ạ, em chào các bác.
 Hẹn chém gió với các bác trên phây lúc xem bóng đá ơ rô nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001